Quảng cáo như phim tận thế, Woolmark nâng cao nhận thức về thời trang nhanh

Làm quảng cáo như phim tận thế, biến thời trang nhanh thành cuộc xâm lược của zombie, Woolmark cảnh báo tác động môi trường của các loại vải tổng hợp.

Ngày nay, nhiều tổ chức đang vận động chống lại thời trang nhanh, một mô hình khuyến khích sản xuất và tiêu thụ quần áo tổng hợp dùng một lần gây ảnh hưởng đến môi trường. Hệ thống này chịu trách nhiệm về chất thải và ô nhiễm, đang ngày càng bị chỉ trích.

Woolmark, một chuyên gia về len đã phát động một chiến dịch mới đầy cam kết và sáng tạo, nhằm thúc đẩy các giải pháp thay thế bền vững và có trách nhiệm hơn trong ngành thời trang. Được thành lập vào năm 1964, cam kết sử dụng hàng dệt tự nhiên với chiến dịch “Mặc đồ len, không lãng phí”.

Được tạo ra với agency 20(Something), chiến dịch này có hình thức một bộ phim tận thế, so sánh thời trang nhanh với cuộc xâm lược của zombie, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác động môi trường của việc tiêu thụ quần áo dùng một lần và quần áo tổng hợp.

Quảng cáo dài một phút này lấy cảm hứng từ loạt phim chuyển thể từ trò chơi điện tử The Last of Us , kể về những người bị tấn công hàng loạt bởi một đám thây ma, thực chất là quần áo làm từ chất liệu tổng hợp. Một phép ẩn dụ trực quan được cân nhắc kỹ lưỡng, nhắc nhở chúng ta về việc không thể loại bỏ thây ma, giống như quần áo dùng một lần có tuổi thọ lâu hơn chúng ta tưởng tượng.

Thông qua sáng kiến này, Woolmark mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về tác động môi trường của vật liệu tổng hợp và thúc đẩy việc sử dụng len, một loại sợi có thể phân hủy sinh học và có thể tái chế. Theo báo cáo năm 2021 của Tổ chức Thị trường Thay đổi, quần áo tổng hợp sẽ chiếm khoảng 73% sản lượng sợi toàn cầu vào năm 2030, trong khi các sản phẩm polyester có thể tồn tại trong các bãi chôn lấp đến hơn 200 năm.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!