RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Tòa án Ý ra phán quyết bản quyền hình ảnh của bức tượng David thuộc về phòng tranh nơi mà tác phẩm này đang được trưng bày
    Paragraphica – chiếc máy ảnh AI chụp không cần ống kính
    Công bố danh sách 103 nhà hàng, quán ăn được MICHELIN Guide tuyển chọn đầu tiên tại Việt Nam
    Nghi vấn tranh vẽ Hai Bà Trưng trên đồng hồ Thụy Sĩ Christophe Claret ‘đạo’ tranh của hoạ sĩ Xuân Lam
    “Khuôn mặt thanh tú” của vua Tutankhamun được tái hiện dưới dạng 3D sau hơn 3.000 năm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thử nghiệm Generative Fill mở rộng khung ảnh artwork của các nghệ sĩ rap Việt với AI
    Khi các bức hoạ kinh điển được mở rộng khung ảnh với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Christophe Claret – thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ giới thiệu mẫu đồng hồ cao cấp với hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi
    Mở rộng khung hình các poster phim nổi tiếng với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Poster phim Spider Man: Across The Spider-Verse lấy cảm hứng từ Tây Du Ký
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Bị sử dụng hình ảnh cho quảng cáo phản cảm, người mẫu kêu gọi tẩy chay Burger King 
    Phim quảng cáo quần jeans chống “lộng mô” over hợp cho thợ sửa ống nước từ Canac Hardware
    Social Trend Ranking – Bảng xếp hạng chủ đề thịnh hàng trên Mạng xã hội Việt tuần 30/05 – 05/06/2023 từ YouNet Media
    Mang đến bởi YouNet Media
    Nguồn gốc ngôi sao Michelin: Từ công ty lốp xe đến hệ thống đánh giá nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới
    Công bố danh sách 103 nhà hàng, quán ăn được MICHELIN Guide tuyển chọn đầu tiên tại Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    “Người phụ nữ với chiếc dù” của Claude Monet: Một “viên ngọc quý” của trường phái Ấn tượng
    Tranh cãi đằng sau bức “Những cô nàng ở Avignon” của Pablo Picasso
    Sắc Đẹp Và Sự Bí Ẩn – Bức Tranh The Birth Of Venus Của Họa Sĩ Sandro Botticelli
    American Gothic của Grant Wood: Ông Thấy Được Điều Không Ai Thấy Được
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Tòa án Ý ra phán quyết bản quyền hình ảnh của bức tượng David thuộc về phòng tranh nơi mà tác phẩm này đang được trưng bày
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Đừng bỏ em một mình – đồ án minh hoạ sách thơ tạo ấn tượng mạnh từ Trần Quang Nhật
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Dung Lê: “Mình thích lượm lặt những thứ nhỏ trong cuộc sống để triển khai khi vẽ”
    Trg H Thiện: Sáng tạo có chủ đích để tác phẩm có chiều sâu hơn
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Nhân Lưu: “Mình phù hợp với việc trở thành người tổng quát hóa trong sáng tạo”
    Cẩm Giang cùng Q&A – Hỏi ngược: Tác phẩm minh họa đã “xuôi dòng” khi thể hiện bạn như thế nào?
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago
RGB RGB
  • News
    Tòa án Ý ra phán quyết bản quyền hình ảnh của bức tượng David thuộc về phòng tranh nơi mà tác phẩm này đang được trưng bày
    Paragraphica – chiếc máy ảnh AI chụp không cần ống kính
    Công bố danh sách 103 nhà hàng, quán ăn được MICHELIN Guide tuyển chọn đầu tiên tại Việt Nam
    Nghi vấn tranh vẽ Hai Bà Trưng trên đồng hồ Thụy Sĩ Christophe Claret ‘đạo’ tranh của hoạ sĩ Xuân Lam
    “Khuôn mặt thanh tú” của vua Tutankhamun được tái hiện dưới dạng 3D sau hơn 3.000 năm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thử nghiệm Generative Fill mở rộng khung ảnh artwork của các nghệ sĩ rap Việt với AI
    Khi các bức hoạ kinh điển được mở rộng khung ảnh với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Christophe Claret – thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ giới thiệu mẫu đồng hồ cao cấp với hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi
    Mở rộng khung hình các poster phim nổi tiếng với tính năng AI Generative Fill trên Adobe Photoshop
    Poster phim Spider Man: Across The Spider-Verse lấy cảm hứng từ Tây Du Ký
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Bị sử dụng hình ảnh cho quảng cáo phản cảm, người mẫu kêu gọi tẩy chay Burger King 
    Phim quảng cáo quần jeans chống “lộng mô” over hợp cho thợ sửa ống nước từ Canac Hardware
    Social Trend Ranking – Bảng xếp hạng chủ đề thịnh hàng trên Mạng xã hội Việt tuần 30/05 – 05/06/2023 từ YouNet Media
    Mang đến bởi YouNet Media
    Nguồn gốc ngôi sao Michelin: Từ công ty lốp xe đến hệ thống đánh giá nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới
    Công bố danh sách 103 nhà hàng, quán ăn được MICHELIN Guide tuyển chọn đầu tiên tại Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    “Người phụ nữ với chiếc dù” của Claude Monet: Một “viên ngọc quý” của trường phái Ấn tượng
    Tranh cãi đằng sau bức “Những cô nàng ở Avignon” của Pablo Picasso
    Sắc Đẹp Và Sự Bí Ẩn – Bức Tranh The Birth Of Venus Của Họa Sĩ Sandro Botticelli
    American Gothic của Grant Wood: Ông Thấy Được Điều Không Ai Thấy Được
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Tòa án Ý ra phán quyết bản quyền hình ảnh của bức tượng David thuộc về phòng tranh nơi mà tác phẩm này đang được trưng bày
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Đừng bỏ em một mình – đồ án minh hoạ sách thơ tạo ấn tượng mạnh từ Trần Quang Nhật
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Dung Lê: “Mình thích lượm lặt những thứ nhỏ trong cuộc sống để triển khai khi vẽ”
    Trg H Thiện: Sáng tạo có chủ đích để tác phẩm có chiều sâu hơn
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Nhân Lưu: “Mình phù hợp với việc trở thành người tổng quát hóa trong sáng tạo”
    Cẩm Giang cùng Q&A – Hỏi ngược: Tác phẩm minh họa đã “xuôi dòng” khi thể hiện bạn như thế nào?
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago
0
Explore

Quy Trình Thiết Kế Một Logo Thành Công

Posted by RGB 12 years ago 89 views
Chia sẻ
Xem thêm
Các mẫu danh thiếp độc đáo

Nhiều người nghĩ thiết kế logo cũng dễ dàng thôi vì nó nhỏ xíu, chẳng rắc rối gì. Nhưng họ không biết rằng để có được một logo như thế thì designers phải bỏ ra rất nhiều suy nghĩ và sáng tạo.

Nó không chỉ đơn thuần là sự kết hợp của những đường kẻ và màu sắc. Phải tốn nhiều chất xám và tài năng để tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp.

Những graphic designers hàng đầu sáng tạo ra các logo theo một quy trình thiết kế, đó chính là bí mật thành công trong ngành này. Hãy cùng RGB bật mí bí quyết của họ nhé!

1. Thấu hiểu khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng là một bước rất quan trọng trước khi bắt đầu dự án. Trong giai đoạn đầu tiên này, bạn phải nói chuyện với khách hàng hoặc đưa họ một bảng câu hỏi để biết được yêu cầu của dự án. Bạn không thể thiết kế mà không biết khách hàng thực sự muốn gì. Để khiến công việc dễ dàng hơn, bạn có thể chuẩn bị một thiết kế phác thảo đưa cho khách hàng để họ bổ sung những điểm cần thiết. Nhưng bạn vẫn có thể bàn bạc với họ lại sau khi họ bổ sung xong. Đối với khách hàng nước ngoài, bạn có thể thực hiện điều này qua email nhưng đối với khách hàng gần khu vực của bạn, tốt nhất là nên nói chuyện trực tiếp với họ.

2. Nghiên cứu công ty.

Bạn cần phải biết về công ty mà mình đang làm để thiết kế một logo hiệu quả. Hãy nghiên cứu lịch sử, đối thủ, dịch vụ, khách hàng mục tiêu và nhiều thứ khác của công ty. Khi bạn làm điều này, tự nhiên trong đầu bạn đã hình thành nên hình ảnh logo. Nó rất quan trọng để bạn có thể thiết kế một logo phù hợp. Bạn không thể thiết kế một logo trông quá trẻ con cho một công ty luật được, cũng như bạn sẽ chẳng dụ được đứa con nít nào nếu bạn thiết kế một logo quá nghiêm túc cho công ty đồ chơi. Có những thứ phải mặc định sẵn trong đầu bạn khi thiết kế một logo.

3. Tìm cảm hứng.


Có thể bạn sẽ nghĩ bước này cũng giống như bước thứ hai nhưng không phải đâu nhé. Nghiên cứu hình ảnh cho logo thiên về tìm kiếm thiết kế, hình ảnh, phong cách và tiếp cận với các logo đã có rồi. Hãy tìm hiểu các công ty khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn đang sử dụng logo như thế nào, nếu họ muốn logo của họ trông giống một logo nào đó, hãy nghiên cứu logo đó luôn. Tìm kiếm một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng trong thiết kế của mình và đánh giá mỗi logo bạn tìm được xem nó có yếu tố nào có thể áp dụng cho dự án của bạn hay không.

4. Cân nhắc thiết kế.

Với những thông tin thu thập được từ ba bước trên, giờ đây bạn đã có thể nghĩ đến phong cách đồ họa, màu sắc, hình ảnh cần thiết và cách bạn có thể thiết kế một logo độc đáo mang ý nghĩa sâu sắc. Các logo chứa ý nghĩa sâu xa rất hiệu quả và thậm chí còn làm công chúng ấn tượng hơn sau khi họ biết được ý nghĩa ẩn chứa sau logo. Logo được thiết kế theo dạng này thì hiệu quả hơn nhiều vì chúng tạo được ảnh hưởng cũng như uy tín lớn hơn.

5. Phác thảo và sáng tạo.

Hãy bắt đầu sự sáng tạo của bạn bằng một tờ giấy trắng để phác thảo. Hầu hết designers đều phác thảo bản vẽ trước khi thực hiện chúng trên máy tính. Bạn có thể vẽ phác thảo ở bất cứ đâu bạn muốn, cứ để đôi tay và khối óc của bạn làm việc. Hãy vẽ nhiều phác thảo sau đó chọn ra cái tốt nhất. Bắt đầu bằng việc phác thảo luôn hiệu quả vì nó cho phép chúng ta sáng tạo nhiều hơn.

6. Giải lao.

Đừng mải đắm chìm vào công việc, bạn sẽ rất dễ bị cạn kiệt ý tưởng. Hãy nghỉ giải lao để đầu óc bạn thư giãn, có khi bạn lại nảy ra ý tưởng trong lúc thư giãn đó nha. Nhiều ý tưởng sẽ phát triển trong đầu bạn và khiến cho thiết kế của bạn tốt hơn. Sau khi thư giãn, bạn sẽ nhận thấy mình như được làm mới và hào hứng làm việc hơn. Trong lúc nghỉ ngơi, bạn cũng có thể hỏi ý kiến của người khác để áp dụng cho thiết kế của mình. Họ có thể giúp bạn có thêm rất nhiều ý tưởng.

7. Chọn cách làm việc.

Bạn có thể làm theo như hợp đồng hoặc theo yêu cầu khách hàng mà không đưa ra ý tưởng hay lời khuyên nào cho họ (biểu gì làm nấy); hay bạn có thể làm việc như một doanh nhân và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cho họ ý tưởng để thiết kế logo. Điều này tùy thuộc vào cách bạn ứng xử với khách hàng. Chỉ cần chắc chắn một điều rằng cho dù bạn chọn cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ xử lý nó cho thật tốt.

8. Thuyết trình kết quả.

Sau khi thiết kế, bạn đã sẵn sàng để cho khách hàng thấy kết quả. Hãy chuẩn bị cho buổi thuyết trình và sẵn sàng để giải thích thiết kế sao cho thật tốt. Bạn có thể đưa ra 2-3 thiết kế tốt nhất hay nhiều hơn, tất cả tùy thuộc vào bạn. Sau đó hỏi họ xem có feedback hay sửa chữa nào không. Khách hàng có thể sẽ yêu cầu bạn kết hợp một vài phần của hai logo riêng biệt lại với nhau, etc. Hãy lắng nghe bình luận của họ và ghi chú lại. Sau đó chỉnh sửa lại thiết kế theo yêu cầu và sẵn sàng để đưa ra kết quả cuối cùng.

9. Giao hàng.

Hãy đưa họ thiết kế lưu trong đĩa CD hay DVD dưới dạng JPG. Đảm bảo là logo phải scalable và có độ phân giải cao để khách hàng có thể sử dụng ở mọi kích cỡ và hình dạng. Bên cạnh đó hãy thêm vào đó một bản tóm tắt về logo và ý nghĩa của nó. Bí quyết thành công của một dự án đó là hứa ít nhưng làm nhiều. Làm thế bạn sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.

10. ‘Tự sướng’!


Đừng hiểu lầm nha mấy cái đầu đen tối. 😀 Tự sướng ở đây là tự chiều chuộng bản thân đó. Đừng vội vàng làm tiếp một dự án mới ngay sau đó mà hãy tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ thật dài, uống bia, xem phim, mua sắm, ăn một món ưa thích hay bất cứ cái gì bạn thích. Đây là cách bạn tự chúc mừng sau khi hoàn tất tốt đẹp một công việc. Nhưng nhớ là đừng hoang phí nhé, trích một phần nhỏ trong số tiền mà bạn kiếm được thôi.

Hi vọng RGB đã đem đến cho các bạn một bài viết thật bổ ích. Chúc các bạn thành công!


RGB.vn
Dịch và biên tập bởi Pascal
Nguồn: Naldzgraphics

 

Tags: cảm hứng designer graphic design logo logo design pascal quy trình thiết kế

Cảm xúc của bạn về bài này?

Love
0
Sad
0
Happy
0
Sleepy
0
Angry
0
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 26/09/2011

3 Bình luận

  • Việt Coding says:

    Vậy mà trước giờ cứ tưởng đơn giản, hoá ra ko phải vậy !!

    Reply
  • Mtriz says:

    yuppp…. bài này bổ ích lắm … bao lâu nay mình làm logo thì toàn bỏ qua mấy bước trên :)) sẽ phải cố gắng hơn… muốn chuyên nghiệp thì phải bài bản thôi \m/

    Reply
  • lộc says:

    thank RGB

    Reply

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Tòa án Ý ra phán quyết bản quyền hình ảnh của bức tượng David thuộc về phòng tranh nơi mà tác phẩm này đang được trưng bày
Bị sử dụng hình ảnh cho quảng cáo phản cảm, người mẫu kêu gọi tẩy chay Burger King 
Phim quảng cáo quần jeans chống “lộng mô” over hợp cho thợ sửa ống nước từ Canac Hardware
Paragraphica – chiếc máy ảnh AI chụp không cần ống kính

Có thể bạn thích

BrandingShowcase

ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio

Explore

Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais

Branding

Logo thương hiệu được tái tưởng tượng theo phong cách của các nghệ sĩ LGBTQ+ nổi tiếng để chào mừng Tháng Tự hào

Explore

“Người phụ nữ với chiếc dù” của Claude Monet: Một “viên ngọc quý” của trường phái Ấn tượng

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist