Vào tháng 5 vừa qua, Adidas đã công bố kế hoạch xử lý số giày thể thao YEEZY còn sót lại trị giá 1,3 tỷ USD đang nằm trong kho của mình. Thay vì tiêu hủy, công ty quyết định sẽ tiếp tục bán số hàng còn lại này, một phần số tiền thu được sẽ quyên góp cho các tổ chức bị ảnh hưởng bởi những bình luận bài Do Thái và phân biệt chủng tộc của Kanye West.
Đến nay, Adidas cho biết họ đã quyên góp được 121 triệu USD từ doanh số bán YEEZY gần đây nhất cho các tổ chức từ thiện, và sắp đạt được thêm 110 triệu USD nữa.
Theo báo cáo tài chính quý 2 của thương hiệu, phần lớn số giày đã được bán với giá gốc, thu về ước tính 440 triệu USD, tương đương với 1% mức tăng trưởng của hãng trong quý trước.
Mặc dù Giám đốc điều hành Bjørn Gulden thừa nhận rằng công ty đã vướng vào một tình huống “rất đáng tiếc”, nhưng hiện tại công ty đang tập trung vào cách “hạn chế thiệt hại, loại bỏ hàng tồn kho, sử dụng số tiền thu được cho mục đích tốt và tiếp tục công việc kinh doanh mà không có Yeezy”.
Theo: Hypebeast
Để lại đánh giá