Chiến dịch quảng cáo mới nhất của Burger King đã gây ấn tượng mạnh với những hình ảnh chụp cận cảnh của thứ mà nhiều người ngỡ là thịt. Tuy nhiên trên thực tế, đây là những bức ảnh được chụp hoàn toàn từ các loại rau củ (ớt chuông, củ dền và rau diếp xoăn) với các đường gân và màu sắc giống những miếng thịt sống đến mức khó tin.
Dòng chữ “Sorry for the confusion, meat lovers.” (xin lỗi vì sự nhầm lẫn nha những người yêu thịt) khá hài hước được in trên các tấm posters.
Chiến dịch có tên là Meat?, thực hiện bởi công ty quảng cáo David Madrid, đang được chạy trực tuyến và ngoài trời ở khắp Brazil, Costa Rica, Đức và Mexico. Nó truyền tải thông điệp rằng chiếc Whopper với các nguyên liệu được làm hoàn toàn thực vật của Burger King không chỉ trông giống các chiếc burger nhân thịt thông thường, mà nó còn có mùi vị tương tự.
André Toledo, giám đốc sáng tạo điều hành tại David Madrid, mô tả: “Có nhiều vị khách hàng đã không thể phân biệt được sự khác biệt giữa chiếc Whopper truyền thống và Whopper dựa trên thực vật. Vì vậy, chúng tôi đã nhờ một nhiếp ảnh gia và một nhà tạo mẫu thực phẩm chụp một số loại rau củ sao cho chúng trông giống như thịt nhất có thể”.
“Ý tưởng là tạo ra những quảng cáo khiến mọi người phải tự hỏi bản thân rằng: ủa khoan đã, đây là thịt hay rau?”, Toledo nói.
Iwo Zakowski, người đứng đầu bộ phận tiếp thị thương hiệu toàn cầu của Burger King, nói với The Drum: “Chúng tôi muốn mang đến một thông điệp trực quan mạnh mẽ khiến bạn phải tự vấn lại rằng trong cuộc sống có nhiều thứ ‘nhìn vậy mà không phải vậy’”.
Ảnh: David Madrid
Để lại đánh giá