Giữa bối cảnh các cuộc đình công lớn của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ (WGA) và Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh – Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ (SAG-AFTRA) nhằm đòi hỏi quyền lợi và phản đối cách sản xuất phim sử dụng trí tuệ nhân tạo đang diễn ra căng thẳng, việc Netflix mới đây cho đăng tin tuyển dụng giám đốc quản lý sản phẩm AI với mức lương khủng bị nhiều người chỉ trích là vô cảm và có thái độ thách thức.
Trong danh sách công việc được tờ The Intercept hiện, Netflix đưa ra mức lương khổng lồ từ 300.000 đến 900.000 USSD cho những ứng viên thành công. Nhiệm vụ của họ sẽ bao gồm phát triển “tầm nhìn chiến lược” cho việc sử dụng AI thông qua nền tảng máy học của Netflix.
Công việc của người quản lý sản phẩm cũng sẽ liên quan đến việc đánh giá việc sử dụng AI, chạy các chương trình “giáo dục người dùng” của nền tảng và theo dõi các cải tiến mới trong công nghệ.
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu vai trò này có liên quan trực tiếp hay tác động đến việc sáng tạo nội dung hay không. Netflix vốn đã nổi tiếng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tùy chỉnh các đề xuất phim cho người dùng, cũng như chọn hình thumbnail hiển thị sao cho phù hợp với sở thích cụ thể của từng cá nhân. Công ty thậm chí còn bị nhại lại trong series Black Mirror của chính Netflix. Nền tảng xem phim trực tuyến cũng sử dụng AI để giúp phân tích nội dung nào thành công, từ đó cung cấp thông tin cho các sản phẩm trong tương lai.
Vào tháng 2 vừa qua, Netflix đã bị chỉ trích sau khi bộ phận ở Nhật Bản của mình sử dụng AI tạo ảnh nền cho bộ phim hoạt hình ngắn The Dog and The Boy. Netflix cũng đang đối mặt với những lời chỉ trích cho loạt phim truyền hình thực tế Deep Fake Love của Tây Ban Nha, trong đó các cặp đôi phải đối mặt với các video deepfake quay cảnh người yêu của họ lừa dối mình.
Netflix hiện từ chối bình luận về thông tin tuyển dụng này.
Theo: Mashable
Để lại đánh giá