Thiết kế 3D từng được xem là thị trường ngách, nhưng khi đại dịch bùng phát và công việc làm từ xa đang dần lan rộng trong cuộc sống hàng ngày, thì các thương hiệu và nhà sáng tạo đã dần chuyển sang thế giới ảo với những hình đại diện siêu thực và không gian rộng lớn hơn cuộc sống thực tại rất nhiều. Do vậy, với việc tin rằng “3D sẽ là ứng cử viên sáng giá tiếp theo” Adobe đã tung ra Bộ sưu tập Substance 3D hoàn toàn mới để giúp việc tạo hình 3D được trở nên dễ dàng hơn.
Sau khi mua lại các công ty có tài nguyên 3D như Mixamo, Allegorithmic và Medium, Adobe đang chuyển hướng từ canvas hiện nay sang một chiều hướng tiếp theo. Substance 3D là một phần mở rộng của Creative Cloud giúp tái tạo giao diện trực quan “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được (what you see is what you get)” của Photoshop và Illustrator dựa trên 2D dưới dạng các template cho các công cụ 3D.
Được mở rộng từ bộ Substance đã vận hành từ lâu, bộ sưu tập Adobe Substance 3D hoàn toàn mới, được tích hợp AI bao gồm các công cụ như Stager, Painter, Sampler, Designer và Modeler — tất cả đều được tạo ra để đơn giản hóa quy trình thiết kế 3D.
Bộ sản phẩm này bao gồm Thư viện Nội dung 3D được trang bị hàng nghìn mô hình mẫu 3D, texture, hệ thống chiếu sáng và các nội dung khác có thể tùy chỉnh; cùng với quyền truy cập vào bộ phông chữ của Creative Cloud, bộ nhớ và nhiều thứ hay ho khác nữa.
Bên dưới là tóm tắt về Bộ sưu tập Adobe Substance 3D mới.
Tính năng Stager: cho việc chụp ảnh ảo
Được xây dựng dựa trên nền tảng của Adobe Dimension, Substance 3D Stager cho phép bạn kết hợp cùng một khung cảnh 3D với các mẫu, chất liệu, ánh sáng và căn chỉnh được ở nhiều góc độ khác nhau để tạo ra “những bức ảnh và kết xuất đồ họa ảo trở nên tuyệt đẹp”.
Tính năng Painter: ‘Photoshop’ 3D
Thường được xem là “3D Photoshop”, Substance 3D Painter cho phép bạn dễ dàng áp dụng các texture và chất liệu cho các đối tượng 3D để có những bức ảnh cận cảnh như thật mà bạn gần như có thể chạm vào.
Tính năng Sampler: tạo chất liệu 3D chỉ trong vài phút
Substance 3D Sampler, dựa trên Substance Alchemist, cung cấp một lối tắt để tạo các chất liệu 3D thực tế bằng cách tải lên một bức ảnh đơn giản, sau đó chuyển đổi nó thành một texture chỉ trong vài phút.
Tính năng Designer: để tạo các tài nguyên 3D từ đầu
Và nếu các yếu tố và bộ lọc sẵn có là chưa đủ phê, Substance 3D Design cho phép bạn mở khóa các công cụ để thiết kế texture, bộ lọc, chất liệu và mô hình 3D ngay từ đầu.
Modeler: để tạo mô hình 3D gần như giống thật
Với chế độ beta riêng tư, 3D Modeler dựa vào giao diện VR để “tạo lại cảm giác tự nhiên, như thật của việc tạo hình đất sét bằng đôi tay của bạn và nó cho phép bạn tương tác với mô hình của mình trên màn hình để bạn có thể tận dụng độ chính xác của điều khiển chuột và máy tính bảng ” như Adobe đã thông tin trong một bài đăng trên trang blog.
Thư viện tài nguyên Substance 3D
Cuối cùng, đây là bản xem trước của một số đối tượng có thể tùy chỉnh có sẵn trong Thư viện tài nguyên 3D, bao gồm mô hình, ánh sáng và chất liệu.
“Mục tiêu của nhóm là tạo ra các công cụ dễ học nhưng không nhiều, để không giới hạn khả năng sáng tạo của bạn”, Giám đốc sản phẩm của Creative Cloud, Scott Belsky, nói chi tiết. “Sbustance 3D cung cấp công nghệ tiên tiến mà các nghệ sĩ 3D lão làng mong muốn, đồng thời với các tính năng này cũng dễ tiếp cận cho những người mới và đam mê với 3D”.
Đình Nghĩa | RGB
Theo Designtaxi
Để lại đánh giá