Heineken vừa cho khai trương một nhà máy bia ảo để tham gia cùng các thương hiệu lớn khác gia nhập vào vũ trụ ảo metaverse. Nếu bạn không được mời tham dự thì cũng đừng lo lắng vì bạn chẳng bỏ lỡ gì nhiều cả. Loại bia mà Heineken giới thiệu trong buổi ra mắt này chỉ là một phiên bản kỹ thuật số, chẳng có đá lạnh đi kèm và chắc chắn là cũng không có hương vị bia mà bạn mong muốn nếm thử.
Nằm trong môi trường kỹ thuật số Decentraland, nhà máy bia ảo này của Heineken giới thiệu đến công chúng ‘Heineken Silver’, một loại bia mới mà thương hiệu nói rằng được làm từ “những điểm ảnh (pixel) tươi ngon nhất: không có mật bia, không có hoa bia, không có men, không có nước và cũng chẳng có bia.”
Vậy thì nó có gì? Hoa bia được “mã hóa nhị phân” và “trồng” bởi những người nông dân là các NPC (nhân vật không phải người chơi) trong metaverse”. Còn các công nhân nhà máy sản xuất bia là “những người đứng máy được số hóa”, Heineken cho biết.
Kết quả là gì? “Một loại bia cao cấp khác thường được hoàn thiện bằng công nghệ ảo diệu mà không ai có thể tận hưởng được”, công ty nói.
Heineken đã không giấu giếm sự hoài nghi của mình về metaverse tại cuộc họp báo, nơi mà avatar 3D của Bram Westerbrink, người đứng đầu toàn cầu của thương hiệu, tuyên bố một cách khô khan: “Thật tuyệt vời khi được gặp trực tiếp tất cả các bạn” trước khi thông báo rằng sẽ không có “lối thoát hiểm” nào cả cho chương trình hôm nay.
Thông điệp của chiến lược tiếp thị kỳ lạ này đó là bia của Heineken chỉ nên được tiêu thụ theo cách truyền thống.
Trong một thông cáo báo chí, Westenbrink nhấn mạnh lại rằng bia ảo là “một trò đùa mỉa mai.”
“Đó là một ý tưởng tự nhận thức về bản thân và chọc cười chính chúng tôi cũng như nhiều thương hiệu khác vốn đang tranh nhau đưa các sản phẩm vốn được yêu thích trong thế giới thực vào metaverse”, Westenbrink chia sẻ.
Ảnh: Heineken
Để lại đánh giá