McDonald’s và chiến dịch quảng cáo độc lạ

Bạn có nghĩ rằng những thanh khoai tây chiên nóng giòn lại trở thành chỉ dẫn giao thông bao giờ chưa?

Bạn đang đói bụng nhưng lại không biết nên rẽ vào đâu? Yên tâm đi, McDonald sẵn sàng giúp bạn tìm được nơi nên đến bằng những poster đơn giản nhưng không kém phần thú vị.

Được thiết kế bởi TBWA/Paris cho McDonald tại Pháp, chuỗi poster bao gồm nhiều hình ảnh vui nhộn biến những thanh khoai tây chiên thành bảng chỉ dẫn giao thông sẵn sàng đưa thực khách đến cửa hàng thức ăn nhanh gần nhất.

Chiến dịch bao gồm 64 biển chỉ dẫn khác nhau mang đến hiệu ứng mới lạ và truyền tải thông điệp đến với khách hàng: “hãy đến McDonald chứ không phải là một hiệu thức ăn nhanh khác” thông qua thiết kế dí dỏm, những thanh khoai tây chiên gói gọn trong túi giấy đỏ quen thuộc cùng logo thương hiệu McDonald chắc chắn sẽ khiến người điều khiển giao thông nhớ ngay lần đầu tiên.

Đơn giản mà hiệu quả – đó là điều chiến dịch này làm được. Ngoài ra, nó cũng khiến thông điệp của McDonald phát huy mạnh mẽ. Hãy tưởng tượng xem khi khách hàng đang mệt lã vì cơn đói, và họ nhìn thấy những poster này, chắc chắn rằng họ sẽ ghé ngay vào McDonald mà mua một bánh hamburger thật to.

Đây không phải là loạt poster sáng tạo duy nhất trong lịch sử McDonald và TBWA. Như chiến dịch vào tháng 5, McDonald đã khiến ngôn ngữ của sản phẩm mình lên tiếng một cách mạnh mẽ. Và với thị trường cạnh tranh ngoài kia, chúng ta cũng chưa bao giờ thấy được, về mặt chiến dịch quảng cáo, cả Burger King hay KFC làm được những điều như thế.

Cùng xem qua chiến dịch này qua video dưới đây nhé!