RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

3 ngày trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

3 ngày trước

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

5 ngày trước

Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

5 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Cầu thủ AC Milan mặc áo đấu in tên Mẹ để tri ân nhân dịp “Mother’s Day”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

1 tuần trước

Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung

1 tuần trước

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

1 tuần trước

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

1 tuần trước
Branding

Quá trình làm nên bộ nhận diện thương hiệu Vinpearl Safari Zoo

Posted by RGB 9 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_01Vinpearl Safari – công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã lớn nhất tại Việt Nam. Ẩn mình tại địa danh Bãi Dài – một bờ biển nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, tự hào là công viên động vật lớn nhất Việt Nam, bảo tồn một hệ động thực vật bản địa và ngoại lai phong phú. Các khu bảo tồn là nơi có 400 loài thực vật  và 2000 động vật hoang dã đại diện cho 140 loài khác nhau, nhiều trong số đó được coi là quý hiếm và đang bị đe dọa. Định nghĩa của Vinpearl Safari Park là ngoài một công viên triển lãm động vật hoang dã, nó cũng được xem như là một trung tâm nghiên cứu, nhân giống và bảo tồn động thực vật quý hiếm nhất trên thế giới.

Bộ nhận diện đầy giá trị này được thực hiện bởi Bratus – một chuyên gia trong thiết kế thương hiệu. Hãy cùng RGB.vn tìm hiểu quá trình và chiêm ngưỡng thành quả sáng tạo tuyệt vời này nhé <3

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_02

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_03

Ý tưởng chủ đạo

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_04

Bảng màu

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_05

Màu sắc thương hiệu

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_06

Cấu trúc logo dựa trên tỉ lệ vàng

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_07

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_08

[quote]CHIẾN LƯỢC[/quote]

Dựa trên các dữ liệu nghiên cứu và các đánh giá nhằm tìm ra định hướng phù hợp cho Vinpearl Safari, Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng câu chuyện, cá tính Thương Hiệu, Logo và hình ảnh nhận diện mang định hướng chiến lược lâu dài gắn với tầm nhìn của thương hiệu, mô hình, quy mô phát triển kinh doanh các dịch vụ thăm quan, du lịch, vui chơi, nghĩ dưỡng…vvv cùng với sự gắn kết trong kiến trúc thương hiệu VinGroup.
Dựa trên lợi thế của thương hiệu mẹ VinGroup Chúng tôi muốn hình ảnh Logo Vinpearl Safari có sự kế thừa và thâu tóm được những gì tinh túy nhất của hình ảnh thương hiệu mẹ.
Địa điểm Phú Quốc cũng được chúng tôi khai thác để đưa vào bản sắc nơi sẽ là điểm đến của thiên đường nhiệt đới.
Ngoài ra cùng với sự nghiên cứu phân tích sâu trong các thương hiệu đã thành công trong cùng lĩnh vực vườn thú, chúng tôi tìm tòi và áp dụng với những cảm hứng mới mẽ hơn nhằm thể hiện tốt quy mô, giá trị dự án và cũng là niềm tự hào của Vingroup nói riêng và Việt Nam nói chung.
Trong các hướng tiếp cận, chúng tôi cũng cố gắng loại bỏ cách nghĩ về vườn thú nuôi nhốt trong tâm trí du khách bằng việc tạo ra hướng thiết kế mở cùng bản sắc gợi lên những cảm xúc tích cực.Linh vật thân thiện đóng vai trò chính trong “giao tiếp” của vườn thú và tương tác không có rào cản với các du khách.

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_09

Nghiên cứu logo sở thú

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_11

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_12

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_13

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_14

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_15

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_17

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_18

[quote]CÂU CHUYỆN[/quote]

Chúng tôi khai thác cảm hứng từ hình ảnh đảo “ Phú Quốc” – địa điểm vườn thú được xây dựng, nơi miền đất hứa và là thiên đường nhiệt đới cho các loài động vật cư ngụ.Các biểu tượng động vật được chúng tôi sắp xếp và lồng ghép theo hình dáng bản đồ Phú Quốc và đặc biệt tạo phần âm bản nổi bật chính là biểu tượng cánh chim biểu tượng tập đoàn VINGROUP.
Tổng thể biểu tượng còn đại diện cho địa điểm du lịch quảng bá được hình ảnh Phú Quốc nói riêng và của Việt Nam nói chung đến với khách du lịch quốc tế. Đây là dự án vườn thú mở mang lại sự tự hào cho người dân Việt Nam khi nhắc đến Vinpearl Safari.

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_19

 

[quote]BẢN SẮC NHẬN DIỆN[/quote]

Đối với bản sắc, chúng tôi khai thác sâu sắc yếu tố cảm xúc từ slogan định vị thương hiệu Thiên đường nhiệt đới. Chúng tôi sử dụng các biểu tách ra từ Logo để tạo ra sự gần gũi, kết hợp với 1 hệ thống màu thương hiệu nhiệt đới với cách ứng dụng tương phản nhằm tạo ra sự nổi bật, cuốn hút trong mọi môi trường ứng dụng tạo ra sự sống phản ánh môi trường của động vật và gần gũi với con người.
Bên cạnh đó chúng tôi cũng sử dụng một phông chữ được chỉnh sửa để tối đa yếu tố nhận diện, linh hoạt và gắn kết với cá tính thương hiệu.

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_20

 

Custom tyface

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_21

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_22

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_23

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_24

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_25

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_26

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_27

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_28

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_29

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_31

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_32

 

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_30

rgb.vn_qua-trinh-lam-nen-bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinpearl-safari-zoo_34

Backgroud wallpaper by Fabio Araujo

Nguồn: behance.net | Ban biên tập: RGB.vn
Xem bài viết gốc tại:
https://www.behance.net/gallery/32191389/Vinpearl-Safari-Open-Zoo-Brand-Identity
https://www.facebook.com/jimmi.tuan/posts/1062984970420252
 

 

 

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: brand identity branding Design identity logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 21/12/2015
Bài trước đó Những “mâu thuẫn” giữa đội marketing và đội thiết kế nội dung
Bài tiếp Cuộc thi Sáng tạo cực hấp dẫn của Đại học Kinh tế – I Love UEH

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist