Nếu như các thương hiệu thường rất nghiêm ngặt trong việc bảo vệ bộ nhận diện, thì ngược lại, Coca-Cola cực kỳ khai phóng trong việc đón nhận các phiên bản biến thể từ logo của mình.
Gần đây nhất có thể kể đến việc ông lớn này cởi mở đón nhận các phiên bản logo được sáng tạo từ những nghệ sĩ graffiti. Còn ở thời điểm hiện tại, Coca-Cola không ngại làm rúm ró hình ảnh chiếc logo đầy tính iconic của mình như lời khẳng định mạnh mẽ “now it’s time to turn red into green”, trong chiến dịch OOH “Recycle Me” đang được triển khai bởi agency Ogilvy.
Creative team của chiến dịch này đã rất “có tâm” khi ứng dụng rất nhiều kĩ thuật như dùng máy ép và máy hút cơ học, để nghiền nát lon Coca thật và ghi lại những biến dạng độc đáo để có series những chiếc logo méo mó độc nhất, nhằm minh hoạ cho quá trình chiếc lon được phá huỷ để “hồi sinh”.
Ý đồ sâu xa của chiến dịch này không gì khác ngoài việc hiện thực hoá chiếc lược “Thế giới không rác thải của Coca-Cola” với mục tiêu lớn của gã khổng lồ trong ngành nước uống có gas chính là tái chế tất cả bao bì của mình vào năm 2025 và xa hơn, sẽ đạt tỷ lệ thu gom và tái chế lên đến 1:1 vào năm 2030. Không dừng lại ở đó, với sự đồng hành của đối tác Ogilvy New York, chiến dịch này đang rất thành công không chỉ trên mặt trận OOH, mà còn được lan toả rộng rãi trên mạng xã hội với video clip lon Coca-Cola truyền thống đang trải qua quá trình tái chế. Ý tưởng này được đánh giá cực kì thông minh khi khéo léo truyền đi thông điệp “Đừng quên trách nhiệm của bản thân và cùng chung tay tái chế để trái đất trở nên xanh hơn.”
Sự phá cách của chiến dịch này chính là lời kêu gọi hành động hết sức dũng cảm và mạnh mẽ khi Coca-Cola không ngần ngại khuyến khích công cuộc tái chế bằng việc dám để biểu tượng của mình – một trong những chiếc logo dễ nhận biết nhất thế giới, bị “nghiền nát” một cách có chủ đích. Shout out cho Coca-Cola vì đây không đơn thuần là một sáng kiến, mà còn cả một hệ tư tưởng của nhà tiên phong.
Vee Hoàng – RGB
Để lại đánh giá