Nhân cơ hội quảng cáo iPad Pro có tên “Crush” của Apple bị phản ứng dữ dội, Samsung liền ra quảng cáo “UnCrush” để “cà khịa” đối thủ và giới thiệu Galaxy Tab S9.
Apple tuần trước đã phát hành một quảng cáo cho iPad Pro M4 mới của mình. Tuy nhiên, quảng cáo ‘Crush’ đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội vì thông điệp bị cho là phá hủy sự sáng tạo. Đại diện Apple đã lên tiếng xin lỗi công khai và huỷ bỏ kế hoạch phát sóng truyền hình, tuy nhiên quảng cáo Crush của Apple vẫn còn được đăng trên Youtube và mạng xã hội của của Apple.
Và mới đây, Samsung đã cho ra mắt quảng cáo ‘UnCrush’ với thông điệp “Creativity cannot be crushed.” (Tạm dịch: Sự sáng tạo không thể bị nghiền nát.) với mục tiêu rất rõ ràng là nhắm vào sự thất bại của quảng cáo iPad Pro từ Apple.
Nếu trong quảng cáo Crush, Apple cho một cỗ máy nghiền nát mọi vật dụng sáng tạo (như máy ảnh, tivi, sơn, đàn,…) để giới thiệu iPad Pro mới khiến giới sáng tạo cảm thấy khó chịu thì trong quảng cáo UnCrush, Samsung đưa hình ảnh một cô gái đi qua hậu quả của những vật dụng bị nghiền nát nhặt guitar lên và đàn hát bên cạnh chiếc Galaxy Tab S9. Tông màu và background trong quảng cáo của Samsung cũng được tái hiện tương tự như trong phim của Apple. Như một lời thẳng thắn “cà khịa” đối thủ, Samsung khẳng định “sự sáng tạo không thể bị phá huỷ”.
Trước đó, khi Apple tung ra quảng cáo Crush ngay sau sự kiện giới thiệu iPad Pro M4, nhiều nghệ sĩ sáng tạo và cộng đồng người dùng mạng xã hội đã ngay lập tức chỉ trích mẫu quảng cáo là “vô cảm” với những nỗi lo của giới sáng tạo về tương lai nghề nghiệp trước những thách thức đang ngày chồng chất từ các công cụ AI tạo sinh. Những nhà sáng tạo cho rằng việc phá hủy các công cụ sáng tạo là thiếu tôn trọng. Nhiều người cũng cảm thấy việc đập vỡ đồ vật là không phù hợp và coi đây là quảng cáo tồi tệ nhất của Apple trong những năm gần đây.
Để lại đánh giá