Giống như nhiều thứ khác trong mảng sáng tạo, xu hướng thiết kế logo thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, tương tự như thời trang, có rất nhiều xu hướng vẫn giữ được độ “hot” hay làm cú “comeback” sau nhiều năm mà vẫn tạo được cơn sốt.
Các nhà thiết kế đồ hoạ hiện nay có rất nhiều cách để cập nhật xu hướng và tạo ra những logo độc đáo với các phong cách thiết kế mới nhất hiện nay. Độ chuyển màu, những font chữ hoa mỹ, thông điệp được mã hoá, các dạng hình học, màu sắc rực rỡ hay hỗn hợp màu lạnh là một số ví dụ cho những phong cách thiết kế logo đang “trending” hiện nay.
Cùng RGB tổng hợp 10 xu hướng được dự đoán sẽ định hình phong cách thiết kế logo trong năm 2022 mà các graphic designers không nên bỏ qua!
Top 10 xu hướng thiết kế Logo 2022:
- 1. Back to 90-s: trở về tuổi thơ
- 2. Negative space: không gian âm
- 3. Font Experiments: thể nghiệm font chữ
- 4. Overlapping Elements: các yếu tố chồng chéo
- 5. Vivid colors: màu sắc sống động
- 6. Laconic: ngắn gọn, súc tích
- 7. Geometric Shapes: các dạng hình học
- 8. Character Tricks: chơi đùa với chữ cái
- 9. Gradient: độ chuyển màu
- 10. Optical illusion: ảo ảnh quang học
1. Back to 90-s: trở về tuổi thơ
táo bạo – tươi sáng – nổi loạn
Các màu sắc tươi sáng, hình học trừu tượng, kết hợp font chữ đậm: phong cách này sẽ phù hợp với những thương hiệu muốn thu hút sự chú ý và không ngại thể nghiệm.
2. Negative space: không gian âm
thông minh – sáng tạo – đầy ý nghĩa
Sử dụng không gian trắng (white space) một cách sáng tạo giúp tăng cường thông điệp của logo mà không làm nó trở nên phức tạp. Tính mơ hồ luôn thu hút sự chú ý của con người, điều này giúp cho thương hiệu được nhớ đến nhiều hơn.
3. Font Experiments: thể nghiệm font chữ
bất ngờ – độc đáo – nguyên bản
Hiệu ứng bất ngờ chính là chìa khoá: các chữ cái với chiều cao không đồng nhất, bỏ qua việc căn chỉnh kích thước (kerning), hoặc thêm vào các đường nét bất thường. Tuy vậy, logo vẫn dễ đọc.
4. Overlapping Elements: các yếu tố chồng chéo
khéo léo – táo bạo – đáng chú ý
Các yếu tố chồng chéo có thể được áp dụng cho chữ cái, màu sắc, hình dạng, biểu tượng, hoa văn với nhiều cách kết hợp khác nhau. Điều này làm cho hình ảnh trông mạnh mẽ hơn.
5. Vivid colors: màu sắc sống động
năng động – mạnh mẽ – hấp dẫn
Một điểm sáng đầy màu sắc trong logo sẽ làm cho nó đầy biểu cảm và mang lại cảm xúc tích cực cho khán giả. Bạn có thể áp dụng các màu sắc tươi sáng và sống động vào toàn bộ logo hoặc nhấn mạnh một phần của nó.
6. Laconic: ngắn gọn, súc tích
rõ ràng – sành điệu – không lỗi thời
“Less is more”. Mặc dù phong cách này gồm các hình học và font chữ đơn giản, mỗi phần tử trong nó đều có một mục đích khác nhau. Logo được thiết kế với phong cách này cho phép bạn nhanh chóng thể hiện bản chất thương hiệu.
7. Geometric Shapes: các dạng hình học
đơn giản – gọn gàng – kín đáo
Kết hợp những dạng hình học như hình vuông, tròn, tam giác, hoặc đơn giản chỉ là các đường nét để tạo ra hình ảnh biểu trưng của thương hiệu. Sức mạnh của xu hướng thiết kế logo này nằm ở sự đơn giản và tính sáng tạo của nó.
8. Character Tricks: chơi đùa với chữ cái
bất thường – tạo điểm nhấn – gần gũi
Xu hướng này gợi ý việc thay thế một số chữ cái bằng các biểu tượng và dạng hình học. Các logo được thiết kế với phong cách này trông sẽ ngắn gọn (như phong cách laconic) và tạo cảm giác gần gũi.
9. Gradient: độ chuyển màu
tạo khối – thú vị – dễ nhận biết
10. Optical illusion: ảo ảnh quang học
năng động – sống động – bất thường
Sử dụng các dạng hình học để thêm ý nghĩa mới vào logo, mang lại hiệu ứng ba chiều và tăng nhận thức về thương hiệu.
Nguồn: digitalsynopsis
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn
Vui lòng liên hệ tác giả khi có ý định sử dụng lại bài viết.
Để lại đánh giá