Là một trong những bộ phim lớn nhất mọi thời đại với doanh thu hàng tỷ đô, thế nhưng logo của bộ phim Avatar đầu tiên phát hành vào năm 2009 đã từng là “trò cười” trong nhiều năm. Nguyên nhân là do logo này sử dụng typeface Papyrus vô cùng phổ thông, khiến nhiều người nghĩ rằng đội ngũ thiết kế của phim đã quá lười nhác khi sử dụng kiểu chữ quá phổ biến này.
Những tưởng đã rút được kinh nghiệm, thế nhưng logo cho phần 2 của bộ phim với tên gọi Avatar: The Way of Water vừa được giới thiệu mới đây lại một lần nữa khiến dân designer “ngứa mắt” bởi một lỗi khá cơ bản trong thiết kế đó chính là kerning.
Có vẻ như đội ngũ thiết kế của phim đã quá bận rộn dành thời gian chọn một font chữ khác font Papyrus để tránh bị “ăn gạch” mà họ quên mất việc canh khoảng cách giữa các ký tự sao cho dễ nhìn hơn (kerning).
Nhiều designers đã chỉ ra rằng kerning của logo này có gì đó sai sai, khi khoảng cách giữa hai chữ cái cuối cùng khiến người đọc nghĩ rằng bộ phim có tên là ‘AVATA R’ chứ không phải AVATAR. Nó cũng không hẳn là quá lộ liễu, nhưng một khi bạn đã nhìn thấy nó thì thật khó để quên.
Một số người dễ tính thì cho rằng đó chỉ là cách chúng ta cảm nhận không gian tạo ra bởi chữ A có hình tam giác kết hợp với đường thẳng của chữ R mà thôi, chứ khoảng cách giữa các chữ cái là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên lượng tweet ‘AVATA R’ và hashtag #avata #r đã và đang tăng lên chóng mặt sau khi logo này được công bố cho thấy có điều gì đó thực sự không ổn ở đây.
Còn bạn, bạn thấy logo này của phim Avatar 2 thế nào?
Để lại đánh giá