Để quảng bá cho logo mới của mình, thương hiệu quần áo ‘đến từ tương lai’ Vollebak vốn nổi tiếng với các sản phẩm quần áo phục vụ cho các môi trường khắc nghiệt đã có ý tưởng độc đáo tạo ra chiếc biển quảng cáo đầu tiên dành cho sao Hoả với hy vọng một ngày nào đó sẽ thực sự gửi nó lên hành tinh Đỏ.
Được gọi là Mars Billboard, tấm biển này có kích thước 45x65x5cm được làm từ nhôm anot hóa cứng 6082T6, cũng chính là loại vật liệu chống ăn mòn đỉnh cao được NASA sử dụng trên Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity.
Ấn tượng hơn nữa, tấm biển là một tổ hợp tạo thành từ 11 mảnh nhỏ riêng lẻ được lắp ráp và khóa vào vị trí bằng kỹ thuật ghép gỗ cổ của Nhật Bản có tên là tsugite. Nó cũng được thiết kế để có thể lắp ráp bằng robot.
Người đồng sáng lập Vollebak, Nick Tidball, cho biết: “Thay vì sử dụng đinh vít hay các mối hàn hoặc keo dán, kỹ thuật tsugite chỉ dựa vào các khớp nối lồng vào nhau và chống lại lực căng để tạo ra các cấu trúc vô cùng chắc chắn đáng kinh ngạc. Khi bạn đã ghép 10 mảnh đầu tiên của tấm biển lại với nhau, logo Vollebak V sẽ là mảnh cuối cùng trong ‘trò chơi ghép hình’ giúp cố định toàn bộ cấu trúc của tấm biển.”
Steve Tidball, người anh song sinh của Nick, nói thêm: “Sự đơn giản của phương pháp tsugite cho phép tấm biển có thể được tháo rời và đóng gói để vận chuyển bất cứ đâu trên mặt đất hoặc liên hành tinh.”
“Chúng tôi biết rằng sẽ mất nhiều năm và có lẽ là nhiều thập kỷ để chúng tôi có thể thực sự gửi Mars Billboard lên sao Hỏa. Vì vậy, hiện tại chúng tôi đang cho Mars Billboard đi du lịch vòng quanh Trái đất. Bằng cách đó, nó sẽ là biển quảng cáo đầu tiên có mặt trên hai hành tinh.”
Theo: Marketing Beat
Ảnh: Vollebak
Để lại đánh giá