Zalopay “mở giới hạn, mới trải nghiệm” với logo và bộ nhận diện thương hiệu được làm mới toàn diện.
Zalopay – là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của VNG, thừa hưởng nền tảng công nghệ vô cùng ổn định, tốc độ mượt mà và được đầu tư kỹ lưỡng về UX. Là ứng dụng thanh toán đa chức năng hàng đầu Việt Nam. Sau thời gian dài hoạt động, Zalopay quyết định làm mới bộ nhận diện vô cùng tinh giản nhưng hiệu quả trong từng chi tiết nhỏ, và trên hết, thân thiện với đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng với những đòi hỏi thẩm mỹ ngày càng cao.
Trong bộ nhận diện thương hiệu mới, bảng màu của Zalopay được làm mới, giữ nền tảng vốn có những tràn đầy năng lượng hơn. Tổng thể màu sắc mới tươi, trẻ trung và hiện đại hơn. Cặp màu ở phiên bản cũ vốn đã thể hiện sự thông suốt, nhanh chóng và tích cực thì nay được nâng cấp ở phiên bản mới: Xanh dương đậm hơn tạo cảm giác chắc chắn, đáng tin cậy. Ngoài ra, gam màu này cũng thể hiện cho công nghệ, hướng tới thế hệ trẻ với lối sống năng động. Xanh lá tươi hơn để tạo sự tương phản mạnh với xanh dương cũng như làm tổng thể giao diện bật lên sự bắt mắt và tinh thần phóng khoáng. Hệ thống màu phụ đa sắc là cách Zalopay thể hiện sự kết nối đa dạng với nhiều cộng đồng người dùng.
Logo Zalopay mới không còn những chi tiết thừa, thoáng đãng và dễ đọc hơn, tập trung hoàn toàn vào phần chữ (custom type) với phong cách minimalism hợp thời. Sự đóng khung trong phiên bản cũ được giải phóng hoàn toàn để tạo sự tự nhiên, dễ đọc cũng như thể hiện sự mở rộng toàn diện, phá bỏ mọi giới hạn của thương hiệu. Đặc biệt khi logo Zalopay thể hiện dưới dạng ngang tạo hiệu quả thị giác và nhận biết mạnh, dễ dàng đứng chung danh sách với những tên tuổi lớn của thế giới như Apple Pay, Google Pay, Paypal,…
Hệ thống Nhận diện thương hiệu rõ ràng đã được Zalopay đầu tư bài bản và kể rõ câu chuyện, tính cách riêng. Điển hình là cách sử dụng hình ảnh mới, năng động và bố cục gọn gàng, được kết hợp xoay quanh chữ “Z” – một dạng brand key visual khá bắt mắt. Biểu tượng chữ Z được nhá bằng đường cong nhẹ nhàng, mang tính liên tưởng đến nụ cười thể hiện sự hài lòng của người dùng, cũng như sứ mệnh mà thương hiệu hướng đến. Những thay đổi lớn khác có thể kể đến là sự đầu tư vào brand font, một mặt chữ mới, đơn giản và mang chức năng truyền tải tốt hơn, thừa hưởng một phần cấu trúc của Logo.
Với những cải tiến đột phá từ sản phẩm cho đến bộ nhận diện, Zalopay không chỉ “mở giới hạn, mới trải nghiệm” cho người dùng mà còn cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của mình để trở thành anh cả trong ngành Fintech tại Việt Nam.
Để lại đánh giá