Hãng xe Porsche vừa công bố thay đổi logo mới nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập và khép lại hành trình 15 năm của logo tiền nhiệm. Logo mới này được áp dụng từ cuối năm 2023.
Vừa qua, hãng Porsche đã chính thức thông báo thay đổi logo sau 15 năm kể từ lần thay đổi gần nhất vào năm 2008. Đây là một kết quả của quá trình thiết kế kéo dài đến ba năm và được công bố trùng với nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập hãng xe này.
Nếu không được giới thiệu, có lẽ không ai nhận ra sự khác biệt của logo mới được thực hiện bởi nhóm nhà thiết kế tại Style Porsche cùng với các chuyên gia của hãng xe thể thao hàng đầu.
“Kỷ niệm 75 năm thành lập Porsche là cơ hội để chúng tôi tái thiết kế logo này” ông Michael Mauer, Phó Chủ tịch Style Porsche, chia sẻ. Tập trung vào việc mang đến một biểu tượng mới đậm chất thể thao, Porsche đã tỉ mỉ khám phá và khai thác những đường nét sắc sảo và tối giản. Thiết kế kết hợp cấu trúc tổ ong tinh tế, tượng trưng cho sự gắn kết và sự chắc chắn của thương hiệu, với một cảm nhận hiện đại bằng việc sử dụng kim loại chải.
Sự kết hợp này tạo nên một hình dạng uốn lượn thể hiện sự sáng tạo và tiềm năng vươn tới tương lai của Porsche. Một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình hiện đại hóa biểu tượng là việc cách tân và tái hiện các đặc điểm lịch sử của thương hiệu. Porsche đã giữ lại những nét đặc trưng kinh điển, nhưng đồng thời cũng làm mới chúng bằng việc kết hợp với các yếu tố thiết kế hiện đại.
Trước khi ra mắt logo hình chiếc khiên vào năm 1952, xe Porsche chỉ được nhận diện bằng dòng tên hãng. Năm 1951, một cuộc thi đã được tổ chức để tìm kiếm thiết kế logo phù hợp nhưng không chọn được mẫu nào. Cuối cùng, thiết kế của họa sĩ Franz Xaver Reimspieß đã được chọn. Ông được cho là cũng đồng thời thiết kế logo đầu tiên của Volkswagen vào năm 1936.
Hình ảnh con ngựa trên logo Porsche là biểu trưng của thành phố Stuttgart (Đức), nơi có rất nhiều trại ngựa. Trong khi đó, những chiếc gạc nai và sọc đỏ-đen là biểu trưng Württemberg-Hohenzollern của của vương quốc Wurttemberg.
Để lại đánh giá