Ở Mỹ, một trong những nguyên nhân phổ biến khiến người ta phải đi rửa xe đó chính là do bị chim bồ câu “ị” phải. Nắm bắt insights này, Take 5 Car Wash, chuỗi cửa hàng rửa xe và thay nhớt nổi tiếng của nước này đã nghĩ ra một chiến dịch quảng bá vô cùng bá đạo.
Cụ thể, Take 5 đã chọn một chú chim bồ câu ngẫu nhiên ở Dallas, một trong những thành phố xe hơi lớn nhất ở Hoa Kỳ, và biến nó thành “gương mặt đại diện” của thương hiệu. Chú chim bồ câu này có một công việc rất đặc biệt, đó là chọn ra những chiếc xe may mắn sẽ được rửa miễn phí bằng cách… ị lên chúng.
Đội ngũ của Take 5 đã gắn thiết bị GPS vào chú chim để theo dõi hành trình “thả đạn” của nó. Sau đó, những chiếc xe xấu số bị “dính chưởng” sẽ nhận được phiếu coupon rửa xe miễn phí tại Take 5 Car Wash.
Được biết trung bình một con chim bồ câu “đi nặng” sau mỗi 15 phút. Chú chim “gương mặt đại diện” của Take 5 thì đi nhẹ hơn xíu, tuy nhiên nó vẫn đạt chỉ tiêu ban phước cho thành phố rất nhiều buổi rửa xe miễn phí vào ngày hôm đó.
Chương trình này cũng nhanh chóng được phát động ở các thành phố lớn khác ở Mỹ như: Nashville, Denver, Salt Lake, Memphis, Atlanta, Tampa Bay, Little Rock, Birmingham, New Orleans và Columbus; với nhân viên của Take 5 Car Wash đã đi khắp nơi để dán tờ rơi lên những chiếc xe bị chim “thả đạn”.
Theo: Ad Age
Ảnh: Take 5 Car Wash
Để lại đánh giá