Phim quảng cáo độc lạ của Squatty Potty thu hút hơn 41 triệu view và giúp tăng doanh số bán hàng lên 600% là một case study mà những nhà làm marketing, quảng cáo yêu thích.

Vào năm 2015, một chiến dịch quảng cáo mang tên “This Unicorn Changed the Way I Poop” (Tạm dịch: chú kỳ lân này đã thay đổi cách tôi đi nặng) do thương hiệu Squatty Potty thực hiện đã bỗng chốc trở thành hiện tượng viral toàn cầu. Một video dài hơn 3 phút, nhưng đủ sức làm rung chuyển cả ngành… bệ xí.

Video mở ra với hình ảnh một hoàng tử Anh cổ điển, ngồi cạnh một… con kỳ lân biết “thả kem” kim tuyến. Nghe qua có vẻ quái lạ, nhưng đó chính là chìa khóa của thành công: biến chuyện đi nặng – điều vốn ngại nói thành một màn trình diễn dễ thương, hài hước, và cực kỳ dễ nhớ.

Thông qua chiếc ghế kê chân mang tên Squatty Potty, video giải thích một cách khoa học nhưng dí dỏm rằng tư thế ngồi xổm giúp thẳng góc “cửa sau”, từ đó giảm áp lực ruột giúp tạo nên “một dòng chảy mượt mà, trơn tru” hơn bao giờ hết.
Kết quả, video quảng cáo đã đạt hơn 40 triệu lượt xem chỉ trong vài tháng, doanh số Squatty Potty tăng vọt 600% sau chiến dịch. Thương hiệu góp mặt trong hàng loạt show truyền hình như Ellen, Shark Tank, Howard Stern, được Forbes, AdWeek và nhiều chuyên trang quảng cáo ca ngợi là “một trong những cách sử dụng sự hài hước thông minh nhất trong ngành marketing hiện đại.”
💡 Xem video quảng cáo và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá