Little Island – công viên nổi đẹp hút hồn giá 260 triệu đô của ông trùm truyền thông Barry Diller vừa mọc lên giữa dòng sông Hudson ở New York

Tọa lạc trên đỉnh những cây cột nhô lên khỏi dòng sông Hudson như một đóa hoa tulip, Little Island được thiết kế bởi Heatherwick Studio (nổi tiếng với công trình The Vessel cũng ở New York) với vẻ đẹp quyến rũ bắt tất cả mọi ánh nhìn lỡ sa vào nó.

Được phát triển bởi ông trùm truyền thông Barry Diller, cũng như nhiều công trình mới khác ở New York, “hòn đảo nhỏ bé” này đã phải trải qua công cuộc đấu tranh quyết liệt trong nhiều năm để được xây dựng. Rất nhiều ý kiến phản đối của người dân địa phương lo ngại công trình này sẽ ảnh hưởng xấu đến môi trường sống và hành vi giao phối của loài cá vược sọc nơi đây.

Cuối cùng Little Island cũng được thông qua sau khi các chuyên gia môi trường xác định công viên nhỏ này sẽ không gây hại cho các loài cá, cũng như cam kết của chủ đầu tư về các biện pháp tăng cường bảo vệ môi trường sống của động vật hoang dã và cải thiện các phần khác của Công viên Sông Hudson dài tận 4 dặm này.

Giờ đây, thành phố New York lại có thêm một không gian công cộng vô cùng ấn tượng và đắt giá.

  • Thiết kế: Heatherwick Studio
  • Hình ảnh: Amr Alfiky
  • Địa điểm: New York, USA
  • Năm: 2021