Gã khổng lồ nội thất IKEA tiếp tục làm chúng ta ngạc nhiên với khả năng sáng tạo vô hạn của mình. Tại Thụy Điển, công ty đã phát động một chiến dịch sáng tạo và thông minh để biến khách hàng thành đại sứ của chính mình.
IKEA cung cấp rèm cuốn cho một số khách hàng sẵn lòng nhất định, những người mà họ đặt biệt danh là “sleepfluencers” (tạm dịch: những người ảnh hưởng đến giấc ngủ). Nói cách khác, đó là “những khách hàng thiếu ngủ” sẵn sàng quảng cáo cho IKEA để đổi lấy những tấm rèm miễn phí.
Những tấm rèm này khi mở ra còn là tấm áp phích quảng cáo làm nổi bật các sản phẩm chủ lực của thương hiệu như gối hoặc nệm.
Được thực hiện với sự cộng tác của agency Åkestam Holst, chiến dịch marketing này cho phép IKEA quảng bá sản phẩm của mình theo cách không ngờ tới, đồng thời nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. Một sáng kiến vui tươi và thú vị, đồng thời đi đôi với việc nhắc nhở bạn rằng IKEA cung cấp tất cả đồ nội thất cần thiết cho căn nhà của bạn.
Để lại đánh giá