RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”
    Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025
    Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ
    Aquafina | Art of Purity – Khi thời trang và nghệ thuật cùng chạm vào phiên bản thuần khiết của bạn
    WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
    Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025

5 ngày trước

Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại

1 tuần trước

Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

1 tuần trước

Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Corona lật ngược nhãn chai của mình để tôn vinh những buổi hoàng hôn
    Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] Hoạt Hình “Fish Soup” – Đồ án của Nguyễn Thuỳ Linh sinh viên ĐH Văn Lang

1 tuần trước

KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear

2 tuần trước

Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros

3 tuần trước

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

3 tuần trước
News

Xiaomi công bố logo mới giá 7 tỷ đồng do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 4 năm trước
59 Chia sẻ
Xem thêm
Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Logo mới của Xiaomi do Nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya hara đảm nhiệm được giới thiệu là có giá 7 tỷ đồng. Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này.

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Logo mới được thiết kế bởi Kenya Hara, một giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC), được biết hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được Kenya Hara thiết kế.

Theo một bài thông báo trên Weibo, đại diện Xiaomi cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”. Nhà thiết kế cũng chia sẻ nhiều hơn về ý nghĩa và ý tưởng tạo ra logo mới trong video quy trình thiết kế logo Xiaomi mới của ông.

Hãng điện thoại này cũng nhận định rằng để cho ra mắt được logo mới này họ phải mất một thời gian khá dài. Trên thực tế từ năm 2017 hãng đã bắt đầu quá trình tái định hình thương hiệu. Ngoài ra, chi phí bỏ ra để đổi logo mới lần này lên tới khoảng 7 tỷ đồng.

Nhà thiết kế Kenya Hara giải thích về ý nghĩa logo: “Logo mới không chỉ đơn giản là đi thiết kế lại hình thù logo mà nó còn có ý nghĩa sâu xa hơn là thiết kế lại tinh thần nội bộ của công ty. Thiết kế này cơ bản là phản ánh ý niệm sự sống.”

Thiết kế logo mới của Xiaomi nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận của cư dân mạng. Một số người không hiểu vì sao chỉ một logo không có gì thay đổi nhưng công ty lại sẵn sàng trả tới 7 tỷ đồng. Thậm chí nhiều người còn hào hứng xung phong đi thiết kế logo. Tuy nhiên một số khác lại nhận định đây có thể là chiến thuật marketing. Bên cạnh đó thì cộng đồng những người trong ngành thiết kế đưa ra những dẫn chứng thật sự thuyết phục vì sao logo này đáng giá 7 tỷ đồng. Đó không đơn giản chỉ là việc thay đổi logo, mà còn là thay đổi tinh thần thương hiệu cũng như tinh thần tập đoàn.

Về nhà thiết kế Kenya Hara

Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino. Ngoài ra, Kenya Hara được coi là nhân tố quan trọng trong sự thành công của MUJI – thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Nhật – với triết lý tư cách giám đốc sáng tạo.

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998.

Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
59 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/03/2021
Bài trước đó Duyên Casa – khu nghỉ dưỡng yên bình ở ngoại ô thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp
Bài tiếp Hai Hói House – căn duplex của hai cặp vợ chồng bạn thân ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025
Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ
Aquafina | Art of Purity – Khi thời trang và nghệ thuật cùng chạm vào phiên bản thuần khiết của bạn

Có thể bạn thích

News

Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7

Brand NewsEvents

Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn

Tech

Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code

News

Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist