Nhân viên Adobe lo ngại các công cụ AI do hãng phát triển sẽ khiến khách hàng của họ thất nghiệp

Depositphotos

Theo một nguồn tin trang Insider thu thập được từ các cuộc trao đổi nội bộ của nhân viên Adobe, nhiều người tỏ ra lo lắng rằng các công cụ trí tuệ nhân tạo mà công ty phát triển đang dần “xung đột lợi ích” với chính tệp khách hàng của họ.

Với sự ra đời của trình tạo ảnh bằng AI Firefly, một số người bày tỏ quan ngại rằng những tính năng này có thể khiến các khách hàng hiện tại của Adobe trở nên bị lỗi thời, thúc đẩy việc các công ty sẽ cho giảm số lượng nhân viên ở bộ phận thiết kế đồ họa. 

Mối lo ngại này đã trở thành hiện thực ngay cả khi Firefly ở trong giai đọan thử nghiệm, bằng chứng là một công ty quảng cáo đã bắt đầu cắt giảm bộ phận thiết kế của họ sau khi nhận thấy những tính năng vượt trội của Firefly trong Photoshop.

Tuy nhiên, theo Insider thì không phải tất cả họ đều có cùng mức độ hoài nghi lo lắng về sự phát triển của Trí tuệ nhân tạo, một số cho rằng AI sẽ hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ công việc của các nhà thiết kế, giúp họ cải thiện đời sống.

Nhưng một trong những phàn nàn ầm ĩ nhất là Adobe có thể đang làm tổn thất lợi nhuận của chính mình khi ngày càng mở rộng và phát triển công nghệ này. Một câu hỏi được đặt ra là liệu ai sẽ mua sản phẩm và dịch vụ của công ty nếu các khách hàng đăng ký sử dụng lâu dài buộc phải “về hưu non”.

Nhân viên của Adobe cũng lo ngại rằng công ty có nguy cơ tự đánh mất doanh thu của chính mình nếu có quá ít thành viên đăng ký sử dụng Creative Cloud. Đồng thời, công ty có thể sẽ bắt đầu sa thải bớt đội ngũ lao động để cắt giảm chi phí nếu doanh số bán hàng của Adobe sụt giảm như là một hệ quả.

Scott Belsky, giám đốc sản phẩm của Adobe, thì lại có lập luận khác cho rằng AI sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động và cho các nhà sáng tạo nhiều ý tưởng ở mọi phương diện hơn để họ có thể theo đuổi và phát triển. 

“Họ sẽ tạo ra nhiều nội dung tốt hơn và nhanh hơn, chứ không phải là ít hơn”, Belsky nói.

Theo: PetaPixel