RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Apple đang nghiên cứu mẫu iPhone có thể tự động gập lại khi bị rơi
    Airbag Clothes – bộ quần áo được trang bị túi khí dành cho người đi xe máy đầu tiên trên thế giới
    Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
    “Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu
    Consent Condom – chiếc “bao cao su đồng thuận” cần đủ 4 tay để mở
    7 phong cách thiết kế logo kinh điển
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Campaign bá đạo: tạo hàng loạt tài khoản giả trên ứng dụng hẹn hò để nam giới gửi ảnh “hoạ mi” và cái kết đầy bất ngờ
    Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    Mars Billboard – tấm biển quảng cáo đầu tiên được thiết kế để dành cho sao Hoả
    Pollution Capture Pencils – những cây bút chì không độc hại được làm từ không khí ô nhiễm
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn
    Công ty đuổi chim nợ nhiếp ảnh gia 1,2 triệu USD vì sử dụng ảnh chim bồ câu trái phép trong nhiều năm
    Dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2023
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Lan Anh Ng & Dự án thiết kế chữ cổ vũ tinh thần bạn trẻ đang gặp áp lực trong cuộc sống
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Phạm Rồng: Dành cả “thanh xuân” để học tập, thích thử nghiệm vẽ đa chất liệu
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Alex Hoàng – Nhà thiết kế toàn cầu, quan trọng hơn một mức thu nhập hấp dẫn
    Duy Văn: “Mình kể những câu chuyện ma thông qua nét vẽ dân gian”
    Alex Dang – Nuôi dưỡng sáng tạo và tay nghề cho ý tưởng ‘nở hoa’
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago
RGB
  • News
    Apple đang nghiên cứu mẫu iPhone có thể tự động gập lại khi bị rơi
    Airbag Clothes – bộ quần áo được trang bị túi khí dành cho người đi xe máy đầu tiên trên thế giới
    Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
    “Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu
    Consent Condom – chiếc “bao cao su đồng thuận” cần đủ 4 tay để mở
    7 phong cách thiết kế logo kinh điển
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Campaign bá đạo: tạo hàng loạt tài khoản giả trên ứng dụng hẹn hò để nam giới gửi ảnh “hoạ mi” và cái kết đầy bất ngờ
    Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    Mars Billboard – tấm biển quảng cáo đầu tiên được thiết kế để dành cho sao Hoả
    Pollution Capture Pencils – những cây bút chì không độc hại được làm từ không khí ô nhiễm
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn
    Công ty đuổi chim nợ nhiếp ảnh gia 1,2 triệu USD vì sử dụng ảnh chim bồ câu trái phép trong nhiều năm
    Dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2023
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Lan Anh Ng & Dự án thiết kế chữ cổ vũ tinh thần bạn trẻ đang gặp áp lực trong cuộc sống
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Phạm Rồng: Dành cả “thanh xuân” để học tập, thích thử nghiệm vẽ đa chất liệu
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Alex Hoàng – Nhà thiết kế toàn cầu, quan trọng hơn một mức thu nhập hấp dẫn
    Duy Văn: “Mình kể những câu chuyện ma thông qua nét vẽ dân gian”
    Alex Dang – Nuôi dưỡng sáng tạo và tay nghề cho ý tưởng ‘nở hoa’
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago
0
Explore

Sự thật về trị giá của 15 logo nổi tiếng

Posted by RGB 8 years ago 3.7k views
0 Chia sẻ
Xem thêm
Hiểu về Print ads (phần 2)

Nike, Coca Cola. Twitter…, bạn có thể tưởng tưởng ra số tiền được trả cho những logo nổi tiếng như thế không? Chắc hẳn đa số sẽ nghĩ ra những con số khổng lồ bởi đấy là những bộ nhận diện thương hiệu thành công và khá lâu đời, thế nhưng sự thật đôi lúc không phải như thế…

Logo và bộ thiết kế thương hiệu thường được xem là một trong những gói thiết kế đắc đỏ nhất, thế nhưng, ở một vài doanh nghiệp, chúng lại được xem như những thiết kế rẻ mạc. Hãy cùng RGB khám phá sự thật về giá cả của những logo nổi tiếng nhé!

[quote]1. Nike[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-nike

Trị giá: $35 (vào năm 1971)

Fun fact:

  • Được thành lập vào năm 1971 bởi Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học bang Portland.
  • Đồng sáng lập với Carolyn là Phil Knight, giáo sư toán của anh.
  • Vào tháng 9/1983, Phil Knight đã trả cho Carolyn Davidson một chiếc nhẫn vàng đính trên đấy là một viên kim cương chạm trổ logo cua Nike cùng với phong bì kín mà đến nay vẫn chưa được tiết lộ chính xác số tiền bên trong
  • Nhiều người nhận thấy logo của Nike rất giống một chiếc boomerang.

[quote]2.Adidas[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Adidas

Trị giá: €1,600 đồng euros và 2 chai Whiskey

Fun fact:

  • Sáng lập bở thương hiệu thể thao Phần Lan, Karhu Sports
  • Adidas đã kiện Wal-Mart, Abercrombie & Fitch, Polo Ralph Lauren, Payless Shoe Source, The Aldo Group, và hàng chục đơn vị khác trong việc sử dụng nhãn hiệu của mình.
  • Công ty Samba đã sử dụng motif thiết kế ba sọc cho lần sản xuất đầu tiên vào năm 1950, thời điểm một năm trước khi Adidas được mua từ Karhu Sports.

Đường kẻ trong sản phẩm Performance Adidas (được giới thiệu vào năm 1997) được lấy cảm hứng trực tiếp từ thiết kế logo của họ.

[quote]3. British petroleum[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-BP

Trị giá: $211,000,000 (2006)

Fun fact:

  • Chi phí bao gồm việc thiết kế lại thương hiệu và tiếp thị thương hiệu.
  • Thiết kế cho một dự án “năng lượng xanh”.
  • Logo “BP” hiện nay không còn đại diện cho riêng chiến dịch “British Petroleum” mà còn là đại diện cho thương hiệu mang tên BP.
  • Trước khi xảy ra sự cố tràn dầu Deepwater Horizon, việc thiết kế lại đã nhận không ít những lời chỉ trích về mức độ an toàn và kỷ lục về môi trường của BP.

[quote]4. Olympic MÙA HÈ 2012 ở London[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-London-Olympics

Trị giá: $660,000 – $800,000 (2010)

Fun fact:

  • Không giống như logo của BP, toàn bộ số tiền trên chỉ chi cho việc thiết kế lại logo.
  • Đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng thiết kế đồ họa.

[quote]5. Olympic MÙA ĐÔNG năm 2014 ở Sochi[/quote]

sochi-logos-1

Trị giá: Dmitry Chernyshenko, Trưởng Ban Tổ chức Sochi từ chối đưa ra một mức giá cụ thể, ông chỉ khẳng định: “Mức giá cho logo ở Sochi ít hơn ở London.”

Fun fact:

  • Đây là logo chính thức đầu tiên của Olympic sử dụng liên kết URL.
  • Thế vận hội Sochi dự kiến sẽ là Thế vận hội tốn kém nhất trong lịch sử.

[quote]6. Glasgow 2014 Commonwealth Games[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-glasgow-commonwealth-games

Trị giá: $95,000 (2013)

Fun fact:

  • Toàn bộ $ 95,000 chỉ dành cho việc thiết kế logo.
  • Các đường vòng của logo đại diện cho tổ chức Commonwealth Games lần thứ 20 bao gồm 17 môn thể thao diễn ra trong 11 ngày tại 1 thành phố.

[quote]7. Pepsi[/quote]

PEPSI_H1_4C [Converted]

Trị giá: $1,000,000 (2006)

Fun fact:

  • Vòng tròn của Pepsi bị chế giễu trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2006.
  • Pepsi đã được đặt tên theo một loại enzyme – pepsin.
  • Pepsi đã kiện Tad, band nhạc vùng Seattle về việc sử dụng trái phép logo của họ. Các tài liệu của Busted Circuits và Ringing Ears đã chứng minh rằng đấy không phải là sự cố ý của Tad, đáng lý ra band nhạc này chỉ nên biểu diễn ở  Seattle chứ không phải Nirvana.
  • Logo gốc của Pepsi:

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Pepsi

 

[quote]8. Coca Cola[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-Coca-Cola

Trị giá: $0

Fun fact:

  • Được sáng lập nên bởi nhân viên giữ sổ sách John Pemberton và Frank Mason Robinson, vào năm 1885.
  • Kiểu chữ được sử dụng là font Spencer. Được phát triển vào giữa thế kỷ 19 và thống trị các chữ viết chính thức tại Hoa Kỳ. Công ty Ford cũng đã sử dụng cùng một kiểu chữ với Coca Cola.
  • Frank Robinson chưa bao giờ có một khoảng tiền thưởng cho công việc của mình.

[quote]9. Australia and New Zealand Banking Group (ANZ)[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-ANZ

Trị giá: $15,000,000 (2010)

Fun fact:

·        Bao gồm cả phí tiếp thị thương hiệu.

·        Logo mới của ANZ dự tính sẽ mang ý nghĩa thống nhất và phát triển.

[quote]10. Symantec[/quote]

Symantec_logo

Trị giá: $1,280,000,000 (2010)

Fun fact:

·        Logo được thay đổi sau khi Symantec mua lại VeriSign. Cả hai logo là một bản cập nhật và kết hợp từ logo của mỗi công ty.

·        Chi phí bao gồm các chi phí tích hợp logo và chi trả khi mua thương hiệu VeriSign -. Đó là lý do tại sao nó là logo đắt nhất trong danh sách.

·        Symantec đã thực hiện ba vụ mua lại với giá trị lớn hơn 1 tỷ USD : VeriSign vào ngày 19/5/2010 với $ 1.250 tỷ, Altiris vào ngày 06/4/2007 với $ 1,015 tỷ đồng và Veritas Software vào ngày 2/7/2005 với 13 tỷ USD.

[quote]11. BBC[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-BBC-logo

Trị giá: $1,800,000 (1997)

Fun fact:

  • Các chi phí chỉ bao gồm việc thiết kế lại logo.
  • Được ra mắt vào năm 1997. Nếu vẫn còn sử dụng đến năm 2016, phiên bản logo BBC sẽ có có tuổi thọ dài nhất của bất kỳ logo nào hiện nay.
  • Sử dụng những đường thẳng trái ngược với thiết kế logo nghiêng trước đó. Điều này làm giảm thiểu việc tái định kích cỡ các yếu tố có sẵn trong thiết kế trước.
  • Áp dụng các biểu tượng hai màu nhằm tiết kiệm chi phí cho việc in ấn tiêu đề thư từ, danh thiếp, và các vật liệu in khác.
  • Sử dụng font British Gill Sans. Vào năm 1926. font chữ Gill Sans nằm trong hệ thống Mac OS X và thường đi kèm với một số phiên bản sản phẩm của Microsoft như Gill Sans MT, font chữ này thường hay bị nhầm lẫn với Futura.

[quote]12. NeXT[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-next

Trị giá: $100,000 (1986)

Fun fact:

  • Được tạo bởi huyền thoại thiết kế đồ họa Paul Rand, cũng là người đã thiết kế logo của IBM, UPS, Enron, Morningstar, Inc., Westinghouse, và ABC.
  • Rand tạo ra một tập tài liệu dày 100 trang chi tiết về thương hiệu. Điều này bao gồm các góc yêu cầu sử dụng cho logo NeXT – 28 °.
  • Steve Jobs đã tạo ra NeXT sau khi ông bị buộc phải rời khỏi Apple vào năm 1985.

[quote]13. Twitter[/quote]

twitter-logo

Trị giá: $15

Fun fact:

  • Sáng lập bởi Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass.
  • Được thiết kế bởi Simon Oxley dưới biểu tượng chú chim xanh.
  • Simon chỉ nhận được $3 cho toàn bộ công việc. Đó là một bài học đáng giá cho việc thương lượng giá cả trước khi thiết kế một thứ gì đó.

[quote]14. Enron[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-enron

Trị giá: $33,000

Fun fact:

  • Một thiết kế khác của Paul Rand
  • Các yếu tố màu xanh lá cây đã từng là màu vàng. Nó đã được chuyển sang màu xanh lá cây ngay sau khi thiết kế đã được tung ra do vấn đề tái tạo màu vàng trên máy fax.

[quote]15. Google[/quote]

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-google-beta

Trị giá: $0

Fun fact:

  • Được sáng tạo bởi người đồng sáng lập Google và GIMP. Điều này cho thấy bạn không thực sự cần những phần mềm ưa thích để làm việc làm bền vững.
  • Hình ảnh thiết kế ở trên là phiên bản bản thứ 2 dưới đây, trông giống như thiết kế của Yahoo! với dấu !.
  • Hàng triệu đô đã được đầu tư trong việc cải thiện các biểu tượng và các biến thể của nó trong những năm qua. Tuy nhiên, nếu không được thiết kế bởi những thành viên trong nội bộ công ty, Google đã có thể nổi trội hơn cả ANZ hoặc Symantec.

rgb.vn_gia-tri-15-logo-noi-tieng-google-logo-before-after

 

  • Logo của Google đã-được cập nhật nhiều lần bởi các nhóm thành viên nội bộ trong suốt năm. Bản cập nhật cuối cùng là sự cộng dồn các pixel ảnh để sắp xếp lại hai ký tự “g” và “l” với các chữ khác. Trong khi điều đó dường như khá vô lý, bởi thương hiệu đã có thể đi một chặng đường dài hơn nếu chịu đơn giản hóa các biến thể của thiết kế và đặt logo trên một loạt các phương tiện truyền thông khác.
 Nguồn: youtheentrepreneur | Dịch: An Du
Tags: google logo nhận diện thương hiệu nike thiết kế logo Thiết kế thương hiệu thương hiệu
0 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 09/05/2015

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Apple đang nghiên cứu mẫu iPhone có thể tự động gập lại khi bị rơi
Airbag Clothes – bộ quần áo được trang bị túi khí dành cho người đi xe máy đầu tiên trên thế giới
Campaign bá đạo: tạo hàng loạt tài khoản giả trên ứng dụng hẹn hò để nam giới gửi ảnh “hoạ mi” và cái kết đầy bất ngờ
Hàn Quốc sắp xây dựng vòng đu quay không nan hoa lớn nhất thế giới

Có thể bạn thích

ArtExplore

Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng

Art & DesignDigital ArtNews

Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh

Art & DesignNewsTech

Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn

Design

7 phong cách thiết kế logo kinh điển

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept