Làm quảng cáo ngân sách thấp chỉ với một màu đen kịt, IKEA nói lên tầm quan trọng của giấc ngủ

IKEA vừa trình làng “Chiến dịch tối mịt nhất từ ​​trước đến nay” nhằm nêu lên tầm quan trọng của giấc ngủ.

Nhiều khách hàng của IKEA có thể bỏ quên lợi ích của việc nghỉ ngơi hợp lý. Giờ đây, gã khổng lồ trong ngành đồ nội thất đang vén màn về tầm quan trọng của chúng.

IKEA làm quảng cáo chỉ một màu đen kịt để nói lên tầm quan trọng của giấc ngủ

Chiến dịch mới nhất của IKEA Na Uy, do công ty truyền thông Try Oslo thực hiện được xem là “chiến dịch tối mịt nhất từ ​​trước đến nay”. Thay vì hình ảnh những căn phòng hay sản phẩm nội thất lung linh được chụp kỹ lưỡng như thông thường, người xem sẽ được chứng kiến ​​một màn hình toàn màu đen, với thông tin duy nhất là giá sản phẩm IKEA màu trắng và logo mang tính biểu tượng của công ty.

Ý tưởng sáng tạo này hiện đang được phát sóng trên truyền hình Na Uy và tại các rạp chiếu phim, đồng thời mở rộng với các phiên bản in và quảng cáo ngoài trời.

Annika Mørch Asté, giám đốc truyền thông tiếp thị tại IKEA Na Uy cho biết thêm về chiến dịch: “Tại IKEA, chúng tôi hiện đang rất tập trung vào giấc ngủ. Nhưng một giấc ngủ ngon không chỉ đơn thuần là một chiếc giường tốt và một tấm nệm phù hợp. Giấc ngủ còn liên quan đến nhiệt độ, chất lượng không khí hoặc đơn giản là làm cho không gian đủ tối. May mắn thay, IKEA có các giải pháp bạn cần.”

Cách tiếp cận này làm nổi bật các sản phẩm liên quan đến giấc ngủ của IKEA, đặc biệt là rèm che nắng, một sản phẩm không thể bỏ qua.

Chiến dịch cũng cho thấy rằng không cần ngân sách cao mới có thể tạo ra những tác động lớn trong tiếp thị. “Có thể nói đây là ý tưởng ngon bổ rẻ để giới thiệu một cặp rèm che nắng rất hiệu quả,” đại diện công ty nói vui về chiến dịch.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!