Ai cũng biết burger là thức ăn nhanh phổ biến nhất ở Mỹ và là một thị trường béo bở. Tuy nhiên, đa số các thương hiệu fastfood ở nước này đều đã ký độc quyền và chỉ phục vụ thức uống của ông lớn Coca-Cola. Điều này khiến Pepsi rất không hài lòng.
Chính vì vậy, nhân Ngày Quốc tế Hamburger (National Burger Day) 27/5, Pepsi đã có một chiến dịch “phục kích” vô cùng ngoạn mục khiến Coca-Cola vuốt mặt không kịp, đồng thời nhắc nhở khéo các thương hiệu thức ăn nhanh khi đã không chào đón mình.
Cụ thể, Pepsi đã nhờ một bên thứ ba làm cuộc thử nghiệm ẩn danh với việc cho thực khách ở các chuỗi cửa hàng lớn nhất nước Mỹ là McDonald’s, Wendy’s và Burger King (tất cả các chuỗi này đều chỉ phục vụ Coca-Cola) thử ăn burger kết hợp với các loại đồ uống khác nhau.
Kết quả: 60% những người tham gia đều thích uống Pepsi hơn Coca-Cola. Và đây cũng chính là thông điệp cơ sở cho chiến dịch Better With Pepsi cực kỳ thành công được phát động ngay sau đó.
Chiến dịch sử dụng hình ảnh được thực hiện bởi nghệ sĩ gấp giấy origami trên các giấy gói bánh burger từ 3 chuỗi cửa hàng trên, được tạo hình khéo léo để hiển thị logo của Pepsi cùng thông điệp “dù có bán Coca thì người tiêu dùng của các bạn vẫn thích Pepsi hơn mà thôi”.
Ngoài ra, khách hàng ở Mỹ nếu chia sẻ ảnh chụp chiếc burger cùng lon Pepsi của mình kèm hashtag #BetterWithPepsi lên mạng xã hội cũng được Pepsi cho uống lon nước ngọt miễn phí. Thương hiệu sẽ xác minh và thanh toán số tiền mua Pepsi cho khách hàng bằng Paypal hoặc e-voucher.
Cách làm sáng tạo này đã tỏ ra vô cùng hiệu quả khi tạo ra phản ứng trên toàn cầu cho chiến dịch, đạt được hơn 3,6 tỷ lượt hiển thị, giúp mức độ cân nhắc thương hiệu của Pepsi tăng 29% vào năm 2021, và đem về cho Pepsi 4 giải thưởng lớn (2 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng) tại Liên hoan sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2022.
Nguồn tham khảo từ D&AD, UniqueOOH
Để lại đánh giá