Nhà thiết kế Sonia Gazzelloni chia sẻ:
“Hiện tại tôi cảm thấy rằng thiết kế thêm nhiều đề xuất logo rất lãng phí thời gian. Sau hàng tuần miệt mài thiết kế một logo duy nhất, áp dụng nhiều phương pháp, kiểm tra một cách cẩn thận, tôi đủ tự tin rằng không cần thiết phải trình bày thêm 2 hay 3 sự lựa chọn khác nữa. Thay vào đó, tôi có thể tập trung thiết kế duy nhất sản phẩm sao cho hoàn hảo nhất. Nếu là bạn, bạn có đem đến cho khách hàng của mình nhiều hơn một sự lựa chọn không?”
Thông thường bạn sẽ phải đưa ra cho khách hàng từ 3 đến 4 ý tưởng khác nhau, nhưng bạn nên trình bày chúng bằng lời nói thay vì hình ảnh. Khách hàng sau đó có thể tự hình dung ra từng hướng đi khác nhau mà không bị phân tâm bởi những chi tiết mà bạn sẽ thiết kế trong giai đoạn sau, ví dụ như là màu sắc hay kiểu chữ. Khi khách hàng đã đồng ý hướng đi phù hợp nhất, lúc ấy hãy bắt đầu tạo mockup và chuẩn bị bài trình bày.
Giải thích ý tưởng bằng lời nói (và đôi khi bằng bảng vẽ sơ bộ) sẽ nhanh chóng hơn nhiều so với khi dùng Photoshop hay Illustrator, vậy nên ý tưởng hay nhất sẽ phát triển nhanh hơn mà không cần phải lãng phí thời gian thiết kế thêm 2-3 sự lựa chọn khác.
Không nhất thiết cứ phải thiết kế ra nhiều đề xuất là tốt mà hãy tập trung phát triển những ý tưởng hay và triển vọng nhất, vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho bạn mà hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn.
RGB chúc các bạn thành công!
Để lại đánh giá