Apple cập nhật tính năng mở khoá khi đeo khẩu trang cho Face ID và thêm 37 emojis mới vào bản iOS mới

Phiên bản iOS 15.4 vừa được Apple chính thức phát hành cho người dùng phổ thông với các tính năng mới được cập nhật như mở khoá khi đeo khẩu trang bằng Face ID (cho đời máy từ iPhone 12 trở lên) và thêm 37 biểu tượng cảm xúc mới như khuôn mặt tan chảy, bàn tay trái tim, hạt đậu, và nhiều emoji khác nữa.

Apple vừa cho phát hành bản iOS 15.4 chính thức dành cho người dùng phổ thông vào ngày 15/03 vừa qua với vô số tính năng mới. Bên cạnh tính năng hỗ trợ mở khoá điện thoại khi đeo khẩu trang với Face ID, Apple cũng đã thêm nhiều biểu tượng cảm xúc mới.

Có 37 emojis mới được bổ sung cùng với 75 tông màu da khác nhau. Tổng cộng có 112 ký tự mới được thêm vào. Các emoji mới bao gồm khuôn mặt tan chảy (🫠), khuôn mặt với đôi mắt mở to và tay che miệng (🫢), khuôn mặt với những dấu chấm (🫥), khuôn mặt chào cờ (🫡), các hạt đậu (🫘), bong bóng (🫧), v.v… Đặc biệt là emoji “đàn ông mang bầu” (🫃) đã dấy lên nhiều tranh cãi gần đây. Một danh sách đầy đủ các ký tự mới theo tiêu chuẩn Emoji 14 của Unicode này có thể được tìm thấy trên Emojipedia.

Tỷ lệ cập nhật hệ điều hành của Apple được sự đoán sẽ tăng đột biến sau khi biểu tượng cảm xúc mới được thêm vào. Các biểu tượng mới và dễ thương rất phổ biến trên mạng xã hội và sẽ thể hiện không chính xác hoặc có khi là không hiện ra trên hệ điều hành cũ.

[Bài viết này được xuất bản lần đầu tiên vào 28/01/2022 và đã được cập nhật thông tin vào ngày 16/03/2022]