RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient
    Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045

4 ngày trước

Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”

4 ngày trước

Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng

5 ngày trước

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

5 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Burger King đối mặt với vụ kiện tập thể vì quảng cáo “phóng đại” kích thước bánh Whopper
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Gen Green – Khuấy động chất xanh

6 ngày trước

Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải

7 ngày trước

Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo

7 ngày trước

Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại

7 ngày trước
BrandingExplore

Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Posted by RGB 14 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Thật thú vị khi bạn đến một hiệu sách, cầm lấy một cuốn về thiết kế logo, ngồi xuống, ngửi mùi giấy mới và bắt đầu xem. Biết về các thiết kế, phông chữ, các yếu tố sáng tạo là điều rất tốt. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhìn lại các xu hướng nghệ thuật hiện đại và một loạt các logo từ các xu hướng đó. Bạn có thể ngạc nhiên trước màu sắc, hình dạng và các đường nét trong thiết kế logo. Hãy cũng xem cách mà các logo này tạo nên và có thể sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng sáng tạo.


Bauhaus

Bauhaus Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Năm 1919, trường Bauhaus được thành lập ở Weimar- Đức. Không như những trường học khác, Bauhaus dựa trên những quy tắc củaa Art Deco. Ý tưởng cơ bản của Bauhaus là bỏ tất cả những thứ không cần thiết và phá vỡ các thiết kế của mình. Nghĩa là tối giản mọi thứ như bạn thấy trong một số thiết kế ngày nay, chẳng hạn như trong biểu tượng của Taboo Faboo và Axion.

Bauhaus3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Từ góc nhìn nghệ thuật, Bauhaus mang đến những yếu tố nghệ thuật của Nga theo một cách đơn giản và táo bạo mà không hề rối. Những thiết kế này sẽ in dấu trong tâm trí bạn bởi những họa tiết trang trí đẹp và đơn giản. Đỏ và đen là hai màu được ưa chuộng, một số ứng dụng trong Illistrator giúp cho hình ảnh đẹp hơn. Nguồn cảm hứng từ bộ phim của Anderson, đặc biệc là The Royal Tenenbaums, sử dụng phông chữ Bauhaus’ Futura đầy tính thẩm mỹ hiện đại.


Art Deco

Art Deco Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Art Deco có cùng với Bauhaus những năm 1920 nhưng nguồn gốc từ Paris. Cả hai đều có hình thức sang trọng, điểm mạnh trong việc sử dụng đường nét và màu sắc làm. Art Deco là đại diện trong cách điệu hình dạng. Nghệ sĩ Art Deco sử dụng các quy tắc hình học của kiến trúc. Một trong số đó là AM Cassandre, người đã nổi tiếng nhờ thiết kế logo của mình cho Yven saint Laurent. Pivolo thiết kế poster đại diện cho trường phái Art Deco. Thẩm mỹ được Miau và Machine sử dụng riêng cho doanh nghiệp của họ.

Art Deco3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Các yếu tố chính ở đây là các dấu ấn từ hình học. Đặc biệt chú ý đến các đường cong lớn, tạo vẻ sang trọng. Art Deco thoái trào trong những năm 1920 vì sự sang trọng và lãng phí. Thiết kế được chia sẻ bởi sự đam mê của trường Bauhaus như một phương tiện mỹ thuật mới, hơn là cố gắng dùng như một chức năng. Art Deco ảnh hưởng đến những kiến trúc hoành tráng và thiết kế công nghiệp, do đó, hãy tìm đến thành phố New York Rockefeller Center, Chicago của Mather Tower và những bức tranh của Tamara de Lempicka.


Blaxploitation

Blaxploitation Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Blaxploitation là thể loại phim Mỹ trong những năm 1970, với các bộ phim như Coffy, Foxy Brows và Shaft. Cùng với âm nhạc sôi nổi của các nghệ sỹ như Issac Hayes và Curtis Mayfield, những bộ phim mang lại một phong cách mới cho cộng đồng da đen, một trong những cổ động về tình yêu và quyền lợi cùng với âm nhạc nhẹ nhàng và sôi động. Nền văn hóa này không những có trong các bộ phim mà còn trong âm nhạc và thời trang, thậm chí trong các thiết kế logo, như hình dưới đây của Form .

Blaxploitation3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Phong cách blaxploitation nhìn thấy ở đây là điển hình trong thiết kế poster những năm 1970. Sự ủng hộ về thẩm mỹ và hình thức đơn giản: là sự tương phản hoàn toàn với các thiết kế châu Âu thời đó. Trong thiết kế của riêng bạn, sử dụng màu sắc tươi sáng sống động, thêm một vào một chút màu để trông nó cổ điển hơn.


Dadaism

Dadaism Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Dadaism còn được gọi là Dada, thành lập vào năm 1916 bởi các nghệ sỹ khác nhau của Thụy Sĩ và Đức. Ý tưởng từ chối nghệ thuật và các thể loại thông thường. Và mục đích chính là phá hủy và xây dựng lại! Một cuộc nổi dậy chống lại nghệ thuật của các nghệ sĩ. Trớ trêu, điều này vẫn có một ảnh hưởng lớn đến thiết kế và nghệ thuật. Hai logo sau cho mang phong cách Dadaism, sẵn sàng phá hủy một cái gì đó và xây dựng lại hoàn toàn mới.

Dadaism3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Dada là gì? Dala là Adad? Dada hay Adadadaa? Dada vô nghĩa, không có gì rõ nét của chủ nghĩa tự do và phi lý và các Dadaists không quan tâm về những gì được gọi hoặc không gọi là Dada. Dadaists ban đầu đưa ra giả thuyết rằng có một thế giới rơi vào bạo lực của chiến tranh thế giới nên cần có nghệ thuận phản ánh lại tình trạng không hợp lý này. Nghệ thuật không phải là mô phỏng của cuộc sống. Cuộc sống là gì nếu phải chết đi? Tất cả các câu hỏi hình thành và là nguồn gốc của thiết kế. Tại sao gọi là mắt? Cái gì tạo ra đôi mắt? Làm cách nào chúng ta có thể nhận ra đó là mắt? Nhưng kết quả cuối cùng là gì? Ai có thể biết được kết quả của chính bạn?


Hard-Edge Painting

Frank Stella Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Hard-Edge Painting là tranh nghệ thuật đương đại phổ biến những năm 1960, đại diện là nghệ sĩ người Mỹ Frank Stella. Như tên gọi của nó, loại tranh này có bố cục, hình thức đơn giản và những đường sọc tạo nên tổng thể một bức tranh đầy màu sắc. Bức tranh đầy màu sắc này được thực hiện bởi Frank Stella, có thể thấy trong các thiết kế logo sau này, chẳng hạn như Opti;, Split Stitch Division.

Frank Stella3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Độ thô ráp trong nghệ thuật ký họa đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, nhưng chỉ đến thế kỷ 20 thì nó mới được sử dụng như một công cụ nghệ thuật trong các trường học hội họa. Stella là một trong số các nghệ sỹ đại diện cho Hard-Edge, một xu hướng nghệ thuật chống lại chủ nghĩa trừu tượng ở bờ biển đông nước Mỹ vào những năm 1960. Các nghệ sĩ theo trường phái nghệ thuật này xem nghệ thuật là sự tự do cảm xúc và bốc đồng. Các Hard-Edgers có một phong cách cá nhân cao, cực kỳ khách quan trong các bức vẽ, việc chuyển đối tượng như “Verfremdungseffekt” của Brecht. Thiết kế vì lợi ích của nghệ thuật là khái niệm gần như khó đạt được bởi nó vi phạm các quy tắc trong thương hiệu của công ty. Đưa nghệ thuật đến với người tiêu dùng chính là những gì họ muốn theo phong cách Hard-Edge painting.


Light Painting

Lighdrawing1 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Pablo Picasso và nhiếp ảnh gia Gjon Mili có thể là các họa sỹ Light Painting đầu tiên trong lịch sử. Các bức chân dung của Picasso năm 1949 đã mở ra một cánh cửa cho nghệ thuật hiện đại. Để tạo hiệu ứng đặc biệt trong Light painting, Picasso chọn một căn phòng tối và dùng các ánh sáng đa dạng, cùng với sự giúp đỡ của camera. Bằng cách di chuyển ánh sáng, Picasso đã tạo ra những bức hình của riêng mình, nó có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho việc thiết kế logo. Sử dụng các đường kẻ để xây dựng các chủ đề, thư, thậm chí là văn bản.

Lighdrawing3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Light Paiting như trong graffiti và nghệ thuật sân khấu. Tinh thần của các nghệ sỹ đường phố với sự tự do trong việc sáng tạo các tác phẩm. Bản chất xuất phát từ nghệ thuật trình diễn: việc thể hiện thông qua văn bản không thể tái tạo được chính xác. Các yếu tố thẩm mỹ dễ dàng thực hiện trong Illustrator nhưng sự lôi cuốn hơn theo phong cách Light Painting. Cần nổ lực cho một logo tĩnh để có thể thể gây ấn tượng hơn.


African Art

Masson Magalie Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Nghệ sỹ Châu Phi đã tạo ra các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp, chủ yếu là trên gỗ. Các tác phẩm cần bảo dưỡng thêm một chút bởi khí hậu và các yếu tố làm các tác phẩm điêu khắc dễ bị mối mọt và sâu bô. Vì vậy các tác phẩm nghệ thuật châu Phi trên 150 năm là rất hiếm. Nghệ thuật bị ảnh hưởng bởi huyền thoại có nguồn gốc từ châu Phi, các ngày lễ và nghi lễ. Thế giới tổ tiên và các vị thần làm các tác phẩm nghệ thuật này trở nên sống động hơn. Đó là lý do tại sao các nghệ sỹ thường dùng cách tiếp cận thông qua mặt nạ và các con số mang thông điệp bảo vệ con người chống lại bệnh tật và các linh hồn ma quỷ. Nghệ thuật tiếp cận sâu sắc này có thể áp dụng cho các logo và thiết kế của công ty.

Masson Magalie3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Các bộ lạc châu Phi thường sử dụng nghệ thuật trừu tượng để tạo ra các hình dạng đơn giản nhưng hiệu quả và bắt mắt. Bí quyết ở đây chính là phong cách trừu tượng và màu sắc tươi sáng. Ngược lại, bạn có thể theo trường phái nghệ thuật và màu sắc tự nhiên, hình dạng quen thuộc của châu Phi. Một thứ gì đó quen thuộc như về một phụ nữ có thể bổ sung vào các layer để mang một màu sắc riêng và in đậm nền văn hóa châu Phi.


Art Nouveau

Nu Nuveau Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Art Nouveau là một xu hướng nghệ thuật cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Nó có ở Châu Âu, đặc biệt là Đức, có nhiều phong cách khách nhau, tùy thuộc vào khu vực. Chúng tương đối giống nhau, ngoại trừ các đường cong trang trí và hoa. Tất cả các yếu tố này đều có thể thấy trong các thiết kế ngày nay.

Nu Nuveau3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Art Nouveau ở đỉnh cao nghệ thuật bởi đó không chỉ đơn thuần là một phong cách nghệ thuật mà còn phản ánh cuộc sống, bao gồm kiến trúc, quần áo, hội họa, điêu khắc, thậm chí cả đồ nội thất. Đối với logo của riêng mình, bạn có thể lưu ý một số chi tiết phức tạp của phong cách này. Xu hướng sử dụng rất nhiều thiết kế tranh khắc gỗ của Nhật Bản trong việc trang trí và thực hiện, vì vậy công việc của Hokusai và Utamaro là mang đến cho bạn một số yếu tố chính. Art Nouveau bắt nguồn từ công việc tạo hình phức tạp của Gothic, vì vậy hãy nhớ rằng không nên dùng quá nhiều trang trí hoa và trang trí quá phức tạp.


Cubism

Picasso1 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Cùng với Georges Braque, Pablo Picasso co thể là một trong những nghệ sỹ hiện đại nổi tiếng nhất về thể loại này, ông đã đánh một mốc quan trọng trong nghệ thuật đầu thế kỷ 20. Giống như Dada, Cubism là sự phê phán các hình thức nghệ thuật truyền thống. Quan điểm trừu tượng, lấy cảm hứng từ kỷ nguyên xa xôi và các nền văn hóa nguyên thủy. Cubism là một nổ lực mới để tạo ra sự hòa hợp và thống nhất hai chiều. “Cubist Coffee House” rõ ràng là một thiết kế có ảnh hưởng từ nghệ thuật này.

Picasso3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Cubists quan tâm đến sự đơn giản trong nghệ thuật, trái ngược với nghệ thuật trang trí truyền thống của châu Âu. Có lẽ yếu tố cơ bản nhất vẫn còn thiếu chính là chiều sâu. Một trong những thách thức chính là tìm cảm hứng của chính bạn. Cubist Coffee có một khuôn mặt trên mỗi tách cà phê; đó là một hướng rất hiệu quả. Một trong những yếu tố gây tranh cãi nhất của phái Cubism là một số gương mặt kỳ cục từ mặt nạ châu Phi. Cường điệu chính là một dấu hiệu của phái Cubism. Ngoài ra, sự tương tác giữa các yếu tố là khía cạnh cốt lõi của việc tạo phong cách thiết kế logo. Nhiệm vụ của bạn là những kỹ thuật cá nhân kết hợp với phong cách này.


Pop Art của Roy Lichtenstein

Roy Lichtenstein Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Ngoài Andy Warhol, Roy Lichtenstein là người đại diện, nổi tiếng của thể loại Pop Art, bắt nguồn từ những năm 1980. Phong cách của ông thật sự đột phá, nó gợi nhớ những hình ảnh truyện tranh trên những trang báo kinh điển. Đầu những năm 1960, Lichtenstein bắt đầu thử nghiệm hình thức này, sau đó nó trở thành một phong trào. Phong cách với những hình ảnh đơn giản và là một cách tốt gây sự chú ý đến công ty.

Roy Lichtenstein3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Pop Art của Lichtenstein khác với Warhol ở chỗ nó tán dương các nhà thiết kế và tập trung vào nghệ thuật mà mọi người đã quen thuộc. Hình thức này dần được công nhận và phân cấp. Cũng giống như các cấp bậc khác nhau trong một xã hội. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nghệ thuật và thiết kế của Duchamp, không đơn giản chỉ là việc nhận diện thương hiệu. Các chi tiết đơn giản và hiệu quả bởi các nhà thiết kế thương mại và các nghệ sĩ đã dùng một cách có ý thức và vô thức cho biểu tượng này. Một logo “Click” quen thuộc sẽ giúp người tiêu dùng dễ nhớ hơn.


Pop Art by Andy Warhol

Warhol Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Không ai muốn bỏ lỡ bức chân dung đa sắc Marilyn Monroe của Andy Warhol. Trong nhiều năm, Warhol đã tạo sự thay đổi không chỉ là nghệ thuật mà còn ảnh hưởng đến vô số mảng khác. Chúng tôi không thể không bất ngờ trước phong cách này và đó vẫn là nguồn cảm hứng cho một thiết kế đơn giản và hiệu quả của công ty.

Warhol3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Warhol nổi tiếng từ việc từ chối phân tích các tác phẩm của mình trước công chúng. Ông gợi ý rằng bất kỳ ý nghĩa nào của tác phẩm đều rõ ràng từ đầu. Marilyn Diptych là một nguyên bản về cuộc đời và cái chết của nữ diễn viên này, màu sắc của cuộc sống sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn. Đừng tạo những ô vuông có màu sắc đơn giản, thay vào đó hãy chọn các biến thể tinh tế hơn. Có thể bo tròn góc hoặc điều chỉnh lại hình dáng, mặc dù cuối cùng họ vẫn thấy được ý nghĩa.


Nghệ thuật Tây Tạng

Tibetan Art Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Nghệ thuật Tây Tạng là một nguồn cảm hứng lớn. Văn hóa cổ của Tây Tạng có những biểu tượng riêng, như cử chỉ tay của Mudra đại diện cho hạnh phúc và sự tôn trọng với các vị thần. Những bông sen đại diện cho sự tinh khiết và khả năng sinh sản, chúng cũng đại diện cho “Chakra” gồm 7 yếu tố trong truyền thuyết Tây Tạng. Một cách tiếp cận để thực hiện những logo từ họa tiết Tây Tạng sẽ ấn tượng hơn về công ty của bạn về vấn đề tâm linh.

Tibetan Art3 Cảm Hứng Thiết Kế Logo từ Các Xu Hướng Nghệ Thuật

Tây Tạng được biết trên toàn thế giới, bạn sẽ không muốn bỏ qua các vị thần, thần thoại và các biểu tượng. Nghệ thuật truyền thống Tây Tạng đầy rẫy những vị thần tức giận và biểu tượng các yếu tố tàn bạo đã được cắt giảm để dễ nhận biết nhất. Ví dụ hoa sen (đại diện cho sự tinh khiết) và cử chỉ tay khác nhau cua Mudra cực kỳ nổi tiếng trong Phật giáo nói chung và Tây Tạng nói riêng. Sử dụng các yếu tố này bạn cũng sẽ phải sử dụng kèm theo các symbol phương Tây trong thiết kế của bạn.


Tóm tắt

  • Khi tạo một thiết kế, hãy tìm cảm hứng từ bất cứ nơi nào, từ bất cứ thứ gì.
  • Những thiết kế ban đầu là cần thiết nếu bạn muốn phát triển.
  • Đừng ngại việc bạn lấy cảm hứng từ đâu. Paul Rand đã nói rằng: “Đừng dùng nguyên gốc, hãy sáng tạo”.
  • Nghệ thuật hiện đại có thể mang lại cho bạn nguồn cảm hứng thiết kế.
  • Đối với một thiết kế ban đầu, hình dung những yếu tố khác nhau, ví dụ như màu sắc từ hình ảnh và một số yếu tố khác.

Một số nguồn tham khảo khác

Hàng trăm xu hướng nổi tiếng thuộc sự bảo trợ của nghệ thuật hiện đại. Tìm hiểu những xu hướng này không chỉ để biết mà còn mang lại nguồn cảm hứng trong công việc của bạn.

  • Wikipedia: Modern Art
    Danh sách các xu hướng nghệ thuật hiện đại, bắt đầu trên Wikipedia.
  • Pop Art Survey
    Khảo sát của Smashing Magazine về các nghệ sỹ nhạc Pop nổi tiếng và là nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời.
  • Bauhaus Survey
    Khảo sát của Smashing Magazine survey về phong trào Bauhaus, và là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tham khảo.
  • Vital Tips for Effective Logo Design
    Nếu bạn mới bắt đầu việc thiết kế logo, bài viết sẽ giúp bạn ứng dụng những tác phẩm nghệ thuật hiện đại trong việc thiết kế logo.
  • Taschen Books
    Những tác phẩm nghệ thuật chất lượng không phải lúc nào cũng có trực tuyến. Tốt nhất là bạn nên mua một số sách về nghệ thuật siêu rẻ từ hiệu sách địa phương. Taschen là nhà xuất bản khá tốt trong trường hợp các nhà xuất bản địa phương không thể giúp bạn.
  • Google Images
    Nếu bạn không muốn mua sách, hãy dùng công cụ Google Images.
  • Modern Art Infographic
    Xem những hình ảnh về nghệ thuật hiện đại tại đây.
  • Modern Art Timeline
    Nghệ thuật hiện đại với những thông tin chi tiết về các xu hướng và nghệ sỹ.

Theo vnwordpress

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: cảm hứng logo nghệ thuật thiết kế xu hướng
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 20/09/2011
Bài trước đó [Tut] Tạo hiệu ứng chữ kim loại
Bài tiếp 25 Bộ Sưu Tập Thiết Kế Logo Tuyệt Vời

bình luận

  • Trung Le says:

    Và điều đặc biệt nhất là hầu hết các xu hướng nghệ thuật trên đều trở thành popular trend của nhiều logo designer khắp thế giới.
    Xem các trend trên Logo Lounge (http://www.logolounge.com/article.asp) mãi mà bây giờ mới hiểu ý nghĩa của nó.

    Thanks Kiên.

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
“ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist