Glassdoor, trang web tìm việc làm và nền tảng nổi tiếng về tính minh bạch nơi công sở, vừa giới thiệu đến công chúng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới.
Được thực hiện bởi studio kỹ thuật số Koto, cuộc đại tu này tràn ngập những “bảng màu rực rỡ, hình minh họa vui tươi, và hình ảnh động đầy hào hứng khích lệ”. Hướng đi mới này của Glassdoor nhằm khơi dậy các cuộc thảo luận về các vấn đề như tính đa dạng nơi làm việc, bình đẳng thu nhập và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Wordmark mới của Glassdoor được đặt giữa hai dấu trích dẫn, thể hiện vị trí trung tâm của các cuộc trò chuyện tại nơi làm việc.
Để tăng sự táo bạo và mới mẻ, logo mới có dạng chữ in hoa. Kiểu chữ ‘Glassdoor Sans’ cũng được thiết kế mới với các đường nét đáng yêu và chức năng lấy cảm hứng từ ngôn ngữ văn phòng.
Koto đã hợp tác với nghệ sĩ Josep Puy để tạo ra một thư viện tranh minh họa vui nhộn về các cuộc trò chuyện nơi công sở, sự đa dạng, tính ẩn danh và sự hợp tác, vốn sẽ được sử dụng trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau.
Hệ thống biểu tượng của Glassdoor cũng được thay đổi trong lần “thay máu” này, để phản ánh tốt hơn khái niệm minh bạch và cởi mở. Chúng bao gồm các biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh được thiết kế để nâng cao tương tác của người dùng.
Dữ liệu cũng được trực quan hóa theo cách gần gũi và hấp dẫn hơn, kết hợp infographics, cách kể chuyện minh họa và hệ thống chuyển động lấy cảm hứng từ trải nghiệm sản phẩm.
Sự thay đổi toàn diện này là nỗ lực của Glassdoor để phù hợp với tầm nhìn thương hiệu về việc tạo ra một lực lượng lao động lành mạnh và minh bạch hơn.
Đây là “sự chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong việc cung cấp sản phẩm của Glassdoor kể từ khi chúng tôi thành lập vào năm 2008”, Tim Murray, giám đốc sáng tạo cấp cao của công ty cho biết.
Bên cạnh việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Glassdoor lần này cũng giới thiệu một ứng dụng di động và trải nghiệm web mới, trao quyền cho các chuyên gia bằng các cuộc thảo luận và cộng đồng theo thời gian thực để thăng tiến sự nghiệp của họ.
Theo: DesignTaxi
Ảnh: Koto
Để lại đánh giá