Quảng cáo iPad Pro M4 khiến người xem khó chịu và bức xúc, Apple chính thức lên tiếng xin lỗi công khai.
Sau sự kiện ra mắt iPad Pro M4 mới, Apple đã phát hành một quảng cáo có tên “Crush!” trên mạng xã hội và nhận nhiều phản ứng dữ dội từ người dùng buộc công ty phải công khai xin lỗi.
Theo đó, Video chạy bài hát nền “All I ever need is you” của cặp đôi ca sĩ Sonny & Cher, quảng cáo dài 1 phút có tựa đề “Crush” mô tả một máy ép thủy lực đè bẹp vô số công cụ sáng tạo như nhạc cụ, máy chơi game, sơn, tác phẩm điêu khắc, ống kính máy ảnh, TV… Cuối cùng, máy ép mở ra và để lộ ra chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple, iPad Pro, được quảng cáo là siêu mỏng.
Không khó nhận ra, quảng cáo ngụ ý rằng những công việc sáng tạo này đều có thể thực hiện bằng iPad Pro. Ngoài ra, quảng cáo cũng nhấn mạnh chi tiết iPad Pro là chiếc máy tính bảng mỏng nhất từ trước đến nay của Apple, với phiên bản màn hình 13-inch chỉ dày 5,1mm, còn phiên bản 11-inch có độ dày 5,3mm. Theo ghi nhận từ Ad Age, quảng cáo này được sản xuất bởi nhóm nội bộ của Apple mà không phải do nhóm bên ngoài ủy quyền.
Nhiều nghệ sĩ sáng tạo và cộng đồng người dùng mạng xã hội đã ngay lập tức chỉ trích mẫu quảng cáo là “vô cảm” với những nỗi lo của giới sáng tạo về tương lai nghề nghiệp trước những thách thức đang ngày chồng chất từ các công cụ AI tạo sinh. Những nhà sáng tạo cho rằng việc phá hủy các công cụ sáng tạo là thiếu tôn trọng. Nhiều người cũng cảm thấy việc đập vỡ đồ vật là không phù hợp và coi đây là quảng cáo tồi tệ nhất của Apple trong những năm gần đây.
Ngay sau khi nhận ý kiến từ người tiêu dùng, Tor Myhren – phó chủ tịch truyền thông tiếp thị của Apple đã công khai xin lỗi về quảng cáo trên Ad Age và cho rằng quảng cáo đã thể hiện sai quan điểm. Ông Myhren cho biết trong tuyên bố rằng: “Tại Apple, sự sáng tạo nằm trong DNA của chúng tôi, vì vậy điều quan trọng đối với chúng tôi là thiết kế những sản phẩm hỗ trợ các nhà sáng tạo trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tôn vinh người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad. Video này đã thất bại trong việc truyền đạt khái niệm này và chúng tôi chân thành xin lỗi”.
Dù đã đưa ra lời xin lỗi, hiện đoạn video quảng cáo “Crush” vẫn tồn tại trên trang Youtube chính thức của Apple cũng như trên trang X chính thức của Tim Cook.
Để lại đánh giá