Hội thảo cùng Carlo Colombo – Một trong 100 nhân vật xuất chúng nhất tại Ý

NTK/KTS lừng danh Carlo Colombo sinh năm 1967 tại tỉnh Carimate thuộc miền Bắc nước Ý, là nhân vật được biết đến với nhiều công trình, thiết kế biểu tượng cả trong và ngoài nước, tạo nên tầm ảnh hưởng rộng lớn trong nền thiết kế đương đại.

eurasia_concept_design_talk_carlo-colombo_01

Minh chứng rõ rệt cho sự cống hiến của Carlo Colombo cho nền thiết kế là việc ông trở thành một trong những nhà thiết kế trẻ nhất đạt được danh hiệu “Nhà thiết kế của năm” tại Tokyo, khi ông chỉ bước vào độ tuổi 37. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng, những giải thưởng mang tính toàn cầu như Reddot Design Award hay EDIDA không chỉ một mà rất nhiều lần. Ông còn vinh dự được Đại sứ quán Ý trao tặng Huân chương công trạng “Cavaliere” – một danh hiệu vô cùng cao quý tại quốc gia này. Ngoài ra năm 2016, ông ghi tên mình trong “Top 100 nhân vật Ý xuất chúng nhất” – danh sách nhằm vinh danh những cá nhân, và tổ chức nổi bật đã có những sáng kiến và đóng góp giá trị cho sự phát triển của Ý.

eurasia_concept_design_talk_carlo-colombo_02Tủ Charlotte là thiết kế được vinh danh tại giải thưởng Best of Year Awards Winners 2018, được lấy cảm hứng từ kiến trúc với mỗi yếu tố đều thể hiện rõ rệt chất tinh tế trong chế tác từ chân kim loại, gỗ, vàng cho đến đá cẩm thạch.

Trong khi đa số các nhà thiết kế khác thường chỉ gắn liền với một phong cách hoặc một vài lĩnh vực nhất định, thì Carlo Colombo lại liên tìm cách làm mới bản thân và tự mình thử sức và thành công trong nhiều vai trò khác nhau. Hầu như không có lĩnh vực nào mà Carlo Colombo chưa từng kinh qua, từ thiết kế không gian nội thất cho những thương hiệu siêu xe đỉnh cao thế giới như Bugatti Home, Bentley Home hay thậm chí là những chiếc siêu du thuyền, cho đến những dự án kiến trúc siêu khủng tại Miami, Thượng Hải, Dubai, Abu Dhabi, New York làm rúng động giới mộ điệu thiết kế trên toàn thế giới.

eurasia_concept_design_talk_carlo-colombo_03Sofa Adam với thiết kế đơn giản mang đến cho chiếc ghế vẻ ngoài thanh lịch nhờ các khối nệm êm ái nhưng vẫn vô cùng vững chãi với phần khung ghế kim loại cứng cáp. 

Carlo Colombo đã tạo dựng cho mình phong cách không thể nhầm lẫn, độc đáo và tinh tế. Mỗi thiết kế của ông tựa như những tác phẩm hội họa, kiến trúc hoàn mỹ với sự pha trộn khéo léo những đường nét sắc sảo, họa tiết hình học độc đáo cùng màu sắc hài hòa, tạo nên sự bùng nổ về cảm giác và mang lại những yếu tố cao trào về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy mà rất nhiều thiết kế của ông được lựa chọn trưng bày tại nhiều triển lãm nổi tiếng thế giới.


Round – một chiếc bàn cafe dạng tròn với nhiều đường cong, bo tròn mềm mại được sản xuất thủ công hoàn hảo đến từng chi tiết, đòi hỏi tay nghề cao của các bậc thầy từ quá trình lựa chọn vật liệu phức tạp cho đến khi đưa vào sản xuất

Chia sẻ về việc hợp tác với thương hiệu Giorgetti, ông cho biết trong hơn 4 năm, ông đã cho ra đời hơn 30 thiết kế, và nhiều sản phẩm trong số đó đạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Là người con của đất nước Ý tài hoa – cái nôi của nền tinh hoa văn hóa châu Âu, ông đặt ra cho mình một thách thức không chỉ đơn thuần là nhà thiết kế, mà còn phải trở thành một “chiến binh” luôn nỗ lực chiến đấu để gìn giữ những giá trị bản sắc nguồn cội cũng như một cách để ý thức về dòng máu đang chảy trong huyết quản. Việc hợp tác của Carlo Colombo với Giorgetti – thương hiệu với di sản hơn 120 năm, được ông lựa chọn như một cách để cống hiến tài năng của mình, với sự hòa hợp giữa DNA của thương hiệu nhưng vẫn giữ lại bản ngã của riêng mình.

Những sản phẩm mà Carlo Colombo đã đảm nhận thiết kế cho thương hiệu Giorgetti, với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, kết hợp cùng kỹ năng chế tác hoàn hảo của nghệ nhân Ý đã tôn vinh vẻ đẹp của vật liệu gỗ của qua các thiết kế nội thất đương đại cùng những giá trị trường tồn với thời gian.

Đăng ký tham gia tại: dreamspass.vn/Carlo-Colombo