Năm 2023 sắp kết thúc cũng là lúc các nhà thiết kế và sáng tạo trên toàn thế giới đang háo hức ngóng chờ những dự đoán màu sắc, hình dạng và phong cách sẽ định hình cho năm 2024. Trang web thiết kế đồ hoạ nổi tiếng Canva vì thế mới đây cũng đã chắt lọc dữ liệu và xu hướng tìm kiếm từ hơn 170 triệu người dùng của mình để đưa ra những tiên đoán thú vị cho xu hướng thiết kế của năm tới.
Dưới đây là danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho năm 2024 được Canva tuyển chọn, hy vọng sẽ là một nguồn tham khảo bổ ích cho năm mới tràn ngập công việc thú vị dành cho bạn.
Những xu hướng thiết kế nổi bật nhất năm 2024:
Pixelation
Năm 2024 sẽ chứng kiến sự trở lại của pixelation, một xu hướng kết hợp tính chính xác với sự vui tươi. Lấy cảm hứng từ phong cách đồ họa 8 bit, xu hướng thẩm mỹ này khơi dậy sự hoài cổ trong khi vẫn có nét lấy hiện đại kỹ thuật số.
Các thiết kế dạng pixel, từ những tác phẩm nghệ thuật phức tạp đến những font chữ có phần kỳ quặc, có số lượt tìm kiếm tăng đến 179% được Canva ghi nhận vào năm 2023.
Flow and Form
Xu hướng này là sự kết hợp hài hòa giữa các dạng hình học và hữu cơ. Flow and Form tạo ấn tượng bằng những đường nét tối giản, pha trộn các hình dạng năng động với những màu sắc cân bằng. Các đốm màu nghệ thuật, hình khối uyển chuyển trong các bức tranh tường, và các yếu tố hình học cỡ lớn mang yếu tố đương đại sẽ trở nên phổ biến.
Với lượng tìm kiếm tăng 27%, xu hướng này đang dần được yêu thích bởi các thương hiệu trong việc thiết kế bao bì sản phẩm nhờ khả năng truyền tải sự đơn giản và biểu cảm.
Motion Collage
Những bức ảnh ghép chuyển động thay đổi sẽ là một trong những xu hướng thiết kế được săn đón vào năm 2024. Motion Collage lấy cảm hứng từ văn hóa tạp chí và sổ lưu niệm, biến hình ảnh tĩnh thành những cảnh hoạt hình quyến rũ.
Với lượng tìm kiếm các từ khoá như “cut out” và “scrapbook” tăng vọt, xu hướng này hứa hẹn sẽ mang đến yếu tố năng động, thu hút sự chú ý cho các nội dung dạng video và kỹ thuật số.
Surrealism
Năm sau sẽ chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của chủ nghĩa siêu thực, mời bạn bỏ lại thực tại phía sau để hướng đến thế giới của những thiết kế giả tưởng đầy thanh tao. Xu hướng này khuyến khích việc thoát khỏi thế giới trần tục, mang đến một lối thoát sang thế giới khác. Với sự dẫn đầu bởi Gen Z, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy những hình ảnh kỳ quái, khác lạ và tràn đầy cá tính.
Lượng tìm kiếm các từ khoá như “dreamy”, “ethereal” và “fantasy” tăng lên rõ rệt chính là minh chứng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với xu hướng thiết kế này.
The Bold Rebrand
Các công ty đang nhắm đến việc thu hút khách hàng mới thuộc Gen Z, vì vậy những thiết kế cải tổ thương hiệu táo bạo được dự đoán là sẽ thống trị vào năm 2024. Những sắc màu neon sống động kết hợp với phông chữ sans-serif đậm tròn toát lên sự tích cực và vui nhộn là một số đặc trưng của The Bold Rebrand.
Các từ khoá “lively” và “vivid” chứng kiến lượng tìm kiếm tăng kỷ lục đến 32.000% và 19.000% cũng cho thấy sức hút mãnh liệt của xu hướng thiết kế này.
Theo: Canva
Để lại đánh giá