RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Cuộc thi “Phá Cách Tạo Gu” – thỏa sức sáng tạo cùng Samsung Galaxy Z Flip 3
    Let’s On Air 2022 – cố bật đèn xanh khi tinh thần đèn đỏ
    Người họa sĩ minh họa sách thiếu nhi và cuộc sống như cổ tích trong căn nhà đẹp tựa tranh vẽ
    Kỹ sư MIT đề xuất sử dụng cấu trúc chịu lực bằng chạc cây thay cho khớp thép
    Apple chính thức khai tử tất cả các phiên bản iPod
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Người họa sĩ minh họa sách thiếu nhi và cuộc sống như cổ tích trong căn nhà đẹp tựa tranh vẽ
    Biến mọi thứ quen thuộc trong đời thường thành robot qua góc nhìn sáng tạo của artist Tống Tất Tuệ
    Làm sao để có 1 tagline hay?
    Loạt tranh vẽ Hà Nội đầy ấn tượng và cảm xúc của cậu bé tự kỷ 17 tuổi Trần Nam Long
    15 thuật ngữ người làm truyền thông luôn ghi nhớ
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Dùng thiết kế “chôm”, Louis Vuitton phải trả gần 1 triệu USD tiền vi phạm bản quyền
    Heinz sẽ đóng gói tương cà bằng bao bì giấy nhằm hạn chế rác thải nhựa
    Marketer học được gì qua chiến dịch truyền thông mừng sinh nhật 3 năm tuổi của BAEMIN?
    Social Trending Keywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất mạng xã hội Việt tuần qua (10/5 – 16/5)
    Bia Corona mượn Mặt Trời để quảng cáo cho sản phẩm của mình
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào
    Logo Grid: Định nghĩa lưới logo và 3 lỗi ứng dụng thường gặp
    Mang đến bởi Vũ Digital
    Design Trends – Top 12 xu hướng thiết kế đồ họa đầy cảm hứng của năm 2022
    [Infographic] Top 12 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022
    Color Trend 2022 – Xu hướng màu sắc nổi bật của năm được Shutterstock gợi ý
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Zhong Lin, nữ nhiếp ảnh gia người Malaysia với các tác phẩm siêu thực đầy mê hoặc
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    NGOẶM: Hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo trong thiết kế thương hiệu ẩm thực Việt từ Studio Cohe
    ‘Chút tình gửi Phố’ – bộ tranh Hà Nội nồng nàn và cảm xúc từ họa sĩ người Sài Gòn Phong Hoàng
    Những bức tranh minh họa yên bình và nên thơ từ Vườn Illustration
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Naisu, illustrator người Thái nổi tiếng với những bức tranh minh hoạ đầy màu sắc, kể lên câu chuyện siêu thực về tình dục và giới tính
    Nữ đạo diễn 9x Mai Vũ và hành trình tạo nên phim ngắn “Spring Roll Dream” đang tranh cử tại Cannes
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Beats of Hanoi – những thanh âm Hà Nội qua tiếng trống của Ilya Levchenko
    Họa sĩ trẻ Bảo Lưu: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

6 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

9 years ago

Top những thương hiệu nội thất đa phong cách & nổi tiếng gợi ý cho căn nhà đẹp trong mơ của bạn

1 year ago
RGB
  • News
    Cuộc thi “Phá Cách Tạo Gu” – thỏa sức sáng tạo cùng Samsung Galaxy Z Flip 3
    Let’s On Air 2022 – cố bật đèn xanh khi tinh thần đèn đỏ
    Người họa sĩ minh họa sách thiếu nhi và cuộc sống như cổ tích trong căn nhà đẹp tựa tranh vẽ
    Kỹ sư MIT đề xuất sử dụng cấu trúc chịu lực bằng chạc cây thay cho khớp thép
    Apple chính thức khai tử tất cả các phiên bản iPod
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Người họa sĩ minh họa sách thiếu nhi và cuộc sống như cổ tích trong căn nhà đẹp tựa tranh vẽ
    Biến mọi thứ quen thuộc trong đời thường thành robot qua góc nhìn sáng tạo của artist Tống Tất Tuệ
    Làm sao để có 1 tagline hay?
    Loạt tranh vẽ Hà Nội đầy ấn tượng và cảm xúc của cậu bé tự kỷ 17 tuổi Trần Nam Long
    15 thuật ngữ người làm truyền thông luôn ghi nhớ
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Dùng thiết kế “chôm”, Louis Vuitton phải trả gần 1 triệu USD tiền vi phạm bản quyền
    Heinz sẽ đóng gói tương cà bằng bao bì giấy nhằm hạn chế rác thải nhựa
    Marketer học được gì qua chiến dịch truyền thông mừng sinh nhật 3 năm tuổi của BAEMIN?
    Social Trending Keywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất mạng xã hội Việt tuần qua (10/5 – 16/5)
    Bia Corona mượn Mặt Trời để quảng cáo cho sản phẩm của mình
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào
    Logo Grid: Định nghĩa lưới logo và 3 lỗi ứng dụng thường gặp
    Mang đến bởi Vũ Digital
    Design Trends – Top 12 xu hướng thiết kế đồ họa đầy cảm hứng của năm 2022
    [Infographic] Top 12 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022
    Color Trend 2022 – Xu hướng màu sắc nổi bật của năm được Shutterstock gợi ý
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Zhong Lin, nữ nhiếp ảnh gia người Malaysia với các tác phẩm siêu thực đầy mê hoặc
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    NGOẶM: Hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo trong thiết kế thương hiệu ẩm thực Việt từ Studio Cohe
    ‘Chút tình gửi Phố’ – bộ tranh Hà Nội nồng nàn và cảm xúc từ họa sĩ người Sài Gòn Phong Hoàng
    Những bức tranh minh họa yên bình và nên thơ từ Vườn Illustration
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Naisu, illustrator người Thái nổi tiếng với những bức tranh minh hoạ đầy màu sắc, kể lên câu chuyện siêu thực về tình dục và giới tính
    Nữ đạo diễn 9x Mai Vũ và hành trình tạo nên phim ngắn “Spring Roll Dream” đang tranh cử tại Cannes
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Beats of Hanoi – những thanh âm Hà Nội qua tiếng trống của Ilya Levchenko
    Họa sĩ trẻ Bảo Lưu: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

6 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

9 years ago

Top những thương hiệu nội thất đa phong cách & nổi tiếng gợi ý cho căn nhà đẹp trong mơ của bạn

1 year ago
0
Explore

Ý nghĩa sâu xa và quá trình làm mới logo của Xiaomi do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 1 year ago 8.4k views
10 Chia sẻ
Xem thêm
Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?

Logo mới của Xiaomi không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này. Đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya Hara, logo và nhận diện mới của Xiaomi trải qua quá trình nghiên cứu và thiết kế hết sức tỉ mỉ.

NTK Kenya Hara đảm nhiệm làm mới logo Xiaomi

Có phải “chỉ là bo tròn một chút thôi mà mắc dữ vậy”?

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Theo thông cáo báo chí, hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được nhà thiết kế Kenya Hara đảm nhiệm việc thay đổi này.

Logo mới của Xiaomi ngay lập tức nhận được những màn tranh cãi kịch liệt. Người thì cho rằng logo Xiaomi mới 7 tỉ đồng này “trông có khác logo cũ gì cho mấy đâu nhỉ”, người thì khẳng định “làm thiết kế quá dễ”, cũng không ít người cười chủ tịch Xiaomi đã… “bị lừa với màn đổi logo đi vào lòng đất”. Bên cạnh đó thì giới chuyên môn, cộng đồng người làm ngành thiết kế và sáng tạo, hoặc những ai tìm hiểu sâu hơn về thông tin này thì cho rằng đó là một logo đáng giá. Bởi vì đây không chỉ đơn giản là thay đổi vẻ ngoài một logo, mà còn là cả một quá trình nghiên cứu để nâng cấp tinh thần nội tại của chính Xiaomi.

Kenya Hara là ai mà gây tranh cãi vì logo giá 7 tỷ đồng?

Được đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara, người tạo nên thành công về chuẩn mực thẩm mỹ mới của thương hiệu MUJI, người đứng sau nhiều dự án thiết kế lớn và nổi tiếng trên thế giới. Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.

Nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998. Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Vậy, ý nghĩa sâu xa trong logo mới của Xiaomi là gì và có xứng đáng với giá 7 tỉ đồng?

Chính đại diện của Xiaomi cũng cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”.

Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu Xiaomi.

Trong video nói về quá trình làm mới logo Xiaomi, nhà thiết kế Kenya Hara cho biết, “Chúng tôi tin rằng công nghệ đang ngày càng phát triển, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mối quan hệ giữa con người và công nghệ vì vậy cũng ngày càng gắn kết và chính điều này đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi thiết kế nên khái niệm “Alive”. Một triết lý thiết kế hoàn toàn phù hợp với triết lý của Xiaomi. Vì vậy, logo mới không phải chỉ đơn giản là thiết kế lại hình dáng mà còn gói gọn tinh thần bên trong của chính Xiaomi.”

“Cha đẻ” logo và triết lý thiết kế mới cho Xiaomi chia sẻ về quá trình sáng tạo

Để tạo nên logomark mới cho Xiaomi, Kenya Hara và cộng sự đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về các dạng hình học tròn và vuông. Và trong quá trình nghiên cứu đó, họ bắt gặp một phương trình toán học. Bằng cách đưa các biến “n” vào phương trình này, ông tìm ra được những dạng hình học ngoạn mục giữa hình tròn và hình vuông.

“Chúng tôi đã bị mê hoặc bởi sự kỳ diệu của toán học. Bằng cách áp dụng phương trình này cho thiết kế logomark mới của Xiaomi, cuối cùng chúng tôi quyết định sử dụng n = 3. Chúng tôi tin rằng điều này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, thể hiện tốt nhất khía cạnh cốt lõi của khái niệm Alive” – Nhà thiết kế Kenya Hara cho hay.

Bên cạnh những thay đổi mới về logomark của công ty, Kenya Hara cũng thiết kế lại logotype để phù hợp với giao diện mới. Logomark và logotype có mục đích sử dụng riêng biệt. “Khi quảng bá thương hiệu và dịch vụ, chúng tôi khuyên nên sử dụng logomark. Còn logotype trông sẽ đẹp nhất trên các thiết bị có độ phân giải cao của Xiaomi. Màu cam sẽ tiếp tục là màu đại diện công ty của Xiaomi, đồng thời chúng tôi cũng thêm màu đen và bạc làm màu bổ sung để truyền tải cảm giác tràn đầy năng lượng và bí ẩn cho các sản phẩm mang tính khám phá.” – nhà thiết kế cho biết thêm.

Chúng tôi cũng đã phát triển một logo động để nhấn mạnh hơn nữa sự thay đổi liên tục trong cuộc sống đồng thời vẫn duy trì trạng thái cân bằng và tích cách. Đây chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, chúng tôi nghĩ đến việc tích hợp điều này vào chiến dịch thay đổi hình ảnh của Xiaomi. Logo phải thích ứng được với môi trường luôn thay đổi, ngay cả khi in, logo cũng không cố định ở các góc mà linh hoạt và được định vị ở nơi thích hợp nhất. Logo này rất linh động và ngay cả khi nó dừng lại, nó cũng không bao giờ hoàn toàn tĩnh mà tồn tại ở trạng thái lửng lơ.

Cuối cùng, nhà thiết kế dẫn dắt người xem về mô tả khái niệm “Alive”. Đó là một video có ba hình ảnh. Hình ảnh chính giữa ghi lại nụ cười của một cô bé, thể hiện cuộc sống của con người. Hình ảnh bên trái cho thấy nhịp điệu của vũ trụ. Mặt biển dậy sóng và trái đất nhô lên từ đường chân trời của mặt trăng chính là nhịp điệu của vũ trụ cách xa thế giới loài người. Bên cạnh đó, sự thay đổi của thực vật cách hoa nở và rụng cho thấy sự khởi đầu và suy thoái của các dạng sống khác biệt với con người. Ba hình ảnh về cuộc sống này được hợp nhất và cân bằng với nhau. Thể hiện khái niệm thiết kế “Alive” – cảm giác của sự sống.

“Trong ba năm qua, chúng tôi đã tiếp xúc với các nhà thiết kế của Xiaomi cũng như nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi đã thiết kế một hình ảnh hoàn toàn mới với tầm nhìn về sự phát triển trong tương lai của Xiaomi. Hy vọng rằng Xiaomi có thể phát triển thành một doanh nghiệp tiếp tục mang lại lợi ích cho nhân loại và xã hội.” – nhà thiết kế Kenya Hara cho biết.

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
10 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/03/2021

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Cuộc thi “Phá Cách Tạo Gu” – thỏa sức sáng tạo cùng Samsung Galaxy Z Flip 3
Dùng thiết kế “chôm”, Louis Vuitton phải trả gần 1 triệu USD tiền vi phạm bản quyền
Let’s On Air 2022 – cố bật đèn xanh khi tinh thần đèn đỏ
Bon Trend: ‘Cười bò’ với những playlist bá đạo trên Spotify

Có thể bạn thích

Brand NewsFashion

Dùng thiết kế “chôm”, Louis Vuitton phải trả gần 1 triệu USD tiền vi phạm bản quyền

DesignEntertaiment

Logo phim Avatar 2 khiến dân thiết kế “ngứa mắt” vì lỗi kerning

AdvertisingMarketing

Logo Twitter và hành trình cán mốc 44 tỷ đô

DesignExplore

OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept