Tại hội nghị Adobe MAX diễn ra ở Los Angeles vừa qua, ngoài những cập nhật cho các công cụ AI thì gã khổng lồ công nghệ sáng tạo cũng đã giới thiệu một sản phẩm mới đó là chiếc váy có khả năng “biến hình” độc đáo khiến khán giả chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
Chiếc váy tương tác này là sản phẩm của Project Primrose, một dự án phát triển vật liệu thông minh được thiết kế bởi các nhà nghiên cứu của Adobe, được tạo thành từ các mô-đun khuếch tán ánh sáng phản chiếu có thể biến toàn bộ bề mặt thành màn hình hiển thị nội dung. Các nhà thiết kế có thể áp dụng công nghệ năng lượng thấp, không phát xạ vào nhiều đồ vật khác nhau, chẳng hạn như đồ nội thất, túi xách hoặc quần áo. Nó cũng có thể được sử dụng cho biển quảng cáo.
“Không giống như quần áo tĩnh truyền thống, Primrose cho phép tôi làm mới diện mạo của mình trong giây lát”, Christine Dierk, khoa học gia nghiên cứu của Adobe và cũng là người trình diễn demo công nghệ này cho biết.
Chỉ với một nút bấm, Dierk đã “thay” đến bốn bộ váy khác nhau trong nháy mắt mà không cần phải đi vào cánh gà. Ấn tượng hơn, loại vải mô-đun đặc biệt này còn được gắn các cảm biến phản ứng với chuyển động, nên mỗi khi Dierk xoay người từ bên này sang bên kia, các thiết kế nhấp nhô quét qua các vảy trên bề mặt trang phục.
Diễn viên Adam Devine, đồng dẫn chương trình của sự kiện phải thốt lên: “Các sự kiện thảm đỏ sắp tới sẽ trở nên thú vị lắm đây”.
“Người làm sáng tạo luôn tìm kiếm những môi trường mới để thử nghiệm và thời trang luôn là nơi mà người tiêu dùng cũng như nhà thiết kế có thể thể hiện sự sáng tạo của mình”, Dierk phát biểu trên sân khấu. Trước đây cô và nhóm của mình đã xuất bản một bài nghiên cứu vào năm 2022 về tiềm năng của các mô-đun khuếch tán ánh sáng phản chiếu đối với các hệ thống hiển thị linh hoạt không phát xạ.
Với Project Primrose, có vẻ như Adobe đang muốn hướng đến một tương lai mới nơi mà quần áo có thể được tích hợp với công nghệ về cả kiểu dáng lẫn chức năng.
Theo: Forbes, DesignTaxi
Ảnh: Adobe
Để lại đánh giá