Cannes Lions “đầu hàng” trước 2 creative người Việt sáng lập trang ‘Love The Work More’, cho phép người trẻ truy cập miễn phí tài liệu

Nếu như trước đây, những người trong ngành sáng tạo muốn tiếp cận được nguồn thông tin giá trị từ website LoveTheWork.com, website chính thức của Cannes Lions thì các thành viên phải trả một khoản phí không nhỏ (khoảng 2.000 USD). Nhưng nay, những người trẻ dưới 30 tuổi trong ngành này đã có thể truy cập miễn phí toàn bộ thông tin từ case study cho đến các bài phỏng vấn về các chiến dịch thắng giải.

Hình ảnh: Adweek

Có được thành công này cũng phải nhờ đến bộ đôi nhà sáng tạo trẻ Việt Nam Quỳnh Trần và Toàn Mai đã tiên phong trong việc thành lập LoveTheWorkMore.com đã gây “chấn động” ngành quảng cáo thế giới. Cụ thể, chỉ trong vòng 3 ngày, hai nhà sáng tạo này đã tổng hợp toàn bộ tư liệu, ý tưởng vào website riêng. Kết quả, hơn 60.000 người truy cập trang web của họ để khám phá miễn phí các tác phẩm đạt giải, dự án xuất sắc nhất. Hành động trên đã được nhiều người trong ngành dành nhiều lời khen ngợi.

Hình ảnh: Tuyên ngôn của lovetheworkmore sau khi đạt được thỏa thuận từ Cannes Lions

Qua sự kiện “phản đối” của hai nhà sáng tạo trẻ, các nhà tổ chức Cannes Lions đã phải đồng ý cung cấp quyền truy cập vào phần trang web đang hiển thị các chiến dịch sáng tạo miễn phí dành cho các thành viên của ngành quảng cáo dưới 30 tuổi.

Hai nhân vật có ý tưởng táo bạo này là: Quỳnh Trần (24 tuổi), hiện đang làm việc tại Innocean Berlin, trước đó có thời gian làm thực tập sinh tại nhiều agency nổi tiếng như BETC Paris, Publicis Italy; và Toàn Mai (20 tuổi), từng thực tập tại agency David Madrid, Lola MullenLowe, Ogilvy Nhật Bản và Us Dubai, hiện tại đang làm việc tại Memac Ogilvy Dubai.

Quỳnh Trần

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất, các nhà tổ chức lễ hội quảng cáo hàng năm đã buộc phải linh hoạt tổ chức sự kiện hoàn toàn trực tuyến bao gồm cả các giải thưởng (đã hủy bỏ hoàn toàn vào năm ngoái do đại dịch). Bên cạnh đó, Lions bổ sung khoản phí thành viên trực tuyến hàng năm để có thể truy cập các case study và phỏng vấn những người đoạt giải thưởng. Điều này đã phần nào ảnh hưởng và hạn chế đối với các nhà quảng cáo trẻ (thu nhập thấp) khi muốn tham gia làm thành viên của Lions và truy cập vào trang web.

Toàn Mai

Tuy nhiên, Quỳnh Trần và Toàn Mai đã vượt qua việc đăng ký phải trả phí này bằng cách tạo một bảng tính (spreadsheet) đơn giản có các liên kết đến hơn 300 case studies và đặt tên là lovetheworkmore.com để phản đối những chính sách của ban tổ chức Cannes Lions.

May be an image of skyscraper
Hình ảnh: Dòng quảng cáo LoveTheWorkMore tại Quảng trường Thời đại.

Chia sẻ với trang Adweek trong lần đầu tiên tạo ra website này, Quỳnh Trần cho rằng “chúng tôi cảm thấy khó chịu khi nghĩ đến việc có biết bao nhiêu nhà sáng tạo trẻ thiệt thòi vừa thiếu tiền, cần ý tưởng hay đang phải trải qua những khó khăn tương tự”.

Và điều ngạc nhiên sau khi tạo page, họ đã thấy hơn 60.000 người truy cập trang web của họ để khám phá miễn phí tác phẩm đoạt giải. Thật bất ngờ. Có thể nói, sau các cuộc thảo luận xung quanh việc xóa bỏ trang web của họ, các nhà tổ chức cuối cùng cũng đã đồng ý với Quỳnh Trần và Toàn Mai rằng nên có quyền truy cập miễn phí dành cho các thành viên trẻ hơn (dưới 30 tuổi) trong ngành để giúp họ phát triển khả năng sáng tạo của mình trong tương lai.

Theo Adweek