YouTube giới thiệu định dạng quảng cáo 30 giây, không thể nhấn “skip ad” để bỏ qua

Mới đây, YouTube đã giới thiệu định dạng quảng cáo dài 30 giây mà người dùng không thể nhấn nút “bỏ qua”. Thay vì được bấm “skip” sau 5 giây đầu quảng cáo, thì với định dạng mới này, người dùng buộc phải đợi đến hết 30 giây mới có thể tiếp tục xem video.

YouTube giới thiệu định dạng quảng cáo 30 giây, không thể nhấn “skip ad” để bỏ qua

Đây là lần đầu tiên YouTube áp dụng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua, vì lâu nay công ty vẫn chú trọng đến trải nghiệm xem không gián đoạn của người dùng. Được biết, trước đây YouTube là nền tảng tiên phong trong việc tạo ra định dạng quảng cáo cho phép người xem nhấp chuột để bỏ qua.

Tuy nhiên, với mong muốn thu hút nhiều doanh thu quảng cáo hơn từ các thương hiệu lớn, YouTube đã cung cấp dịch vụ video 30 giây này. “Chúng tôi cho rằng quảng cáo 30 giây là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp truyền hình”, Sean Downey, Tổng giám đốc kinh doanh quảng cáo của Google ở khu vực Mỹ cho biết.

Theo đó, quảng cáo 30 giây sẽ xuất hiện khi người dùng xem YouTube trên màn hình TV, còn website hoặc ứng dụng của YouTube sẽ không áp dụng loại quảng cáo này. Ngoài ra, đoạn quảng cáo 30 giây chỉ được cung cấp cho những thương hiệu mua gói quảng cáo YouTube Select. Đồng thời, định dạng này cũng chỉ dành cho “top 5%” nội dung trên YouTube, tức những nhà sáng tạo nội dung có số lượt xem và tương tác cao nhất.

Trong những năm gần đây, YouTube đã tăng mức độ quảng cáo lên đáng kể, khiến cho trải nghiệm xem video trên nền tảng trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, YouTube Premium với giá 10 USD (khoảng 234.000 đồng) mỗi tháng cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những người thỉnh thoảng mới xem YouTube.

Theo Tiền Phong