Ngày 04/06 vừa qua, Đêm Tôn vinh và Trao giải Let’s On Air 2023 đã diễn ra với sự tham dự của hơn 700 bạn trẻ, thành công khép lại 2 tháng khám phá hành trình “đam mê” tại Chiến dịch Let’s On Air 2023.
Xuyên suốt Chiến dịch, các bạn trẻ có cơ hội được khai phá, truyền cảm hứng để sống trọn từng phút giây với đam mê của riêng mình. Ở đó, người trẻ có cơ hội cất lên tiếng nói rằng “đam mê đang ở đâu” trong quá trình họ trưởng thành và trải nghiệm. Đêm Sự kiện Let’s On Air Award chính là nơi hội tụ những “lời trải lòng” sâu lắng nhất, nơi đam mê được tỏa sáng trong từng khung bậc cảm xúc.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Truyền thông Let’s On Air 2023, được thực hiện bởi S Communications – Nhóm Truyền thông Sinh viên trực thuộc Hội Sinh viên UEH và được đồng hành bởi Acne-Aid Vietnam.
Top 9 tác phẩm xuất sắc tại Let’s On Air 2023
Hạng mục Photo Story:
Top 1: behind the “scenes” – 121212
Top 2: Đường Cùng -20S
Top 3: Bong Bóng Đam Mê – Tim
Giải Bình chọn: MeIn Character – Thời Khóa Biểu
Hạng mục Social Video:
Top 1: vẫy vùng – Nguyễn Thị Kiều Anh
Top 2: Cá, nước và đại dương – Tiểu Ngư
Top 3: Lối…? – Sinsoledad
Giải Bình chọn: Ẩn – 8 Miếng Đất
Hạng mục Graphic Design:
Top 1: HOW’S YOUR DRAGON – Đào Mạnh Khang
Top 2: ANTI[THE]HERO – Ngư Mão
Top 3: Cùng Thay Đổi, Trỗi Đam Mê – DELAB
Giải Bình chọn: Tôi vẽ chúng ta – Trần Nữ Hoài Như
Chẳng đâu xa xôi, đam mê luôn ở trong chính khoảnh khắc thực tại
Top 1 hạng mục Photo Story: behind the “scenes” – 121212
Lấy cảm hứng từ những người lính đã chiến đấu hết mình vì Tổ Quốc, tác phẩm behind the “scenes” đã chinh phục được các Ban Giám Khảo về thông điệp sâu sắc với cách thức trình bày nội dung ấn tượng.
Cuộc đời của mỗi người giống như một thước phim, có hậu trường và có thước phim chính. Thật tiếc thay khi mình phải gác lại những điều mình yêu thích và chỉ có thể ao ước về nó trong thước phim hậu trường phía sau. Bài thi behind the “scenes” ra đời với “scenes” nằm trong ngoặc kép, mong muốn nhấn mạnh rằng thước phim ấy là thước phim của một đời người, và thước phim này vô cùng đặc biệt khi hoà làm một cùng cảnh hậu trường.
Trả lời câu hỏi của Founder “Ở Đâu Cũng Chụp” – Văn Nguyên về việc sử dụng nguồn cảm hứng từ những người lính mà không phải là một hình tượng nào gần gũi với thế hệ trẻ, nhóm thí sinh chia sẻ rằng: “Trong hoàn cảnh khó khăn đến thế, người lính vẫn sống trọn với đam mê của riêng mình. Điều đó càng thúc giục người trẻ phải mạnh dạn, tự tin hơn nữa để thỏa mình khám phá đam mê trong hiện tại”.
Xem thêm về tác phẩm “behind the “scenes”” tại đây.
Top 1 hạng mục Graphic Design: HOW’S YOUR DRAGON – Đào Mạnh Khang
Xuất hiện với phong thái vô cùng tự tin, cậu bạn Đào Mạnh Khang đã khiến cả hội trường ấn tượng với câu chuyện về chú rồng đỏ đam mê đã được 6 năm tuổi của mình.
Chú rồng được Khang biến hóa đầy sắc màu, vốn góp nhặt từ những vật dụng quen thuộc hằng ngày như vụn chuốt bút chì, chiếc ghế nhựa đỏ,… cùng những vụn ký ức, những chất liệu cuộc sống mà cậu lớn lên cùng một cách vô thức và tự nhiên. Và trong quá trình nuôi dưỡng cho “chú rồng” thêm dũng mãnh, Khang nhận ra rằng, việc tìm thấy đam mê ở năm 6 tuổi, 16 tuổi hay 26 tuổi hay thậm 36 tuổi không quan trọng bằng việc là sau khoảnh khắc nhận ra đó, bản thân phải làm gì để nuôi dưỡng được đam mê. Đó chính là thông điệp mà Khang muốn đem đến cho các bạn trẻ.
Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho “HOW’S YOUR DRAGON”, Giám đốc Nghệ thuật Alex Dang cũng có một số các nhận xét, góp ý thêm để Khang có thể hoàn thiện hơn tác phẩm: “Tác phẩm sẽ tốt hơn nữa nếu em khai thác kĩ hơn về từng chi tiết nhỏ, điều đó sẽ giúp bài thi tăng sự liên kết về mặt hình ảnh và nội dung, giúp bố cục tác phẩm thêm chặt chẽ”.
Xem thêm về tác phẩm “HOW’S YOUR DRAGON” tại đây.
Top 1 hạng mục Social Video: vẫy vùng – Nguyễn Thị Kiều Anh
Ý tưởng phim ngắn “vẫy vùng” bắt đầu từ câu hỏi vu vơ “nếu đam mê là thứ gì đó hữu hình, thì nó sẽ là gì?”. Với Kiều Anh, đam mê như một dòng chảy của nước: đôi lúc nhẹ nhàng, có khi mạnh mẽ, rồi cũng có lúc vỡ tan. Nhưng đam mê vẫn luôn ở đó, như một vòng tuần hoàn vô tận.
“vẫy vùng” truyền tải câu chuyện nhẹ nhàng, kết hợp cân bằng giữa đối thoại của hai người bạn trẻ, những tạp âm bình dị, âm nhạc và góc ảnh nghệ thuật nhằm đặc tả chuyển biến tâm lí nhân vật. Thông điệp được gửi gắm qua lời bộc bạch của nhân vật khi mong được thỏa sức “vẫy vùng” giữa dòng chảy đam mê như chú cá nhỏ. Bởi, “cá… thì cũng cần được mở mang”.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Đạo diễn Aaron Toronto cũng dành nhiều lời khen cho lối khai thác sáng tạo, sự cố gắng và nỗ lực của Kiều Anh khi đã thực hiện quay tác phẩm bằng chiếc điện thoại của riêng mình.
Xem thêm về tác phẩm “vẫy vùng” tại đây.
Sức nóng của đam mê âm nhạc từ các giọng ca đầy nội lực
Cạnh những phần thuyết trình đầy thu hút, người tham dự còn được đắm mình trong những hot hit với giai điệu bắt tai, cuốn hút từ những nghệ sĩ khách mời.
Mùa bay Let’s On Air 2023 đã hạ cánh, nhưng vẫn còn đó một hành trình đam mê để ta khai phá cho riêng mình
Hai tháng dạo bước cùng PATHSION – Đời xê dịch, mình đam mê, hành trình đã thành công lan tỏa, khơi dậy những đam mê trong từng khoảnh khắc cuộc sống của người trẻ.
Đêm Sự kiện khép lại với những tác phẩm đam mê mang ánh màu sặc sỡ, mở ra những tài năng trẻ, những ngọn lửa nhiệt huyết đang ấp ủ trong trái tim mỗi người. Hành trình đam mê là một con đường dài, Let’s On Air tin rằng, các bạn trẻ hoàn toàn có thể cất lên tiếng nói của bản thân, tìm thấy ở tâm hồn mình một đam mê độc nhất và tận hưởng nó theo cách của riêng mình. Nhất định, Let’s On Air 2024 sẽ trở lại trong thời gian tới, hãy cùng đón chờ nhé!
Về Chiến dịch Let’s On Air:
Chiến dịch Let's On Air là chiến dịch thường niên của Nhóm Truyền thông Sinh viên - S Communications. Với sứ mệnh đồng hành cùng người trẻ mang lại góc nhìn đa dạng về xã hội và con người thông qua truyền thông tích cực, đối tượng hướng đến của Let’s On Air là giới trẻ trên cả nước từ 18 - 25 tuổi. Trải qua 10 năm thực hiện, Let’s On Air tự hào là một trong những Chiến dịch có quy mô và uy tín bậc nhất TP.HCM, thu hút sự quan tâm từ số lượng lớn sinh viên khắp cả nước và sự hợp tác từ các đối tác doanh nghiệp, đối tác truyền thông và người nổi tiếng.
Về Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications:
Được thành lập vào năm 1999, S Communications là Nhóm Truyền thông Sinh viên trực thuộc Hội Sinh Viên UEH, với hơn 200 thành viên - cộng tác viên đang hoạt động và kết nối một cộng đồng hàng chục nghìn sinh viên đến từ các trường ĐH trên cả nước. Với khẩu hiệu “ĐOÀN KẾT - CHUYÊN NGHIỆP - SÁNG TẠO", trong vòng 24 năm qua chúng tôi không ngừng kết nối và lan tỏa những giá trị cuộc sống tích cực đến với các bạn sinh viên tại UEH và trên toàn quốc.
Về các Đơn vị đồng hành cùng Let’s On Air 2023:
- Đơn vị Tài trợ Kim cương: Acne-Aid Vietnam
- Đơn vị Tài trợ Kỹ thuật: Fujifilm
- Đơn vị Tài trợ Bạc: Shopee, D.Studio
- Đơn vị Tài trợ Học bổng và Bảo trợ Chuyên môn: Arena Multimedia
- Đơn vị Tài trợ Đồng: Coolmate, VStation, IELTS Fighter
- Đơn vị Tài trợ Đồng hành: Cỏ mềm HomeLab, The Korean School, Zim.vn – ZIM Academy, Karamucho-Koikeya snack
- Đơn vị Đối tác truyền thông: DOL IELTS Đình Lực, Starlights.vn, Brands Vietnam, One Pixel Media, RGB, ESight.vn, Advertising Vietnam, Tumblr Vietnam, Ban Thông Tin Truyền Thông BUH – B4T, Sinh Viên Plus, Margroup, Đoàn – Hội khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing (KQM), CLB Truyền Thông Cóc Sài Gòn, YBOX, Internship.edu.vn, Edu2Review, ADSangtao.com, EniJobs.com – Việc làm và cơ hội kỹ thuật, Hunfdayne, BELL Club, Ban Phong Trào Đoàn Viện ISB – ISB Event Team, Designer Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Ms. Nguyễn Thụy Khanh – Trưởng PR
Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications – UEH
279 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM
[P]: (+84) 935 560 911
[E]: ngthuykhanhh@gmail.com
Ms. Phạm Hồ Bình Yên – Trưởng Ban Truyền thông
Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications – UEH
279 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM
[P]: (+84) 933 709 256
[E]: phamhobinhyen.contact@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/scoms.ueh
Instagram: https://www.instagram.com/scommunications.ueh/
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/scommunications/
Để lại đánh giá