RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

3 ngày trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

3 ngày trước

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

4 ngày trước

Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

4 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Cầu thủ AC Milan mặc áo đấu in tên Mẹ để tri ân nhân dịp “Mother’s Day”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

1 tuần trước

Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung

1 tuần trước

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

1 tuần trước

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

1 tuần trước
Explore

Quá trình tiến hóa của thiết kế logo trên thế giới

Posted by RGB 9 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Sẽ ra sao nếu chúng ta xem logo là một con người? Đó hẳn là một loài đã tồn tại và phát triển cùng con người qua rất nhiều thời kỳ, và để đứng vững được đến ngày hôm nay, thực chất logo đã đi qua những bước tiến vượt bậc nào? Hãy cùng RGB tìm hiểu quá trình tiến hóa của thiết kế logo trên thế giới nha.

[quote]Các quá trình “tiến hóa” của logo[/quote]

1800 (Logo Hobilis): vào thời điểm này, logo thực tế vẫn chỉ là những hình vẽ hoặc ký tự nhằm mục đích trang trí hoặc minh họa. Lúc này, hầu như logo đều được thiết kế không màu với 2 sắc độ trắng – đen và phần chữ hoàn toàn được viết tay.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_01

1800 – 1900 (Logo Erectus):  với sự đổi mới không ngừng, logo đã dần phát triển theo hướng phức tạp hơn với những chi tiết hình khối và kích thước đa dạng. Những thiết kế logo đầu tiên được phát minh ra bởi các thương gia vào thời đại của nữ hoàng Victoria, điển hình là thương gia John Cadbury. Màu đỏ vào thời điểm này được xem là màu cực thịnh trong thiết kế logo như Coca Cola, Bass…

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_06

1900 – 1930 (Logo Antecessor – Tổ tiên của logo hiện đại): với sự ra đời của công nghệ in màu và ngành công nghiệp quảng cáo, thiết kế logo có xu hướng sử dụng hình ảnh quốc gia, hàng hải, huy chương, và nông nghiệp để công chúng có thể dễ dàng hiểu được ý nghĩa của các biểu tượng này. Ví dụ như biểu tượng quốc gia và huy chương (trang phục, quốc kỳ…) biểu hiện cho giá trị và địa thế cao cấp, trong khi biểu tượng hàng hải và nông nghiệp (biển, phao cứu sinh, lúa mì và vật nuôi) đại diện cho sự tinh khiết và tươi mát…

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_02

1930 – 1980 (Logo Rhodesiensis – Logo đơn giản hóa): những nhà thiết kế đồ họa vĩ đại như Paul Rand, Milton Glaser và Alan Fletcher đã cách mạng hóa những yếu tố nghệ thuật trong thiết kế logo, đồng thời, phát minh ra những nguyên tắc đơn giản mà đến nay vẫn được vận dụng trong lĩnh vực thiết kế. Lúc này, hệ màu CMYK đã ra đời để phục vụ cho các phương tiện in ấn mục đích truyền thông cho thương hiệu; song song với điều đó, bộ font chữ Helvetica lại được trọng dụng hơn bao giờ hết, điển hình là các thương hiệu American Airlines, Nestle, Panasonic, 3M và Toyota…

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_11

1980 đến nay (Logo Sapiens – Logo hiện đại): ngày nay, các thiết kế logo đều phát triển theo hướng đơn giản, linh hoạt và có thể áp dụng vào mọi phương tiện và dĩ nhiên, luôn được xây dựng dựa trên định hướng thương hiệu.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_05

[quote]Vì sao lại xảy ra quá trình “tiến hóa” trên?[/quote]

Nói như Naomi Klein, tác giả quyển sách nổi tiếng No Logo, “để tạo dựng thành công một tập đoàn đa quốc gia, thứ bạn cần sản xuất không phải là sản phẩm, mà là thương hiệu”. Và đương nhiên, không phương pháp nào có thể đánh dấu thương hiệu của bạn rõ ràng và hiệu quả hơn logo.

Logo không đơn thuần là một thiết kế chỉ để làm đẹp mắt mà đó chính là cách mà thương hiệu muốn giao tiếp với khách hàng như thế nào. Đó là lý do vì sao để trở lại thị trường vào năm 2000, tập đoàn dầu khí Anh BP đã chi hơn 136 triệu bảng Anh (khoảng hơn 4.622 tỷ đồng) cho việc thiết kế lại logo hoa hướng dương được cách tân mà chúng ta đã thấy ngày bây giờ.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_04

Ngày nay, trong Kỷ Nguyên Thương Hiệu (Brand Era), cuộc sống con người ngày càng phong phú đến mức phức tạp, do đó, lượng thông tin lẫn hình ảnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng “quá tải”. Mỗi ngày, một lượng lớn hình ảnh sẽ được ghi nhận vào não khi chúng ta xem TV, lướt tạp chí hoặc thậm chí là lái xe trên đường. Chính vì thế, một logo thông minh là một logo đi theo concept “Less is more” (tạm dịch: càng đơn giản càng tốt); bởi lẽ, logo càng đơn giản, khả năng khách hàng nhận diện thương hiệu càng nhanh chóng.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_07

 

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_08

Hơn hết, các thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực mới và nhà thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ có lúc không hài lòng với logo của họ. Họ nhận thức sự thay đổi của các nền văn hóa xung quanh và khao khát được giữ vai trò chủ động trong việc thiết kế và hướng logo của họ theo một xu hướng của thời đại hoặc thậm chi là đi trước và đón đầu thời đại. Chính vì thế, sự phát triển và đổi mới không ngừng là điều tất yếu, tuy nhiên, cũng đừng quên, một thiết kế mang đậm giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa theo thời gian mới là lý tưởng mà các nhà thiết kế nên hướng đến.

[quote]Xu hướng thiết kế logo 2016[/quote]

Logo là một phần quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Chúng được xem như là tiếng nói của thương hiệu. Khi các công ty ngày càng phát triển, họ cần phải khác biệt hóa thương hiệu của mình một các rõ nét hơn, bằng nhiều chất lượng và phong cách đa dạng hơn. Việc thiết kế logo ngày càng phát triển và được xem trọng. Sau đây là những xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ làm bùng nổ năm 2016.

Thiết kế phẳng: Thiết kế phẳng vẫn đang tiếm tục chiếm thế thượng phong trong các xu hướng thiết kế đồ họa, thiết kế logo cũng không ngoại lệ.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_03

Nếu vào thế kỷ 19-20 và đầu thế kỷ 21, các thiết kế luôn hướng theo phong cách tả thực với rất nhiều những chi tiết, mức độ phức tạp cao thì đến nay, thiết kế phẳng là một lựa chọn khôn ngoan và hiệu quả hơn hết bởi các đặc tính khả năng tập trung vào nội dung chính cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Ngày nay, con người đã bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về khả năng sử dụng lõi và xây dựng những thứ phục vụ hiệu quả cho khả năng sử dụng chứ không phải chỉ đáp ứng đơn thuần cho khía cạnh thẩm mỹ. Chính vì thế, một thiết kế logo hoàn hảo sẽ đáp ứng được những tiện nghi cho con người khi sử dụng một cách nhanh chóng và đa dạng trên các kích thước và phương tiện thể hiện.

Typography logo:  Năm 2015 là năm của kỹ thuật thiết kế typography logo. Đây là một dạng logo chữ được cách điệu sao cho mang nhiều ý nghĩa tượng hình trong đó. Logo đơn giản chỉ có tên công ty. Điều này sẽ giúp cho công ty thể hiện cá tính của mình một cách rõ nét hơn và hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách trực tiếp hơn.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_16

Low polygon – sủ dụng mảng da giác : trước đây, kỹ thuật này chủ yếu chỉ được ứng dụng trong thiết kế phông nền. Kể từ năm 2015, nó bắt đầu được chú ý trong các thiết kế logo. Kỹ thuật này mang lại hiệu ứng 3 chiều giúp cho logo trông có vẻ nổi bật lên trên trang giấy của bạn, kích thích thị giác người xem một cách đầy thú vị và thể hiện sự sâu sắc trong thương hiệu.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_15

Negative space logo – không gian âm: nếu bạn thích sự tối giản, hãy thử sử dụng phong cách thiết kế logo này. Thay vì thêm vài trong logo nhiều những chi tiết có thể khiến cho chúng trở nên phức tạp, sử dụng những không gian âm sẽ giúp cho logo có thêm những đường  nét thú vị và bất ngờ. Điều này cực kỳ hiệu quả đối với các logo đen trắng.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_19

Overlapping – hiệu ứng chồng lấn: đây là một trong những kỹ thuật hàng đầu của thiết kế logo. Kỹ thuật mang lại thị giác 3 chiều bằng việc sử dụng các màu sắc tương phản và đổ bóng giúp cho logo có thêm chiều sâu.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_18

Calligraphy and Hand Lettering: phong cách này sẽ giúp cho logo của bạn mang một vẻ tự nhiên giống như được viết bằng tay. Logo theo phong cách này cũng sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng về nguồn gốc của sản phẩm. Không những vậy, khi các thương hiệu sử dụng các kiểu chữ viết tay để giao tiếp với khách hàng, khách hàng sẽ cảm thấy họ được trân trọng nhiều hơn và đồng thời sẽ tạo cho họ ấn tượng đây là một thương hiệu chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_20

Gradients logo – chuyển màu: Logo được tạo ra bằng công cụ lưới, không giới hạn trong việc sử dụng màu và hình ảnh, sự chuyển động mượt mà giữa các màu này sang màu khác mang lại cảm hứng vô tận cho nhiều nhà thiết kế. Việc sử dụng logo này sẽ mang đến cho thương hiệu một hình ảnh sáng tạo đầy màu sắc không giới hạn.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_21

Retro logo: xu hướng retro logo sẽ tiếp tục gây nhiều cảm hứng cho các nhà thiết kế trong năm 2016. Việc hết hợp giữa các phông chữ tối giản trên nền cổ điển hoặc trong các dạng hình học sẽ là một xu hướng kết hợp phát triển đầy tiềm năng. Retro logo thích hợp cho các nhà hàng hoặc các quán rượu mang phong cách cổ điển, thanh lịch và đem lại sự tin tưởng cho thương hiệu.

rgb.vn_qua-trinh-tien-hoa-logo_17

[quote]Kết luận[/quote]

Suy cho cùng, thiết kế logo vẫn là một nghề thủ công rất đặc biệt, nhưng thay vì mày mò điêu khắc hoặc vẽ tay, con người lại được phục vụ bởi các công cụ như Photoshop và Illustrator với sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt khiến cho việc thiết kế nói chung và thiết kế logo nói riêng trở nên dễ dàng hơn trước đây. Ở bất cứ thời đại nào, không gian nào, dù công nghệ thiết kế có bị giới hạn đến đâu thì khả năng tưởng tượng và óc sáng tạo của con người là vô hạn, chỉ khi ta biết tận dụng và khai thác triệt để những công cụ thực thi ý tưởng, chúng ta sẽ có được những thiết kế để đời đến không tưởng.

Chính vì thế, một nhà thiết kế đích thực là một người luôn từng ngày từng giờ nghiên cứu các bước tiến hóa cho các thiết kế của mình mà thậm chí không cần ai phải thúc ép những ý suy nghĩ ấy, đơn giản vì thiết kế là nghiệp chứ không phải là nghề.

Nguồn: Tổng hợp | Thực hiện bởi: An Du | Ban biên tập: RGB.vn

 


Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: Design kiến thức Kiến thức Designer logo thế giới thiết kế
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 02/02/2016
Bài trước đó KHỞI NGUỒN CẢM HỨNG #62
Bài tiếp 9 trò chơi dành cho designers

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist