RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
    Louis Vuitton tiếp tục hợp tác cùng “nữ hoàng chấm bi” Yayoi Kusama để ra mắt quyển sách thời trang mới 
    Eat this Playlist, game rắn săn nhạc của Spotify mô phỏng trò chơi rắn săn mồi huyền thoại 
    YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok
    Event Technology Exhibition 2023 – triển lãm công nghệ tổ chức sự kiện với trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Cracked Pepper: tông màu đen mềm nhẹ đầy cá tính sẽ là màu sắc nội thất chủ đạo của năm 2024
    Lên tiếng phản đối nghệ thuật tạo ra bằng AI, nghệ sĩ bị AI “chôm” luôn chính tác phẩm của mình để “dằn mặt” ngay sau đó!
    Tesla bị tố đạo nhái thiết kế chiếc giường mèo lấy cảm hứng từ Cybertruck
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Coca-Cola ra mắt thức uống mới cho năm 3000 được pha chế bởi AI
    Cup Noodle ra mắt món mì ly có chứa caffeine dành cho game thủ
    Độc lạ quảng cáo: giấu biển hiệu trên hoang đảo rồi kêu gọi người tham gia truy tìm kho báu 
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Những bông hoa hướng dương của Van Gogh: Chuyện chưa ai biết
    The Son of Man: Đóng góp lừng danh của Magritte cho trường phái Siêu Thực
    Sức mạnh của trí tưởng tượng cùng Lady of Shalott của danh hoạ John William Waterhouse
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thư Cao: “Mình có thể đặt một điều bất thường vào khung cảnh quen thuộc hằng ngày”
    Thương Đinh: “Mình đã “gói ghém” những yếu tố sáng tạo xung quanh vào một tác phẩm sáng tạo”
    Mai Hòa: “Mình hướng đến tác phẩm với chủ đề đơn giản mang giá trị bền vững”
    Mer (Hằng Hải): “Mình luôn muốn thử nghiệm và tạo bước đi mới trong việc minh họa nhiều phong cách”
    Khôi Nguyên: Những bức minh họa sáng tạo với tâm trí thoải mái
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
    Pokemon hợp tác cùng Bảo tàng Van Gogh trong sự kiện mới sắp diễn ra
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    Hiểu nhầm là tác phẩm nghệ thuật tương tác, cặp đôi Hàn Quốc vẽ đè lên bức tranh trừu tượng trị giá 440.000 USD
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Cuộc thi sáng tạo Video clip Desi9n Contest – Nice là 9

10 years ago

Workshop Let’s Motion: Trở thành một Motion designer chuyên nghiệp

10 years ago

Cuộc thi thiết kế áo thun NHÂN VẬT CỔ TÍCH VIỆT NAM – MỘT GÓC NHÌN MỚI

10 years ago

Talkshow Design8 3D – “Tám” cùng Colory

12 years ago
RGB RGB
  • News
    Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
    Louis Vuitton tiếp tục hợp tác cùng “nữ hoàng chấm bi” Yayoi Kusama để ra mắt quyển sách thời trang mới 
    Eat this Playlist, game rắn săn nhạc của Spotify mô phỏng trò chơi rắn săn mồi huyền thoại 
    YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok
    Event Technology Exhibition 2023 – triển lãm công nghệ tổ chức sự kiện với trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Cracked Pepper: tông màu đen mềm nhẹ đầy cá tính sẽ là màu sắc nội thất chủ đạo của năm 2024
    Lên tiếng phản đối nghệ thuật tạo ra bằng AI, nghệ sĩ bị AI “chôm” luôn chính tác phẩm của mình để “dằn mặt” ngay sau đó!
    Tesla bị tố đạo nhái thiết kế chiếc giường mèo lấy cảm hứng từ Cybertruck
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Coca-Cola ra mắt thức uống mới cho năm 3000 được pha chế bởi AI
    Cup Noodle ra mắt món mì ly có chứa caffeine dành cho game thủ
    Độc lạ quảng cáo: giấu biển hiệu trên hoang đảo rồi kêu gọi người tham gia truy tìm kho báu 
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Những bông hoa hướng dương của Van Gogh: Chuyện chưa ai biết
    The Son of Man: Đóng góp lừng danh của Magritte cho trường phái Siêu Thực
    Sức mạnh của trí tưởng tượng cùng Lady of Shalott của danh hoạ John William Waterhouse
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thư Cao: “Mình có thể đặt một điều bất thường vào khung cảnh quen thuộc hằng ngày”
    Thương Đinh: “Mình đã “gói ghém” những yếu tố sáng tạo xung quanh vào một tác phẩm sáng tạo”
    Mai Hòa: “Mình hướng đến tác phẩm với chủ đề đơn giản mang giá trị bền vững”
    Mer (Hằng Hải): “Mình luôn muốn thử nghiệm và tạo bước đi mới trong việc minh họa nhiều phong cách”
    Khôi Nguyên: Những bức minh họa sáng tạo với tâm trí thoải mái
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
    Pokemon hợp tác cùng Bảo tàng Van Gogh trong sự kiện mới sắp diễn ra
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    Hiểu nhầm là tác phẩm nghệ thuật tương tác, cặp đôi Hàn Quốc vẽ đè lên bức tranh trừu tượng trị giá 440.000 USD
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Cuộc thi sáng tạo Video clip Desi9n Contest – Nice là 9

10 years ago

Workshop Let’s Motion: Trở thành một Motion designer chuyên nghiệp

10 years ago

Cuộc thi thiết kế áo thun NHÂN VẬT CỔ TÍCH VIỆT NAM – MỘT GÓC NHÌN MỚI

10 years ago

Talkshow Design8 3D – “Tám” cùng Colory

12 years ago
0
Explore

Sự thật về trị giá của 15 logo nổi tiếng

Posted by RGB 8 years ago
Chia sẻ
Xem thêm
7 bí kíp thiết kế thuyết trình thu hút khách hàng

Nike, Coca Cola. Twitter…, bạn có thể tưởng tưởng ra số tiền được trả cho những logo nổi tiếng như thế không? Chắc hẳn đa số sẽ nghĩ ra những con số khổng lồ bởi đấy là những bộ nhận diện thương hiệu thành công và khá lâu đời, thế nhưng sự thật đôi lúc không phải như thế…

Logo và bộ thiết kế thương hiệu thường được xem là một trong những gói thiết kế đắc đỏ nhất, thế nhưng, ở một vài doanh nghiệp, chúng lại được xem như những thiết kế rẻ mạc. Hãy cùng RGB khám phá sự thật về giá cả của những logo nổi tiếng nhé!

[quote]1. Nike[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-nike

Trị giá: $35 (vào năm 1971)

Fun fact:

  • Được thành lập vào năm 1971 bởi Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học bang Portland.
  • Đồng sáng lập với Carolyn là Phil Knight, giáo sư toán của anh.
  • Vào tháng 9/1983, Phil Knight đã trả cho Carolyn Davidson một chiếc nhẫn vàng đính trên đấy là một viên kim cương chạm trổ logo cua Nike cùng với phong bì kín mà đến nay vẫn chưa được tiết lộ chính xác số tiền bên trong
  • Nhiều người nhận thấy logo của Nike rất giống một chiếc boomerang.

[quote]2.Adidas[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Adidas

Trị giá: €1,600 đồng euros và 2 chai Whiskey

Fun fact:

  • Sáng lập bở thương hiệu thể thao Phần Lan, Karhu Sports
  • Adidas đã kiện Wal-Mart, Abercrombie & Fitch, Polo Ralph Lauren, Payless Shoe Source, The Aldo Group, và hàng chục đơn vị khác trong việc sử dụng nhãn hiệu của mình.
  • Công ty Samba đã sử dụng motif thiết kế ba sọc cho lần sản xuất đầu tiên vào năm 1950, thời điểm một năm trước khi Adidas được mua từ Karhu Sports.

Đường kẻ trong sản phẩm Performance Adidas (được giới thiệu vào năm 1997) được lấy cảm hứng trực tiếp từ thiết kế logo của họ.

[quote]3. British petroleum[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-BP

Trị giá: $211,000,000 (2006)

Fun fact:

  • Chi phí bao gồm việc thiết kế lại thương hiệu và tiếp thị thương hiệu.
  • Thiết kế cho một dự án “năng lượng xanh”.
  • Logo “BP” hiện nay không còn đại diện cho riêng chiến dịch “British Petroleum” mà còn là đại diện cho thương hiệu mang tên BP.
  • Trước khi xảy ra sự cố tràn dầu Deepwater Horizon, việc thiết kế lại đã nhận không ít những lời chỉ trích về mức độ an toàn và kỷ lục về môi trường của BP.

[quote]4. Olympic MÙA HÈ 2012 ở London[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-London-Olympics

Trị giá: $660,000 – $800,000 (2010)

Fun fact:

  • Không giống như logo của BP, toàn bộ số tiền trên chỉ chi cho việc thiết kế lại logo.
  • Đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng thiết kế đồ họa.

[quote]5. Olympic MÙA ĐÔNG năm 2014 ở Sochi[/quote]

sochi-logos-1

Trị giá: Dmitry Chernyshenko, Trưởng Ban Tổ chức Sochi từ chối đưa ra một mức giá cụ thể, ông chỉ khẳng định: “Mức giá cho logo ở Sochi ít hơn ở London.”

Fun fact:

  • Đây là logo chính thức đầu tiên của Olympic sử dụng liên kết URL.
  • Thế vận hội Sochi dự kiến sẽ là Thế vận hội tốn kém nhất trong lịch sử.

[quote]6. Glasgow 2014 Commonwealth Games[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-glasgow-commonwealth-games

Trị giá: $95,000 (2013)

Fun fact:

  • Toàn bộ $ 95,000 chỉ dành cho việc thiết kế logo.
  • Các đường vòng của logo đại diện cho tổ chức Commonwealth Games lần thứ 20 bao gồm 17 môn thể thao diễn ra trong 11 ngày tại 1 thành phố.

[quote]7. Pepsi[/quote]

PEPSI_H1_4C [Converted]

Trị giá: $1,000,000 (2006)

Fun fact:

  • Vòng tròn của Pepsi bị chế giễu trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2006.
  • Pepsi đã được đặt tên theo một loại enzyme – pepsin.
  • Pepsi đã kiện Tad, band nhạc vùng Seattle về việc sử dụng trái phép logo của họ. Các tài liệu của Busted Circuits và Ringing Ears đã chứng minh rằng đấy không phải là sự cố ý của Tad, đáng lý ra band nhạc này chỉ nên biểu diễn ở  Seattle chứ không phải Nirvana.
  • Logo gốc của Pepsi:

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Pepsi

 

[quote]8. Coca Cola[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Coca-Cola

Trị giá: $0

Fun fact:

  • Được sáng lập nên bởi nhân viên giữ sổ sách John Pemberton và Frank Mason Robinson, vào năm 1885.
  • Kiểu chữ được sử dụng là font Spencer. Được phát triển vào giữa thế kỷ 19 và thống trị các chữ viết chính thức tại Hoa Kỳ. Công ty Ford cũng đã sử dụng cùng một kiểu chữ với Coca Cola.
  • Frank Robinson chưa bao giờ có một khoảng tiền thưởng cho công việc của mình.

[quote]9. Australia and New Zealand Banking Group (ANZ)[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-ANZ

Trị giá: $15,000,000 (2010)

Fun fact:

·        Bao gồm cả phí tiếp thị thương hiệu.

·        Logo mới của ANZ dự tính sẽ mang ý nghĩa thống nhất và phát triển.

[quote]10. Symantec[/quote]

Symantec_logo

Trị giá: $1,280,000,000 (2010)

Fun fact:

·        Logo được thay đổi sau khi Symantec mua lại VeriSign. Cả hai logo là một bản cập nhật và kết hợp từ logo của mỗi công ty.

·        Chi phí bao gồm các chi phí tích hợp logo và chi trả khi mua thương hiệu VeriSign -. Đó là lý do tại sao nó là logo đắt nhất trong danh sách.

·        Symantec đã thực hiện ba vụ mua lại với giá trị lớn hơn 1 tỷ USD : VeriSign vào ngày 19/5/2010 với $ 1.250 tỷ, Altiris vào ngày 06/4/2007 với $ 1,015 tỷ đồng và Veritas Software vào ngày 2/7/2005 với 13 tỷ USD.

[quote]11. BBC[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-BBC-logo

Trị giá: $1,800,000 (1997)

Fun fact:

  • Các chi phí chỉ bao gồm việc thiết kế lại logo.
  • Được ra mắt vào năm 1997. Nếu vẫn còn sử dụng đến năm 2016, phiên bản logo BBC sẽ có có tuổi thọ dài nhất của bất kỳ logo nào hiện nay.
  • Sử dụng những đường thẳng trái ngược với thiết kế logo nghiêng trước đó. Điều này làm giảm thiểu việc tái định kích cỡ các yếu tố có sẵn trong thiết kế trước.
  • Áp dụng các biểu tượng hai màu nhằm tiết kiệm chi phí cho việc in ấn tiêu đề thư từ, danh thiếp, và các vật liệu in khác.
  • Sử dụng font British Gill Sans. Vào năm 1926. font chữ Gill Sans nằm trong hệ thống Mac OS X và thường đi kèm với một số phiên bản sản phẩm của Microsoft như Gill Sans MT, font chữ này thường hay bị nhầm lẫn với Futura.

[quote]12. NeXT[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-next

Trị giá: $100,000 (1986)

Fun fact:

  • Được tạo bởi huyền thoại thiết kế đồ họa Paul Rand, cũng là người đã thiết kế logo của IBM, UPS, Enron, Morningstar, Inc., Westinghouse, và ABC.
  • Rand tạo ra một tập tài liệu dày 100 trang chi tiết về thương hiệu. Điều này bao gồm các góc yêu cầu sử dụng cho logo NeXT – 28 °.
  • Steve Jobs đã tạo ra NeXT sau khi ông bị buộc phải rời khỏi Apple vào năm 1985.

[quote]13. Twitter[/quote]

twitter-logo

Trị giá: $15

Fun fact:

  • Sáng lập bởi Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass.
  • Được thiết kế bởi Simon Oxley dưới biểu tượng chú chim xanh.
  • Simon chỉ nhận được $3 cho toàn bộ công việc. Đó là một bài học đáng giá cho việc thương lượng giá cả trước khi thiết kế một thứ gì đó.

[quote]14. Enron[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-enron

Trị giá: $33,000

Fun fact:

  • Một thiết kế khác của Paul Rand
  • Các yếu tố màu xanh lá cây đã từng là màu vàng. Nó đã được chuyển sang màu xanh lá cây ngay sau khi thiết kế đã được tung ra do vấn đề tái tạo màu vàng trên máy fax.

[quote]15. Google[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-google-beta

Trị giá: $0

Fun fact:

  • Được sáng tạo bởi người đồng sáng lập Google và GIMP. Điều này cho thấy bạn không thực sự cần những phần mềm ưa thích để làm việc làm bền vững.
  • Hình ảnh thiết kế ở trên là phiên bản bản thứ 2 dưới đây, trông giống như thiết kế của Yahoo! với dấu !.
  • Hàng triệu đô đã được đầu tư trong việc cải thiện các biểu tượng và các biến thể của nó trong những năm qua. Tuy nhiên, nếu không được thiết kế bởi những thành viên trong nội bộ công ty, Google đã có thể nổi trội hơn cả ANZ hoặc Symantec.

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-google-logo-before-after

 

  • Logo của Google đã-được cập nhật nhiều lần bởi các nhóm thành viên nội bộ trong suốt năm. Bản cập nhật cuối cùng là sự cộng dồn các pixel ảnh để sắp xếp lại hai ký tự “g” và “l” với các chữ khác. Trong khi điều đó dường như khá vô lý, bởi thương hiệu đã có thể đi một chặng đường dài hơn nếu chịu đơn giản hóa các biến thể của thiết kế và đặt logo trên một loạt các phương tiện truyền thông khác.
 Nguồn: youtheentrepreneur | Dịch: An Du
Tags: google logo nhận diện thương hiệu nike thiết kế logo Thiết kế thương hiệu thương hiệu
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 09/05/2015

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
Louis Vuitton tiếp tục hợp tác cùng “nữ hoàng chấm bi” Yayoi Kusama để ra mắt quyển sách thời trang mới 
Eat this Playlist, game rắn săn nhạc của Spotify mô phỏng trò chơi rắn săn mồi huyền thoại 
YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok

Có thể bạn thích

NewsTech

Google tặng miễn phí túi tote mini khi mua điện thoại Pixel mừng sinh nhật lần thứ 25 

NewsTech

Google giới thiệu logo mới cho Android và biểu tượng robot 3D, sắp ra mắt bộ nhận dạng thương hiệu hoàn chỉnh

NewsTech

Google tung bộ hình nền đáng yêu kỷ niệm 25 năm thành lập

AdvertisingBrand News

Tổng hợp những chiến dịch rebrand nổi bật nhất của các thương hiệu lớn toàn cầu và Việt Nam trong năm 2023

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist