Nhân Ngày Nụ cười Thế giới diễn ra vào ngày 6 tháng 10 vừa qua, Colgate đã phát động chiến dịch “giải phóng nụ cười” nhằm chấm dứt tình trạng “smile shame” bằng cách đưa muôn dạng nụ cười vào chính logo của mình.
Được thực hiện bởi agency TeamWPP@CP, chiến dịch có tên #FreeYourSmile đã đưa hình ảnh những nụ cười với niềng răng, khe hở và hình dạng không đều được lồng ghép vào logo của Colgate và hiển thị ở khắp Châu Á. Là một biểu hiện niềm vui, thương hiệu chăm sóc răng miệng muốn chứng minh rằng tất cả những nụ cười – bao gồm cả những nụ cười mà xã hội có thể coi là không hoàn hảo – đều đủ đẹp để trở thành một phần trong logo của họ.
Ngoài ra trong chiến dịch này Colgate cũng giới thiệu một công cụ trí tuệ nhân tạo có tên Smile Generator, giúp mọi người có thể cá nhân hóa nụ cười của mình và chia sẻ chúng trên mạng xã hội.
Ý tưởng độc đáo này là kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây do Colgate tiến hành trên khắp khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, cho thấy 94% số người tham gia khảo sát từ các quốc gia bao gồm Úc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Thái Lan và Ấn Độ cho biết họ tự tin về nụ cười của mình và mong muốn được cười một cách thoải mái hơn.
“Smile shame – tình trạng tự ti về nụ cười đang diễn ra rất phổ biến và điều này phải thay đổi,” ông Yves Briantais, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Tiếp thị khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Colgate-Palmolive, cho biết. “Tại Colgate, chúng tôi đang trong sứ mệnh giúp mọi người thoát khỏi áp lực của sự tự ti về nụ cười và trân trọng điểm khác biệt họ. Chúng tôi tin rằng các thương hiệu có sức mạnh để thách thức các tiêu chuẩn vẻ đẹp không thực tế và khuyến khích tính chân thật.”
Theo: Media Outreach
Để lại đánh giá