Theo các nhà sáng lập PetChoy, thú cưng nên được phục vụ như chủ nhân của chúng. Do vậy, PetChoy hướng đến cung cấp các bữa ăn ngon dành cho các chú cún và mèo trong thành phố Hồ Chí Minh. Hơn nữa, PetChoy cũng quyết tâm mang đến hiểu biết đúng đắn về sức khoẻ và kiến thức dinh dưỡng toàn diện cho Cộng đồng nuôi Boss tại Việt Nam.
Với hy vọng mang đến sự lựa chọn tốt nhất dành cho các bạn thú cưng và đề xuất các giải pháp dành cho các con Sen trong cuộc sống hiện nay. Vừa qua, PetChoy đã thực hiện tái cấu trúc thương hiệu bằng hàng loạt các thiết kế bao bì cực kỳ thu hút với những content chất lừ và sáng tạo.
Cách tiếp cận của Petchoy là một sự thay đổi hoàn toàn cho các thương hiệu thức ăn dành cho các Boss trong nước để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế theo hướng hình ảnh và nội dung, đồng thời nhắm mục tiêu đến các khách hàng mới như những người dân sống ở các đô thị hay thế hệ GenZ.
Logo
Logo nhận diện mới của PetChoy là một mẫu thiết kế được bắt đầu với “TT Trailers”, một phông chữ với các vết mực đặc trưng được lấy cảm hứng từ hành động vẫy đuôi vui nhộn và đáng yêu của những chú cún, chú mèo. Với sự kết hợp giữa “Pet’s choice” (sự lựa chọn của thú cưng) và “Pet’s joy” (niềm vui của thú cưng) qua đó, PetChoy muốn đem đến những hình ảnh vui vẻ của thú cưng khi chúng nhận được các sản phẩm thú vị từ PetChoy.
Bảng màu
Petchoy sử dụng bộ màu nhận diện được lấy cảm hứng từ những nguyên liệu chính trong các bữa ăn khoa học dành cho thú cưng, chẳng hạn như hải sản, thịt, gà và rau củ.
Nhân vật & biểu tượng
Để xác định dòng sản phẩm dành cho mèo và cún, Petchoy đã thiết kế các ký tự mèo và cún ở mức tối thiểu và đưa chúng một cách tinh tế vào không gian âm của chữ A. Ngoài ra, bộ biểu tượng được thiết kế chắc chắn và dễ nhận biết để phân biệt giữa các sản phẩm một cách thuận lợi.
Typography
Nhằm tạo sự khác biệt trong kiểu chữ, PetChoy đã sử dụng phông chữ “TT Trailers” với thiết kế vui tươi, hài hước để làm hệ thống nhận diện thương hiệu chính. Bên cạnh đó, PetChoy còn hợp tác với Type Type, cha đẻ của phông chữ “TT Trailers” để phát triển thành “TT Trailers PetChoy” nhằm tối ưu hóa các dấu thanh trong tiếng Việt được lấy cảm hứng từ đuôi và tai của thú cưng. Chính cách tiếp cận này đã làm cho PetChoy trở nên khác biệt và nổi bật hoàn toàn so với các đối thủ khác trên thị trường.
Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở TT Trailers, PetChoy còn sử dụng thêm những bộ phông chữ khác để tạo nên hệ thống phông chữ hoàn chỉnh bao gồm: Fragan Italic sử dụng cho các tiêu đề phụ, VT323 cho phần mô tả menu và Nunito cho phần thân nội dung.
Chính cách tiếp cận có hệ thống phông chữ mới này đã góp phần nâng cao chiến lược về hương vị và sức khỏe cho PetChoy như những gì khách hàng mong đợi
Bữa Ăn Tươi
Tên sản phẩm pate chính của PetChoy được thay đổi từ “Thức Ăn Tươi” thành “Bữa Ăn Tươi” một chiến lược thương hiệu khôn khéo khi tạo cảm giác không khí như đang ở nhà hàng, khiến khách hàng và thú cưng của họ cảm thấy được đối xử chuyên nghiệp và tốt hơn, thay cho cảm giác phải đi mua thức ăn dinh dưỡng (mà thực tế là như vậy ^^).
Vé nhà hàng
Hóa đơn menu cho mỗi hương vị được thiết kế như một vé nhà hàng cao cấp kết hợp với thói quen đặt bàn chân của thú cưng để gợi ý về những món ăn ngon mà chúng muốn. Điều này thể hiện ý nghĩa của những bữa ăn chất lượng cao, đầy đủ dinh dưỡng, được chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho mọi thú cưng thân yêu.
Bao bì
Trái ngược với tiêu chuẩn thông thường của thị trường, chúng tôi đã sử dụng bao bì theo bố cục dựa trên typographic mà “Bữa Ăn Tươi” trở thành yếu tố chính, đưa ra thông điệp mạnh mẽ để xác định sản phẩm và phân biệt PetChoy trên kệ với những thương hiệu khác sử dụng hình ảnh thú cưng. Bàn chân và biểu tượng chó / mèo sẽ mô tả sản phẩm dùng để làm gì, bổ sung với vé nhà hàng cung cấp thông tin đầy đủ về bữa ăn.
Mặt sau là hướng dẫn sử dụng cung cấp các bước thay đổi từ thực phẩm cũ, các lưu ý, hướng dẫn bảo quản và thông tin liên hệ / xã hội của thương hiệu.
Hình ảnh
Để ghi lại các công đoạn chọn lọc nguyên liệu thô trong chế biến và lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ của khách hàng, Pet Choy đã hợp tác với Wing Chan & Thùy Dương – hai nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho ra đời những hình ảnh chụp chất lượng, thể hiện rõ nét sắc thái thương hiệu.
Website
Cùng với Haravan – nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp về thương mại điện tử, Petchoy đã xây dựng một mẫu tùy chỉnh cho cửa hàng trực tuyến theo phong cách xây dựng thương hiệu PetChoy, biến nơi đây trở thành trải nghiệm mua sắm dễ dàng cho chủ sở hữu thú cưng, đặc biệt là trong thời gian khóa cửa hàng.
—
Studio
Design firm M — N Associates
Creative Director Duy — N, Anh Nguyễn
Content Director Quân Nguyễn
Social Art Director Anh Phạm
Designer Quân Nguyễn, Anh Phạm
Web Designer Anh Nguyễn
Producer / Project Manager Quân Nguyễn, M — Lan
Typography
TT Trailers Petchoy by TypeType
Fragen byThe Designer FoundryVT323, Nunito Google Fonts
Photography
Photography Wing Chan (Lifestyle / Food / Portfolio)
Stylist Meo Thùy Dương (Lifestyle / Food)
Digital Retoucher An Nguyễn
Để lại đánh giá