Cuối năm 2024 vừa qua, nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long đã bắt tay với đơn vị thiết kế kiến trúc và nội thất Module K để cho ra mắt bộ nhận diện mới với diện mạo trẻ trung, đương đại, sẵn sàng cho những cuộc chơi táo bạo với không gian.

Module K, đơn vị thiết kế đã sáng tạo nên những công trình kiến trúc gây ấn tượng với công chúng như chuỗi cà phê Katinat và hệ thống Beta Cinema, vừa hợp tác cùng nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau hơn mười hai năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nội thất và kiến trúc tại Việt Nam. Diện mạo mới thể hiện tinh thần trẻ trung, đương đại, đồng thời khẳng định vị thế của Module K như một thương hiệu tiên phong trong thiết kế không gian sáng tạo.

Bộ nhận diện mới phản ánh phong cách sáng tạo tối giản, phóng khoáng và quyết liệt của Module K với triết lý thiết kế lấy cảm hứng từ di sản và gốc rễ văn hóa, được chuyển hóa qua lăng kính thẩm mỹ đương đại.
“Không khó để tạo ra một không gian hiện đại, sáng tạo, có cá tính. Cái khó nằm ở việc làm sao để mỗi đường nét kiến trúc không chỉ đơn thuần mang tính đương đại mà còn tái hiện di sản, đẽo gọt nên giá trị cốt lõi của thương hiệu,” chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, Giám đốc Module K, chia sẻ.
LOGO MỚI – BIỂU TƯỢNG CỦA TINH THẦN SÁNG TẠO KHÔNG GIỚI HẠN

Logo mới của Module K được xây dựng trên nguyên tắc ba trục chính yếu của không gian kiến trúc, cùng một trục bổ sung tạo thành chữ “K”.
Thiết kế này không chỉ giúp định vị thương hiệu như một biểu tượng mới trong lĩnh vực kiến trúc mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo linh hoạt của Module K.

Logo được vẽ bằng phần mềm 3D thay vì 2D truyền thống, cho phép trục “K” xoay chuyển trong không gian.
“Tinh thần sáng tạo tự do “tung hoành” của Module K được thể hiện hữu hình bằng hiệu ứng dịch chuyển 3D, nói lên rằng kiến trúc nội thất là cuộc chơi không giới hạn với không gian.” Nghệ sĩ Cao Hoàng Long chia sẻ.

Một điểm thú vị trong thiết kế logo mới là sự tương đồng với chữ “mộc” (木) trong tiếng Trung, gợi nhắc đến chất liệu và sự bền vững trong kiến trúc.
Nghệ sĩ Cao Hoàng Long chia sẻ về bộ nhận diện: “Bộ nhận diện này được sáng tạo với tư duy hiện đại, cởi mở, nhưng thành phẩm vẫn giữ lại nét nguyên sơ và mộc mạc. Đây cũng chính là điểm mạnh của Module K—sự dung hòa giữa di sản và phong cách đương đại, tạo nên những không gian phá cách và trường tồn với thời gian.”

Việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Module K trong hành trình phát triển, đồng thời mở ra một thập kỷ mới với nhiều sáng tạo đột phá hơn nữa.
BẢNG MÀU NEON – DẤU ẤN KHÁC BIỆT TRONG NGÀNH KIẾN TRÚC

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của bộ nhận diện mới là bảng màu neon táo bạo với ba sắc độ: xanh lá cây, cam và hồng rực rỡ lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật Pop Art. Trong bối cảnh đô thị thường gắn liền với tông màu trung tính, Module K lựa chọn hướng đi khác biệt nhằm tạo nên dấu ấn thị giác mạnh mẽ và khẳng định tinh thần sáng tạo đột phá.
Một số hình ảnh khác về bộ nhận diện mới nhất của Module K x Cao Hoàng Long:




Một số dự án Module K từng thực hiện:







Để lại đánh giá