RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Các tỷ phú công nghệ dùng điện thoại gì?
    Netflix sắp cắt gói dịch vụ miễn phí ở Việt Nam, buộc người dùng trả tiền nếu muốn xem tiếp
    Adobe chính thức ra mắt Photoshop phiên bản web tích hợp nhiều công cụ AI, cạnh tranh trực tiếp với Canva 
    Studio Ghibli đã được bán cho Nippon TV sau khi con trai Hayao Miyazaki từ chối kế nhiệm vì trọng trách quá lớn
    Meta ra mắt một loạt tài khoản ảo mô phỏng người nổi tiếng được chạy bằng AI để tương tác với người dùng trên các nền tảng của mình
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Adobe chính thức ra mắt Photoshop phiên bản web tích hợp nhiều công cụ AI, cạnh tranh trực tiếp với Canva 
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Cracked Pepper: tông màu đen mềm nhẹ đầy cá tính sẽ là màu sắc nội thất chủ đạo của năm 2024
    Lên tiếng phản đối nghệ thuật tạo ra bằng AI, nghệ sĩ bị AI “chôm” luôn chính tác phẩm của mình để “dằn mặt” ngay sau đó!
    Tesla bị tố đạo nhái thiết kế chiếc giường mèo lấy cảm hứng từ Cybertruck
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Coca-Cola ra mắt thức uống mới cho năm 3000 được pha chế bởi AI
    Cup Noodle ra mắt món mì ly có chứa caffeine dành cho game thủ
    Độc lạ quảng cáo: giấu biển hiệu trên hoang đảo rồi kêu gọi người tham gia truy tìm kho báu 
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Những bông hoa hướng dương của Van Gogh: Chuyện chưa ai biết
    The Son of Man: Đóng góp lừng danh của Magritte cho trường phái Siêu Thực
    Sức mạnh của trí tưởng tượng cùng Lady of Shalott của danh hoạ John William Waterhouse
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thư Cao: “Mình có thể đặt một điều bất thường vào khung cảnh quen thuộc hằng ngày”
    Thương Đinh: “Mình đã “gói ghém” những yếu tố sáng tạo xung quanh vào một tác phẩm sáng tạo”
    Mai Hòa: “Mình hướng đến tác phẩm với chủ đề đơn giản mang giá trị bền vững”
    Mer (Hằng Hải): “Mình luôn muốn thử nghiệm và tạo bước đi mới trong việc minh họa nhiều phong cách”
    Khôi Nguyên: Những bức minh họa sáng tạo với tâm trí thoải mái
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
    Pokemon hợp tác cùng Bảo tàng Van Gogh trong sự kiện mới sắp diễn ra
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    Hiểu nhầm là tác phẩm nghệ thuật tương tác, cặp đôi Hàn Quốc vẽ đè lên bức tranh trừu tượng trị giá 440.000 USD
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Cuộc thi sáng tạo Video clip Desi9n Contest – Nice là 9

10 years ago

Workshop Let’s Motion: Trở thành một Motion designer chuyên nghiệp

10 years ago

Cuộc thi thiết kế áo thun NHÂN VẬT CỔ TÍCH VIỆT NAM – MỘT GÓC NHÌN MỚI

10 years ago

Talkshow Design8 3D – “Tám” cùng Colory

12 years ago
RGB RGB
  • News
    Các tỷ phú công nghệ dùng điện thoại gì?
    Netflix sắp cắt gói dịch vụ miễn phí ở Việt Nam, buộc người dùng trả tiền nếu muốn xem tiếp
    Adobe chính thức ra mắt Photoshop phiên bản web tích hợp nhiều công cụ AI, cạnh tranh trực tiếp với Canva 
    Studio Ghibli đã được bán cho Nippon TV sau khi con trai Hayao Miyazaki từ chối kế nhiệm vì trọng trách quá lớn
    Meta ra mắt một loạt tài khoản ảo mô phỏng người nổi tiếng được chạy bằng AI để tương tác với người dùng trên các nền tảng của mình
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Adobe chính thức ra mắt Photoshop phiên bản web tích hợp nhiều công cụ AI, cạnh tranh trực tiếp với Canva 
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Cracked Pepper: tông màu đen mềm nhẹ đầy cá tính sẽ là màu sắc nội thất chủ đạo của năm 2024
    Lên tiếng phản đối nghệ thuật tạo ra bằng AI, nghệ sĩ bị AI “chôm” luôn chính tác phẩm của mình để “dằn mặt” ngay sau đó!
    Tesla bị tố đạo nhái thiết kế chiếc giường mèo lấy cảm hứng từ Cybertruck
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    YouTube ra mắt Create – ứng dụng chỉnh sửa video trên mobile, cạnh tranh với Capcut của nhà TikTok
    Johnson & Johnson làm mới lại logo thương hiệu sau 135 năm
    Coca-Cola ra mắt thức uống mới cho năm 3000 được pha chế bởi AI
    Cup Noodle ra mắt món mì ly có chứa caffeine dành cho game thủ
    Độc lạ quảng cáo: giấu biển hiệu trên hoang đảo rồi kêu gọi người tham gia truy tìm kho báu 
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Những bông hoa hướng dương của Van Gogh: Chuyện chưa ai biết
    The Son of Man: Đóng góp lừng danh của Magritte cho trường phái Siêu Thực
    Sức mạnh của trí tưởng tượng cùng Lady of Shalott của danh hoạ John William Waterhouse
    Phân tích hình ảnh về đại diện của phụ nữ trong bức tranh Ophelia của Sir J.E Millais
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thư Cao: “Mình có thể đặt một điều bất thường vào khung cảnh quen thuộc hằng ngày”
    Thương Đinh: “Mình đã “gói ghém” những yếu tố sáng tạo xung quanh vào một tác phẩm sáng tạo”
    Mai Hòa: “Mình hướng đến tác phẩm với chủ đề đơn giản mang giá trị bền vững”
    Mer (Hằng Hải): “Mình luôn muốn thử nghiệm và tạo bước đi mới trong việc minh họa nhiều phong cách”
    Khôi Nguyên: Những bức minh họa sáng tạo với tâm trí thoải mái
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Van Gogh Museum mở triển lãm tranh Pokémon nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bảo tàng
    Pokemon hợp tác cùng Bảo tàng Van Gogh trong sự kiện mới sắp diễn ra
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    Hiểu nhầm là tác phẩm nghệ thuật tương tác, cặp đôi Hàn Quốc vẽ đè lên bức tranh trừu tượng trị giá 440.000 USD
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Cuộc thi sáng tạo Video clip Desi9n Contest – Nice là 9

10 years ago

Workshop Let’s Motion: Trở thành một Motion designer chuyên nghiệp

10 years ago

Cuộc thi thiết kế áo thun NHÂN VẬT CỔ TÍCH VIỆT NAM – MỘT GÓC NHÌN MỚI

10 years ago

Talkshow Design8 3D – “Tám” cùng Colory

12 years ago
0
Explore

Ý nghĩa sâu xa và quá trình làm mới logo của Xiaomi do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 3 years ago
13 Chia sẻ
Xem thêm
Học gì để trở thành nghệ sĩ VFX (Visual Effects)?

Logo mới của Xiaomi không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này. Đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya Hara, logo và nhận diện mới của Xiaomi trải qua quá trình nghiên cứu và thiết kế hết sức tỉ mỉ.

NTK Kenya Hara đảm nhiệm làm mới logo Xiaomi

Có phải “chỉ là bo tròn một chút thôi mà mắc dữ vậy”?

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Theo thông cáo báo chí, hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được nhà thiết kế Kenya Hara đảm nhiệm việc thay đổi này.

Logo mới của Xiaomi ngay lập tức nhận được những màn tranh cãi kịch liệt. Người thì cho rằng logo Xiaomi mới 7 tỉ đồng này “trông có khác logo cũ gì cho mấy đâu nhỉ”, người thì khẳng định “làm thiết kế quá dễ”, cũng không ít người cười chủ tịch Xiaomi đã… “bị lừa với màn đổi logo đi vào lòng đất”. Bên cạnh đó thì giới chuyên môn, cộng đồng người làm ngành thiết kế và sáng tạo, hoặc những ai tìm hiểu sâu hơn về thông tin này thì cho rằng đó là một logo đáng giá. Bởi vì đây không chỉ đơn giản là thay đổi vẻ ngoài một logo, mà còn là cả một quá trình nghiên cứu để nâng cấp tinh thần nội tại của chính Xiaomi.

Kenya Hara là ai mà gây tranh cãi vì logo giá 7 tỷ đồng?

Được đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara, người tạo nên thành công về chuẩn mực thẩm mỹ mới của thương hiệu MUJI, người đứng sau nhiều dự án thiết kế lớn và nổi tiếng trên thế giới. Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.

Nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998. Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Vậy, ý nghĩa sâu xa trong logo mới của Xiaomi là gì và có xứng đáng với giá 7 tỉ đồng?

Chính đại diện của Xiaomi cũng cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”.

Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu Xiaomi.

Trong video nói về quá trình làm mới logo Xiaomi, nhà thiết kế Kenya Hara cho biết, “Chúng tôi tin rằng công nghệ đang ngày càng phát triển, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mối quan hệ giữa con người và công nghệ vì vậy cũng ngày càng gắn kết và chính điều này đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi thiết kế nên khái niệm “Alive”. Một triết lý thiết kế hoàn toàn phù hợp với triết lý của Xiaomi. Vì vậy, logo mới không phải chỉ đơn giản là thiết kế lại hình dáng mà còn gói gọn tinh thần bên trong của chính Xiaomi.”

“Cha đẻ” logo và triết lý thiết kế mới cho Xiaomi chia sẻ về quá trình sáng tạo

Để tạo nên logomark mới cho Xiaomi, Kenya Hara và cộng sự đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về các dạng hình học tròn và vuông. Và trong quá trình nghiên cứu đó, họ bắt gặp một phương trình toán học. Bằng cách đưa các biến “n” vào phương trình này, ông tìm ra được những dạng hình học ngoạn mục giữa hình tròn và hình vuông.

“Chúng tôi đã bị mê hoặc bởi sự kỳ diệu của toán học. Bằng cách áp dụng phương trình này cho thiết kế logomark mới của Xiaomi, cuối cùng chúng tôi quyết định sử dụng n = 3. Chúng tôi tin rằng điều này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, thể hiện tốt nhất khía cạnh cốt lõi của khái niệm Alive” – Nhà thiết kế Kenya Hara cho hay.

Bên cạnh những thay đổi mới về logomark của công ty, Kenya Hara cũng thiết kế lại logotype để phù hợp với giao diện mới. Logomark và logotype có mục đích sử dụng riêng biệt. “Khi quảng bá thương hiệu và dịch vụ, chúng tôi khuyên nên sử dụng logomark. Còn logotype trông sẽ đẹp nhất trên các thiết bị có độ phân giải cao của Xiaomi. Màu cam sẽ tiếp tục là màu đại diện công ty của Xiaomi, đồng thời chúng tôi cũng thêm màu đen và bạc làm màu bổ sung để truyền tải cảm giác tràn đầy năng lượng và bí ẩn cho các sản phẩm mang tính khám phá.” – nhà thiết kế cho biết thêm.

Chúng tôi cũng đã phát triển một logo động để nhấn mạnh hơn nữa sự thay đổi liên tục trong cuộc sống đồng thời vẫn duy trì trạng thái cân bằng và tích cách. Đây chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, chúng tôi nghĩ đến việc tích hợp điều này vào chiến dịch thay đổi hình ảnh của Xiaomi. Logo phải thích ứng được với môi trường luôn thay đổi, ngay cả khi in, logo cũng không cố định ở các góc mà linh hoạt và được định vị ở nơi thích hợp nhất. Logo này rất linh động và ngay cả khi nó dừng lại, nó cũng không bao giờ hoàn toàn tĩnh mà tồn tại ở trạng thái lửng lơ.

Cuối cùng, nhà thiết kế dẫn dắt người xem về mô tả khái niệm “Alive”. Đó là một video có ba hình ảnh. Hình ảnh chính giữa ghi lại nụ cười của một cô bé, thể hiện cuộc sống của con người. Hình ảnh bên trái cho thấy nhịp điệu của vũ trụ. Mặt biển dậy sóng và trái đất nhô lên từ đường chân trời của mặt trăng chính là nhịp điệu của vũ trụ cách xa thế giới loài người. Bên cạnh đó, sự thay đổi của thực vật cách hoa nở và rụng cho thấy sự khởi đầu và suy thoái của các dạng sống khác biệt với con người. Ba hình ảnh về cuộc sống này được hợp nhất và cân bằng với nhau. Thể hiện khái niệm thiết kế “Alive” – cảm giác của sự sống.

“Trong ba năm qua, chúng tôi đã tiếp xúc với các nhà thiết kế của Xiaomi cũng như nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi đã thiết kế một hình ảnh hoàn toàn mới với tầm nhìn về sự phát triển trong tương lai của Xiaomi. Hy vọng rằng Xiaomi có thể phát triển thành một doanh nghiệp tiếp tục mang lại lợi ích cho nhân loại và xã hội.” – nhà thiết kế Kenya Hara cho biết.

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
13 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/03/2021

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Các tỷ phú công nghệ dùng điện thoại gì?
Netflix sắp cắt gói dịch vụ miễn phí ở Việt Nam, buộc người dùng trả tiền nếu muốn xem tiếp
Adobe chính thức ra mắt Photoshop phiên bản web tích hợp nhiều công cụ AI, cạnh tranh trực tiếp với Canva 
Studio Ghibli đã được bán cho Nippon TV sau khi con trai Hayao Miyazaki từ chối kế nhiệm vì trọng trách quá lớn

Có thể bạn thích

AdvertisingBrand News

Tổng hợp những chiến dịch rebrand nổi bật nhất của các thương hiệu lớn toàn cầu và Việt Nam trong năm 2023

Opinion

Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk

BrandingShowcase

Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates

Brand News

Vinamilk đổi logo và công bố bộ nhận diện thương hiệu mới (rebranding) sau gần 5 thập kỷ

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist