RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

1 tuần trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

1 tuần trước

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

2 tuần trước

Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Cầu thủ AC Milan mặc áo đấu in tên Mẹ để tri ân nhân dịp “Mother’s Day”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

2 tuần trước

Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung

2 tuần trước

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

2 tuần trước

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

2 tuần trước
Explore

Design Trend – Top 10 xu hướng thiết kế logo năm 2022

Posted by RGB 3 năm trước
3 Chia sẻ
Xem thêm
5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Giống như nhiều thứ khác trong mảng sáng tạo, xu hướng thiết kế logo thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, tương tự như thời trang, có rất nhiều xu hướng vẫn giữ được độ “hot” hay làm cú “comeback” sau nhiều năm mà vẫn tạo được cơn sốt.

Các nhà thiết kế đồ hoạ hiện nay có rất nhiều cách để cập nhật xu hướng và tạo ra những logo độc đáo với các phong cách thiết kế mới nhất hiện nay. Độ chuyển màu, những font chữ hoa mỹ, thông điệp được mã hoá, các dạng hình học, màu sắc rực rỡ hay hỗn hợp màu lạnh là một số ví dụ cho những phong cách thiết kế logo đang “trending” hiện nay.

Cùng RGB tổng hợp 10 xu hướng được dự đoán sẽ định hình phong cách thiết kế logo trong năm 2022 mà các graphic designers không nên bỏ qua!

Top 10 xu hướng thiết kế Logo 2022:

  • 1. Back to 90-s: trở về tuổi thơ
  • 2. Negative space: không gian âm
  • 3. Font Experiments: thể nghiệm font chữ
  • 4. Overlapping Elements: các yếu tố chồng chéo
  • 5. Vivid colors: màu sắc sống động
  • 6. Laconic: ngắn gọn, súc tích
  • 7. Geometric Shapes: các dạng hình học
  • 8. Character Tricks: chơi đùa với chữ cái
  • 9. Gradient: độ chuyển màu
  • 10. Optical illusion: ảo ảnh quang học

1. Back to 90-s: trở về tuổi thơ

táo bạo – tươi sáng – nổi loạn

Các màu sắc tươi sáng, hình học trừu tượng, kết hợp font chữ đậm: phong cách này sẽ phù hợp với những thương hiệu muốn thu hút sự chú ý và không ngại thể nghiệm.

2. Negative space: không gian âm

thông minh – sáng tạo – đầy ý nghĩa

Sử dụng không gian trắng (white space) một cách sáng tạo giúp tăng cường thông điệp của logo mà không làm nó trở nên phức tạp. Tính mơ hồ luôn thu hút sự chú ý của con người, điều này giúp cho thương hiệu được nhớ đến nhiều hơn.  

3. Font Experiments: thể nghiệm font chữ

bất ngờ – độc đáo – nguyên bản

Hiệu ứng bất ngờ chính là chìa khoá: các chữ cái với chiều cao không đồng nhất, bỏ qua việc căn chỉnh kích thước (kerning), hoặc thêm vào các đường nét bất thường. Tuy vậy, logo vẫn dễ đọc.

4. Overlapping Elements: các yếu tố chồng chéo

khéo léo – táo bạo – đáng chú ý

Các yếu tố chồng chéo có thể được áp dụng cho chữ cái, màu sắc, hình dạng, biểu tượng, hoa văn với nhiều cách kết hợp khác nhau. Điều này làm cho hình ảnh trông mạnh mẽ hơn.

5. Vivid colors: màu sắc sống động

năng động – mạnh mẽ – hấp dẫn

Một điểm sáng đầy màu sắc trong logo sẽ làm cho nó đầy biểu cảm và mang lại cảm xúc tích cực cho khán giả. Bạn có thể áp dụng các màu sắc tươi sáng và sống động vào toàn bộ logo hoặc nhấn mạnh một phần của nó.

6. Laconic: ngắn gọn, súc tích

rõ ràng – sành điệu – không lỗi thời

“Less is more”. Mặc dù phong cách này gồm các hình học và font chữ đơn giản, mỗi phần tử trong nó đều có một mục đích khác nhau. Logo được thiết kế với phong cách này cho phép bạn nhanh chóng thể hiện bản chất thương hiệu.

7. Geometric Shapes: các dạng hình học

đơn giản – gọn gàng – kín đáo

Kết hợp những dạng hình học như hình vuông, tròn, tam giác, hoặc đơn giản chỉ là các đường nét để tạo ra hình ảnh biểu trưng của thương hiệu. Sức mạnh của xu hướng thiết kế logo này nằm ở sự đơn giản và tính sáng tạo của nó.

8. Character Tricks: chơi đùa với chữ cái

bất thường – tạo điểm nhấn – gần gũi

Xu hướng này gợi ý việc thay thế một số chữ cái bằng các biểu tượng và dạng hình học. Các logo được thiết kế với phong cách này trông sẽ ngắn gọn (như phong cách laconic) và tạo cảm giác gần gũi.

9. Gradient: độ chuyển màu

tạo khối – thú vị – dễ nhận biết

10. Optical illusion: ảo ảnh quang học

năng động – sống động – bất thường

Sử dụng các dạng hình học để thêm ý nghĩa mới vào logo, mang lại hiệu ứng ba chiều và tăng nhận thức về thương hiệu.

Nguồn: digitalsynopsis
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn
Vui lòng liên hệ tác giả khi có ý định sử dụng lại bài viết.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: design trend design trend 2022 graphic design trend thiết kế logo xu hướng thiết kế xu hướng thiết kế 2022
3 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 05/03/2022
Bài trước đó Những sự thay đổi trong xu hướng phong cách nội thất & gợi ý tự trang trí nhà cửa
Bài tiếp Color Trend 2022 – Xu hướng màu sắc nổi bật của năm được Shutterstock gợi ý

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Có thể bạn thích

ExploreOpinion

Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

ExploreOpinion

Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?

ExploreOpinion

Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò

Explore

Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist