Adobe vừa có một khoảng thời gian bận rộn từ đầu năm nay với nhiều thông báo quan trọng về tiến bộ trong các công cụ AI của mình. Chính vì vậy mà có lẽ nhiều người đã không để ý đến việc gã khổng lồ phần mềm đã lặng lẽ bắt đầu sử dụng một phiên bản logo được điều chỉnh mới.
Xuất hiện trong các video quảng cáo cho Adobe Firefly gần đây, hình hiệu tam giác mô phỏng chữ A mới có màu sắc đảo ngược từ trắng sang đỏ, và được sử dụng để thay thế luôn cho chữ A trong tên công ty trước đó.
Tuy nhiên đây không hẳn là logo mới của Adobe. Biểu tượng hình tam giác mô phỏng chữ A màu trắng trên nền đỏ vẫn là thiết kế chính thức. Thế nhưng (đến tận bây giờ) gã khổng lồ phần mềm sáng tạo mới nhận ra rằng chữ A trong chữ Adobe theo sau hơi bị dư thừa vì biểu tượng hình tam giác đã là một chữ A đầy đủ rồi.
Đi cùng với logo mới được “cắt tỉa” này là một kiểu chữ (typeface) đậm hơn để phù hợp với thiết kế mới. Điều này cho phép chữ “dobe” theo sau biểu tượng chữ A hình tam giác mang tính kết nối hơn và tạo thành dòng chữ “Adobe” một cách liền mạch. Kết quả là một thiết kế trông dễ đọc, hiện đại, và táo bạo hơn so với chiếc logo cũ gầy gò cùng chữ A thừa thãi.
Logo được điều chỉnh này thực ra trông gần giống hơn với chiếc logo Adobe gốc, được thiết kế bởi Marva, vợ của người đồng sáng lập John Warnock khi Adobe ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982. Thiết kế gốc có màu trắng trên nền xanh mòng két, trong đó có hình tam giác mở cách điệu thành chữ A và được nối liền đến chữ D.
Logo hiện tại có màu đỏ và trắng được giới thiệu vào năm 1990 với phần lớn các yếu tố vẫn được giữ nguyên đến ngày nay, chỉ có phông chữ đã được thay đổi từ Myriad sang Adobe Clean và văn bản được chuyển từ màu đen sang đỏ.
Hiện tại Adobe vẫn đang sử dụng thiết kế cũ làm logo chính, thế nhưng có lẽ đã đến lúc Adobe cần cập nhật thiết kế mới đầy hợp lý này và sử dụng nó làm logo mới chính thức vì thiết kế cũ đã trở nên lỗi thời.
Theo: Creative Bloq
Ảnh: Adobe
Để lại đánh giá