Bratus là một agency tại Sài Gòn được biết đến với nhiều dự án sáng tạo chỉn chu, mang sự chuyên nghiệp, cá tính và thổi hơi thở mới vào các thương hiệu Việt. Hãy cùng RGB xem qua bộ thiết kế cho Omix – một thương hiệu phân bón ở Việt Nam và xem Bratus Agency đã mang đến điều mới mẻ gì cho một sản phẩm tưởng chừng “nhàm chán” này.
“Omix, được thành lập vào năm 1999, là một thương hiệu nông nghiệp chuyên về nghiên cứu và sản xuất phân bón tại Đồng Nai, Việt Nam. Các sản phẩm chính là phân hữu cơ khoáng, phân hữu cơ vi sinh. Các dòng sản phẩm của Omix với nhiều chức năng cung cấp các giải pháp hiệu quả cho nhiều loại cây trồng. Phân bón nhằm mục đích tối ưu hóa năng suất, cải thiện chất lượng cây trồng và giá trị dinh dưỡng, tăng cường dinh dưỡng đất đai, chống nhiễm khuẩn, bệnh tật, ô nhiễm và giảm tác động đến môi trường. Doanh thu chính của họ đến từ các cửa hàng bán lẻ lớn trong lĩnh vực nông nghiệp và các cửa hàng làm vườn nhỏ.
Bratus Agency đã được Omix mời vào chặng đường viết lại câu chuyện thương hiệu của họ, tạo ra sự quen thuộc với nông dân và có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của nông dân. Ý tưởng bao bì được thiết kế lại bởi Bratus mang một thông điệp tích cực về mùa thu hoạch dồi dào. Cảm hứng bắt nguồn từ khẩu hiệu của thương hiệu “Xanh cây, Tốt Trái”
Key Visual được xây dựng từ các yếu tố cây ăn trái và cây trồng để tạo ra một bộ các pattern. Những đặc trưng này tạo nên hình ảnh cho các loại phân bón khác nhau, tạo thành một hệ thống nhận diện linh hoạt nhưng thống nhất có khả năng bổ sung thêm các sản phẩm mới trong tương lai. Để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra một ấn tượng thị giác, hệ thống màu sắc được xem xét kỹ lưỡng trong mỗi dòng, màu vàng, xanh lá cây và xanh dương cho phân khoáng, phân và phân hữu cơ sinh học tương ứng.
Kiểu chữ là kiểu chữ san-serif đơn giản và gọn gàng với góc tròn thân thiện. Cách bố trí tương phản được thiết lập giữa thông tin, tagline dòng sản phẩm và chức năng.
Với thiết kế hoàn toàn mới, Bratus cân bằng giữa lợi ích sản phẩm, chức năng và tính năng phù hợp cho việc trồng trọt ở quy mô lớn đến quy mô gia đình trung bình hoặc thậm chí là những người làm vườn chuyên nghiệp. Hơn nữa, thiết kế này trình bày và nâng cao giá trị sản phẩm, cũng như nhận thức của người tiêu dùng về những mặt hàng đơn giản trên thị trường đang dần bão hòa. Những túi bao bì này có thể được tái chế và tái sử dụng với các mục đích khác nhau trong cuộc sống hàng ngày như túi, áo mưa … ”
Design Agency: Bratus Agency
Creative Director / Designer: Jimmi Tuan
Graphic Designer: Trang pham, Tonbui
3D packaging mockup : Si Tran
Account: Hien Nguyen
Photography: Eric Huynh
Brand / Project Name: Phan Bon Omix
Project Type : Consumer Brand Redesign
Strategic Deliverables: Consumer Product Brand Architecture
Design Deliverables: Consumer Rebranding, Consumer Visual Brand Identity, Consumer Graphic Packaging Design, Consumer Structural Packaging Design
Project Description: Omix, established in 1999, is an agriculture brand that specialized in researching and manufacturing fertilizer in Dong Nai Province, Vietnam
Location: Vietnam
Market Country: Vietnam
Market Region: Asia
Project Type: Agency Commercial / Published
Project Category: Household
Packaging Format: Bag
Substrate / Material: Fabric, Plastic
Để lại đánh giá