Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân

M — N Associates, All rights reserved © 2025 Photography by Wing Chan

Nhìn lại chiến dịch tái định vị thương hiệu của Biti’s Hunter qua bộ branding design của M — N Associates

Tổng quan

Với hàng triệu đôi giày được bán ra hơn 40 nước trên toàn thế giới, Biti’s tự hào tiến bước mạnh mẽ như một biểu tượng của sự sáng tạo và phát triển của Việt Nam trong nhiều thập kỷ. Lần tái định vị thương hiệu của Biti’s Hunter này đánh dấu một sự chuyển mình táo bạo, tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam đồng thời truyền cảm hứng cho giới trẻ tự tin khẳng định bản sắc và vươn tới tương lai. Trong suốt chín mùa, chiến dịch mang tính biểu tượng “Đi Để Trở Về” đã nhắc nhở chúng ta về vẻ đẹp của quê hương và gia đình, sự ấm áp khi ta luôn quay trở về nhà, và giờ đây, thương hiệu mời gọi tất cả cùng bước tiếp trên hành trình chung này.

Dựa trên di sản của Việt Nam và được tiếp sức bởi những khát vọng hiện đại, lần tái định vị này mang đến những thiết kế mạnh mẽ, sáng tạo, vừa tôn vinh truyền thống vừa hướng đến sự đổi mới. Cốt lõi của lần thay đổi này là lời kêu gọi hành động: tiến bước tới – vào những trải nghiệm mới, sự tự thể hiện và bước ra sân khấu toàn cầu.

Không chỉ là một diện mạo mới, sự chuyển đổi này định nghĩa lại chiến lược, thiết kế và trải nghiệm thương hiệu – tự hào sản xuất tại Việt Nam, mang đến phong cách và ý nghĩa qua từng bước chân.

Logo mới của Biti’s Hunter là một bước tiến thừa hưởng trên nền tảng di sản. Lấy cảm hứng từ logo mang tính biểu tượng của thương hiệu mẹ, thiết kế này tích hợp biểu tượng cánh chim trừu tượng ở góc trên bên phải, tượng trưng cho sự tự do và phát triển. Phông chữ có nét cắt sắc sảo, năng động gợi lên hình ảnh đôi chân đứng vững—một sự tri ân đến nền tảng của thương hiệu: “Nâng niu bàn chân Việt.”

Tâm điểm của logo là biểu tượng chữ “H” hướng về phía trước, một hình ảnh mạnh mẽ đại diện cho tinh thần của Hunter — phá bỏ giới hạn nhưng vẫn tôn vinh cội nguồn văn hóa. Logo mới này cho phép thương hiệu hiện diện mạnh mẽ hơn qua nhiều danh mục giày sneaker khác nhau, hòa quyện giữa truyền thống và thiết kế hiện đại. Nó thể hiện bước tiến, vượt qua mọi giới hạn để truyền cảm hứng cho thế hệ mới khám phá, sáng tạo và đổi mới.

M — N Associates, All rights reserved © 2025 Photography by Wing Chan

Phông chữ

Phông chữ MN Hunter được thiết kế riêng thể hiện tinh thần năng động và tiên phong của thương hiệu Hunter. Các ký tự nghiêng về phía trước tượng trưng cho các bước tới liên tục của thế hệ trẻ, trong khi những đường cắt sắc nét gợi lên sự mạnh mẽ và kiên định. Các dấu thanh độc đáo được lấy cảm hứng từ chuyển động, kết hợp với các mô-típ văn hóa Việt Nam như đường cong của nón lá và hình dáng uyển chuyển của rồng—những biểu tượng của sức mạnh và di sản Việt Nam.

Bổ trợ cho MN Hunter là phông chữ TT Commons Pro đa năng được sử dụng trong các nội dung ngữ cảnh, mang đến vẻ trung tính nhưng hiện đại ở mọi điểm chạm.

Hai phông chữ này cùng nhau tạo nên một hệ thống hình ảnh hài hòa, gắn kết, phản ánh tinh thần năng động, tiên tiến và đậm đà niềm tự hào văn hóa của Hunter.

Bao bì

Bao bì mới lấy cảm hứng từ đôi giày Biti’s Hunter đầu tiên 2017, tạo nên tuyên ngôn mạnh mẽ với hai màu sắc chủ đạo cam và đen, thể hiện tinh thần năng động, tiên phong của thương hiệu đồng thời giữ được sự nổi bật cả trong cửa hàng lẫn ngoài trời.

Không chỉ là một diện mạo ấn tượng, bao bì còn mang vai trò là nơi truyền tải thông điệp mạnh mẽ, thể hiện cam kết của Hunter trong việc truyền cảm hứng và năng lượng.

Thiết kế logo trên giày sneaker

Chúng tôi đã cùng nhau thiết kế và định hình dòng sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Biti’s Hunter, giới thiệu dấu ấn thương hiệu mới với bản sắc táo bạo. Bộ sưu tập này tái định nghĩa chất liệu và cấu trúc thiết kế, hài hòa giữa hình thức và chức năng qua nhiều danh mục giày sneaker, đặt ra tiêu chuẩn mới táo bạo cho thương hiệu.

M — N Associates, All rights reserved © 2025 Photography by Wing Chan

Trải nghiệm kỹ thuật số

Giao diện website mới của Hunter được thiết kế với trọng tâm là các nguyên tắc thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, mang đến trải nghiệm trực quan về cả thế giới thương hiệu mới của Hunter. Bố cục hiện đại đảm bảo điều hướng mượt mà và dễ dàng truy cập thông tin sản phẩm. Thiết kế tương thích tối ưu hóa trải nghiệm trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Credits

Branding firm: M — N Associates
Executive Creative Director: Duy — N
Project Manager: M — Lan
Design Director: Bảo Trương
Senior Designer: Anh Nguyễn, Phúc Trần
Digital Designer: Bảo Trương, Khánh Trần
Junior Designer: Khánh Trần, Vy Lê, Thuận Lê
Copywriter: Tân Nguyễn
Type Design: Type Associates
Type Director: Duy — N
Type Designer: Bảo Trương
Brand Positioning Agency: Dentsu Redder
Portfolio Photography: Wing Chan
Retouchers: An Nguyễn
Model: Khánh Trần

Brand images from Biti’s Hunter

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!