Với sự phát triển không ngừng của các phương tiện truyền thông, xây dựng thương hiệu đã trở nên khó khăn và phức tạp hơn bao giờ hết. Dilys Maltby – người đồng sáng lập nên Circus – đã chia sẻ bí quyết xây dựng, phát triển và củng cố thương hiệu của mình.
Dilys Maltby – người đồng sáng lập nên công ty Circus
15 năm trước khi sáng lập nên Circus, Maltby đã là giám đốc tiếp thị toàn cầu tại Body Shop , đồng thời bà cũng từng làm việc cho các công ty Habitat, Terence Conran và Fitch.
Dưới đây là 4 lời khuyên hàng đầu để đảm bảo tốt nhất cho việc phát triển và củng cố thương hiệu của bạn trong cả hai hình thức kỹ thuật số và analog. Hãy cùng RGB điểm qua nhé!
[quote]01. Biết được vị trí của bản thân[/quote]
“Điều luôn luôn cần thiết cho mỗi thương hiệu chính là phải “biết người biết ta”, hiểu rõ năng lực bản thân và đối thủ cạnh tranh của ta là ai,” Maltby nói. “Lúc trước, chúng ta chỉ cần quan tâm đến không gian vật lý, nhưng bây giờ không gian kỹ thuật số mới là điều quan trọng.”
Tóm lại, bạn cần: tập trung vào sự hiểu biết, tính độc đáo và những đề xuất của mình.
[quote]02. Đừng chỉ làm việc cho một nơi[/quote]
Maltby cho rằng thời hoàng kim của không gian analog đã qua rồi và giờ đây khách hàng đang ngày càng suy nghĩ nhiều về sự gắn kết, thông thạo các kỹ năng và trên hết là điểm nhấn (touchpoint) đến khách hàng. Thay vì cho đấy là một thách thức, Maltby lại khẳng định. “Chỉ cần một bản brief, bạn có thể liên kết được mọi người từ các công ty và môi trường khác nhau.”
Bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận đa công ty (multi-agency) bạn có thể biết được hành trình của khách hàng thông qua các điểm nhấn và phản ứng của họ với các công ty đó. Chắc hẳn đó là một lợi thế không thể bỏ qua, phải không nào?
[quote]03. Hợp tác[/quote]
“Chỉ có một cách để làm việc thật tốt” Maltby nói, “Đó là hợp tác.”
Trước đó, bà giải thích, thương hiệu đã từng dành riêng cho một bên các công ty, hoặc một bên khách hàng, thế nhưng, giờ đây, thương hiệu lại trở thành điểm chung của 2 bên. Bà khẳng định, người tiêu dùng là một phần của một thương hiệu và cũng là mục tiêu cho thương hiệu.
“Nếu người tiêu dùng và khách hàng hợp tác với nhau, các công ty cũng cần phải là một phần trong sự hợp tác đó.” – Maltby khuyên nhủ.
[quote]04. Hãy rộng lượng[/quote]
Maltby thú nhận, việc hợp tác không phải lúc nào cũng đen đến thành công. Để hoàn thành công việc một cách xuất sắc, các công ty phải rộng lượng với khách hàng của mình. Và để trở thành một kẻ hào phóng, trước mắt bạn phải là một người tự tin.
“Không phải chúng ta đang làm việc cho khách hàng mà là chúng ta đang làm việc cho khách hàng và cả chúng ta nữa. Nó liên quan đến việc tạo ra một tinh thần hợp tác trong và ngoài tổ chức, điều này là thật sự cần thiết cho các công ty, đặc biệt là các công ty chuyên về thiết kế.”
Nếu bạn đã tạo lập cho mình một thương hiệu nổi bật trong suốt 18 tháng qua, đó sẽ là cơ hội để bạn có thể tham gia cuộc thi Brand Impact Awards (BIAs) năm 2015, nơi những nhà thiết kế có cơ hội nhận được giải thưởng danh giá trong hơn 20 lĩnh vực tiếp thị khác nhau trên thế giới.
Cuộc thi BIAs năm nay có sự tham gia của Johnson Banks, Hat-trick và R/GA – 3 quán quân của mùa giải năm 2014
Hạn chót dự thi : 17h30 ngày 18/6/2015
Xem thêm chi tiết về cuộc thi và nộp sản phẩm tại đây: Brand Impact Awards 2015
Để lại đánh giá