RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường
    Gen Green – Khuấy động chất xanh
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải
    Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại

2 ngày trước

Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai

2 ngày trước

Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4

2 tuần trước

Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Google ra mắt trò chơi ẩn cho người dùng bắt 151 Pokémon ngay trên thanh tìm kiếm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    “Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”
    In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn
    Under Armour ra mắt bộ sưu tập quần áo có thể phân hủy sinh học đầu tiên của thương hiệu
    Khách xếp hàng dài ở cửa hàng đối thủ, Pizza Hut nhanh trí mở quầy pizza di động để “đánh úp”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Hiền Tâm: Mình ấn tượng bởi “nguyên lý” sáng tạo không phân biệt giữa thương mại và cá nhân
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước

“Into Saigon Market” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên RMIT đạt giải thưởng quốc tế

4 tuần trước
News

Xiaomi công bố logo mới giá 7 tỷ đồng do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 4 năm trước
59 Chia sẻ
Xem thêm
Gen Green – Khuấy động chất xanh

Logo mới của Xiaomi do Nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya hara đảm nhiệm được giới thiệu là có giá 7 tỷ đồng. Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này.

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Logo mới được thiết kế bởi Kenya Hara, một giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC), được biết hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được Kenya Hara thiết kế.

Theo một bài thông báo trên Weibo, đại diện Xiaomi cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”. Nhà thiết kế cũng chia sẻ nhiều hơn về ý nghĩa và ý tưởng tạo ra logo mới trong video quy trình thiết kế logo Xiaomi mới của ông.

Hãng điện thoại này cũng nhận định rằng để cho ra mắt được logo mới này họ phải mất một thời gian khá dài. Trên thực tế từ năm 2017 hãng đã bắt đầu quá trình tái định hình thương hiệu. Ngoài ra, chi phí bỏ ra để đổi logo mới lần này lên tới khoảng 7 tỷ đồng.

Nhà thiết kế Kenya Hara giải thích về ý nghĩa logo: “Logo mới không chỉ đơn giản là đi thiết kế lại hình thù logo mà nó còn có ý nghĩa sâu xa hơn là thiết kế lại tinh thần nội bộ của công ty. Thiết kế này cơ bản là phản ánh ý niệm sự sống.”

Thiết kế logo mới của Xiaomi nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận của cư dân mạng. Một số người không hiểu vì sao chỉ một logo không có gì thay đổi nhưng công ty lại sẵn sàng trả tới 7 tỷ đồng. Thậm chí nhiều người còn hào hứng xung phong đi thiết kế logo. Tuy nhiên một số khác lại nhận định đây có thể là chiến thuật marketing. Bên cạnh đó thì cộng đồng những người trong ngành thiết kế đưa ra những dẫn chứng thật sự thuyết phục vì sao logo này đáng giá 7 tỷ đồng. Đó không đơn giản chỉ là việc thay đổi logo, mà còn là thay đổi tinh thần thương hiệu cũng như tinh thần tập đoàn.

Về nhà thiết kế Kenya Hara

Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino. Ngoài ra, Kenya Hara được coi là nhân tố quan trọng trong sự thành công của MUJI – thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Nhật – với triết lý tư cách giám đốc sáng tạo.

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998.

Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
59 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/03/2021
Bài trước đó Duyên Casa – khu nghỉ dưỡng yên bình ở ngoại ô thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp
Bài tiếp Hai Hói House – căn duplex của hai cặp vợ chồng bạn thân ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ

Có thể bạn thích

NewsNhân Vật

Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo

Brand NewsNews

“What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro

Brand NewsNews

Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist