Korean Air vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu lần thay đổi logo đầu tiên sau hơn 40 năm, trong bối cảnh hãng tiến tới việc hợp nhất với Asiana Airlines qua thương vụ trị giá 1,3 tỷ USD.

Theo đó, biểu tượng ‘Taegeuk’ – logo xanh và đỏ của hãng trong hơn 40 năm qua đã được đơn giản hóa thành màu xanh đậm đơn sắc. Về màu sắc và thiết kế, hãng vẫn giữ màu xanh da trời đặc trưng, nhưng đã áp dụng loại sơn mới để tạo hiệu ứng ánh kim trên máy bay.

Dòng chữ trên thân máy bay được đơn giản hóa, chỉ còn “Korean” thay vì “Korean Air” như trước đây. Dải sọc ngang truyền thống dọc theo thân máy bay đã được thay thế bằng một đường cong mềm mại, giúp máy bay có vẻ ngoài hiện đại và tinh tế hơn.
Korean Air dự kiến sẽ sơn lại “nhiều máy bay hơn” trong năm nay, mặc dù lịch trình cụ thể chưa được tiết lộ. Sau khi Asiana sáp nhập hoàn toàn vào Korean Air vào năm 2027, đội bay của Asiana cũng sẽ mang diện mạo mới này.

Về vấn đề đồng phục mới cho hãng hàng không sau sáp nhập, Korean Air dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027. Đại diện Korean Air cũng tiết lộ rằng hãng đang tích cực thu thập ý kiến từ đội ngũ tiếp viên hiện tại để thiết kế một bộ đồng phục không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua mức độ yêu thích của đồng phục hiện tại, vốn đã được công chúng đánh giá cao suốt hai thập kỷ qua.


Việc làm mới thương hiệu này diễn ra trong bối cảnh Korean Air đang tiến hành hợp nhất với Asiana Airlines, sau khi hoàn tất việc mua lại 63,88% cổ phần của Asiana với giá 1,3 tỷ USD vào tháng 12 năm 2024. Asiana sẽ hoạt động như một công ty con cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2027, khi đó sẽ được tích hợp hoàn toàn dưới tên và nhận diện thương hiệu của Korean Air.
Sự hợp nhất này sẽ tạo ra một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á, chiếm hơn một nửa công suất hành khách của Hàn Quốc và trở thành hãng hàng không lớn thứ 12 thế giới về công suất quốc tế. Korean Air cũng có kế hoạch hợp nhất các hãng hàng không giá rẻ của mình với các hãng giá rẻ của Asiana để tạo thành một thực thể duy nhất.
Sự hợp nhất này sẽ tạo ra một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á, chiếm hơn một nửa công suất hành khách của Hàn Quốc và trở thành hãng hàng không lớn thứ 12 thế giới về công suất quốc tế. Korean Air cũng có kế hoạch hợp nhất các hãng hàng không giá rẻ của mình với các hãng giá rẻ của Asiana để tạo thành một thực thể duy nhất.
Giám đốc điều hành Walter Cho nhấn mạnh rằng an toàn và chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh gần đây Hàn Quốc đã trải qua hai sự cố an toàn hàng không lớn chỉ trong vòng một tháng.
💡 Cập nhật tin thương hiệu, quảng cáo, marketing và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá