Từ trái sang phải: Ivan Chermayeff, Tom Geismar, Sagi Haviv
Q: Anh quyết định thế nào nếu một khách hàng cần một Wordmark (nhãn từ) hay một Symbol?
A: Khi chúng ta nói chuyện với khách hàng, đây là một trong những câu hỏi đầu tiên mà chúng ta phải trả lời. Và rất ít khi là một câu trả lời mơ hồ. Về cơ bản, tôi luôn bắt đầu bằng một giả thuyết, giả thuyết đó phải có một lý do thuyết phục để sử dụng Symbol. Chẳng hạn: chúng ta phải sử dụng Symbol trong những trường hợp: một cái tên thật dài (như Chase Manhattan Bank); khách hàng cần mang các thực thể khác nhau lại cùng nhau, các tiểu thương hiệu, hoặc bộ phận hành chính (như Smithsonian Institution hoặcLibrary of Congress-Thư viện Quốc hội); hoặc khách hàng đòi hỏi có một Icon trực quan như một cách viết tắt (như NBC). Nếu không có lý do chính đáng như vậy, chúng ta cần tập trung vào tên của đơn vị đại diện.
Cuộc thi Quốc tế Tchaikovsky, thiết kế bởi Sagi Haviv (2010)
Q: Những thành công và thất bại đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thiết kế của Anh? Những bài học mà Anh đã rút ra từ đó?
A: Lần đầu tiên khi Georgio Armani xem A/X logo mới mà chúng tôi đã thiết kế năm 2008, ông ta đã từ chối thẳng thừng. Tuy nhiên, chúng tôi đã tìm một Mark mới để giới thiệu với ông ta giữa các cuộc họp mặt trên một mảnh giấy nháp. Sau đó, chúng tôi đã để nghị những người A/X cho gặp ông ta lần thứ 2 (hầu hết trong số họ đã không đồng ý), chúng tôi đã giới thiệu về Logo này trên các ứng dụng như trên tạp chí quảng cáo, đằng trước các cửa hàng và Billboard. Và ngay lập tức, ông ta tiếp cận được nó. Thất bại này làm tôi hiểu ra rằng, trong ngành kinh doanh của chúng ta, cách trình bày là tất cả.
Armani Exchange, thiết kế bởi Sagi Haviv (2008)
Q: Theo Anh, sự khác biệt giữa thiết kế logo và các ngành thiết kế đồ họa khác là gì? Là một giám đốc sáng tạo cho một công ty lớn, tôi đã thấy nhiều thiết kế Portfolio, và, trong khi những nhà thiết kế đó thường xuyên có rất nhiều các tác phẩm đồ họa và chỉnh sửa tốt, song các thương hiệu lớn lại hiếm khi có được những sản phẩm này. Tôi thực sự rất muốn nghe những suy nghĩ của Anh về vấn đề này.
A: Bản thân tôi, khi xem các Portfolio lý tưởng – với một thiết kế Logo thật khủng khiếp. Tôi nghĩ là do: rất khó để rút ra bản chất tuyệt đối của họ. Đó cũng là một thách thức để đi tới ranh giới giữa sự đơn giản và sự khác biệt. Về cơ bản, chỉ cần tạo ra một cái gì đó độc đáo và đáng nhớ, nhưng khá đơn giản có thể làm cho tác phẩm trở thành một sự nhận dạng hiệu quả, thích hợp với khách hàng. Những thông số này đòi hỏi rất khắt khe và không cần thiết phải có cùng một bộ kỹ năng như là tạo ra một biên tập hay thiết kế thông tin hiệu quả.
Viện Nghệ thuật & Thiết kế Milwaukee; Design, thiết kế bởi Sagi Haviv (2006)
Q: Anh mô tả khách hàng tốt- khách hàng xấu như thế nào?
A: Một khách hàng tốt, là một khách hàng đối xử với bạn như một bác sĩ, tuy nhiên, họ sẽ làm theo chuyên môn của bạn, để đảm bảo có một kết quả tốt. Một khách hàng xấu là khách hàng luôn muốn tập trung vào việc nhóm các thiết kế của bạn lại với nhau.
Tupras, bởi Sagi Haviv (2006)
Q: Anh thường đọc gì?
A: Thỉnh thoảng, khi rãnh rỗi, tôi thích đọc Tội ác và Trừng phạt vì nó tóm lược rất nhiều chi tiết phức tạp, mặc dù nó rất dài, nhưng nó cực kỳ đơn giản và mang tính hình tượng; Alice trên xứ sở thần tiên vì tính nhân văn tuyệt vời của nó và Chờ đợi Godot, trong tác phẩm đó, Samuel Beckett che đậy lời chỉ trích tôn giáo của anh ta thật quá hoàn hảo.
Tổ chức Ron Brown / Hội đồng Doanh nghiệp châu Phi, thiết kế bởi Haviv Sagi (2004)
Q: Ngày nay, với thế giới ồn ào, náo nhiệt này, làm thế nào Anh thuyết phục một khách hàng đi theo những gì như là truyền thống của Chermayeff & Geismar?
A: Câu hỏi này rất thú vị. Nguyên tắc làm việc của chúng tôi đã được thử nghiệm qua thời gian, chúng tôi nói với khách hàng rằng hãy chọn một Logo hiệu quả, đừng vì ai thích hay không thích: hãy vì công việc. Đối với một Logo dành cho công việc – và công việc đó tồn tại trong một thời gian dài – Logo đó phải thật đơn giản. Chúng tôi cũng nhắc nhở khách hàng của chúng tôi rằng một Logo không phải là toàn bộ cách thức giao tiếp của công ty, nếu đó là một dấu hiệu đơn giản và dễ phân biệt, nó có thể cần dùng một cách xử lý hay một bộ lọc nào đó. Vì vậy, chắc chắn có một số mức độ của việc giáo dục nhận diện thiết kế giành cho khách hàng để họ có thể đưa ra một quyết định tốt nhất (và bạn có thể nói, giáo dục).
Bảo tồn Quốc tế, thiết kế bởi Sagi Haviv (2010) – nhận diện đầy đủ về Bản sắc Thiết kế
Q: Cái gì trong thiết kế đồ họa thu hút Anh và làm cho nó trở thành nghề nghiệp/niềm đam mê của Anh?
A: Trong tôi có một niềm đam mê, lôi cuốn đối với những hình ảnh trực quan. Có lẽ đó là di truyền. Nhưng tôi nghĩ rằng niềm đam mê mà tôi có dành cho nghề thiết kế đồ họa không quá nhiều như là giải quyết một vấn đề. Tôi nghĩ những người thích thú với một vấn đề đang được trình bày, họ có thể không nghĩ ngơi cho đến khi vấn đề được giải quyết thỏa đáng, đó là một nhà thiết kế thuộc về một công ty có bản sắc tự nhiên. Đó là tôi.
Sagi Haviv
Q: Ngày nay, vai trò của hình ảnh động trong thiết kế Logo quan trọng như thế nào?
A: Nó rất quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, chính Logo là một hình ảnh động. Nhưng, có một nguy cơ có thể xảy ra: Mark phải hoạt động trong một Form tĩnh và không thể chỉ là một “Frame đóng băng” của một chuỗi hình ảnh động tuyệt vời. Chúng tôi đã tìm ra điều đó miễn là Mark đơn giản và đáng nhớ, nó chắc chắn sẽ phù hợp với một hình ảnh động. Tại sao ưh? Khi tôi tạo ra Logomotion — một Portfolio động của nhãn hiệu Chermayeff & Geismar – tôi đã phát hiện ra rằng Mark trong công ty của chúng tôi đã được tạo ra từ những năm 50 và 60, trước khi hình ảnh động được xem xét (Chase, Mobil, PanAm), rất dễ dàng và tự nhiên đặt nó vào trong một hình ảnh động như bất kỳ một nhãn hiệu nào sau này.
Illustration dành cho tạp chí in (Holocaust Trauma và Israel’s Identity), thiết kế bởi Haviv Sagi (2010)
Q: Anh đã từng thiết kế một nhận diện thương hiệu cho một ai đó/ hay một công ty đặc biệt nào chưa, đó là ai?
A: Capital One Bank: Ngân hàng này là một nửa của Nike, một nửa của Citi, dấu hiệu nhận diện quá phức tạp, và không có gì đáng nhớ. Nó trông giống như một Boomerang (thế gậy ông đập lưng ông), không phù hợp với hình ảnh một ngân hàng.
Logo của Capital One Bank: “quá phức tạp, không đặc biệt đáng nhớ”
Q: Trong quá trình thiết kế các dự án, đã bao giờ ngài phác thảo ra giấy trước khi đưa vào trong máy tính chưa?
A: Luôn luôn. Máy tinh sẽ không hỗ trợ bạn kết nối với sự kích động khả năng sáng tạo của bạn. Bút chì mới làm được điều đó.
Bảo tàng bóng, thiết kế bởi Haviv Sagi (2004)
Q: Bộ phim/ chương trình truyền hình Anh yêu thích là gì?
A: Blue Velvet (David Lynch) vì đó là một sự miêu tả hoàn hảo về bức tranh sáng- tối trong một ý nghĩa sâu sắc nhất; Đứa con của Rosemary (Roman Polansky) vì sự hồi hộp được xây dựng không phải từ những gì bạn thấy, mà là bằng hành động ẩn trong chính người xem;After Hours Martin Scorsese) vì đối với tôi, nó là sự miêu tả cơ bản về các nhân vật Crazy ở New York;When Harry Met Sally (Rob Reiner), là bộ phim hài lãng mạn duy nhất mà tôi phải thừa nhận tôi thích; Silence of the Lambs Sự im lặng của bầy cừu ( Jonathan Demme) vì, đó là một bộ phim bạo lực hấp dẫn, và cuối cùng làAlien người ngoài hành tinh (Ridley Scott), vì nghệ thuật và bạo lực gần như là như nhau.
Thư viện Quốc hội, thiết kế bởi Haviv Sagi (2009)
—
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Sagi đã dành thời gian, và cũng gửi lời cảm ơn tới độc giả của Logo Design Love đã gửi câu hỏi. Các bạn có thể xem Studio Website Chermayeff & Geismar và làm theo nhóm trên Twitter tại đây.
Ngoài ra, đây là những thông tin về 3 Studio của các đối tác trên website củacác nhà thiết kế Logo mang tính hình tượng:
— Tom Geismar
— Ivan Chermayeff
— Sagi Haviv
Theo Vnwordpress
Để lại đánh giá