RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    “ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

1 tuần trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

1 tuần trước

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

1 tuần trước

Chính thức: G-Dragon sẽ đến Việt Nam biểu diễn tại đại nhạc hội VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Lacoste ra mắt chiến dịch “Play With Icons” – khi biểu tượng giao thoa với phong cách
    Bill Gates cam kết quyên góp gần như toàn bộ tài sản và đóng cửa quỹ từ thiện vào năm 2045
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Quảng cáo Ahamove “Chuyên Gia Giao Hàng” tái hiện những quảng cáo Việt quen thuộc
    “Đừng chia sẻ sự thù ghét” – chiến dịch cảnh tỉnh nạn bạo lực mạng
    Heineken tạo ra các cuộc họp Teams giả giúp fan xem bóng đá ngay trong giờ làm
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Cầu thủ AC Milan mặc áo đấu in tên Mẹ để tri ân nhân dịp “Mother’s Day”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

2 tuần trước

Netflix “tân trang” giao diện toàn diện – giờ đây còn đoán cả tâm trạng người dùng để gợi ý nội dung

2 tuần trước

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

2 tuần trước

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

2 tuần trước
Explore

20 tips chuyên nghiệp xây dựng Website di động [Phần 2]

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

06. Luôn giữ vững nội dung cốt lõi

Số người sử dụng thiết bị di động cá nhân nhằm thực hiện các tác vụ tương tự như máy tính thông thường ngày càng gia tăng, đồng thời họ mong muốn đạt được những trải nghiệm tương đương và liên tục qua nhiều loại thiết bị, do đó phiên bản di động dành cho website của bạn nhất định cũng phải là ‘chiếc gương phản chiếu phiên bản máy tính của chính nó’.

Người ta thường có xu hướng nhấp chuột vào các đường link dành cho ‘phiên bản máy tính’ nhiều hơn, đặc biệt khi phải sử dụng một website di động cực kỳ hạn chế, hoặc một website cơ bản hoàn toàn khác biệt về mặt cấu trúc hoặc vẻ ngoài so với phiên bản thông thường họ từng sử dụng. Do đó, hãy cố gắng giữ vững những nội dung cốt lõi dù cho bạn đang phát triển phiên bản website nào, hơn nữa cũng cần luôn ghi nhớ cách thức người dùng chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác cùng với những mong muốn trải nghiệm khi họ thực hiện điều đó.

07. Tối ưu hóa phiên bản di động

Tuy nhiên, cố gắng giữ vững nội dung cốt lõi không đồng nghĩa với việc bạn không cần hoặc không thể thực hiện tối ưu hóa cho phiên bản di động. Trái lại, bạn nên tối ưu cả về mặt thể hiện nội dung lẫn những tương tác mà ở đó có thể khiến mobile website ‘dễ chạm, dễ nhìn’ hơn khi sử dụng với các tính năng tích hợp sẵn trên thiết bị.

Thiết bị di động đem lại hàng loạt cơ hội khổng lồ nhằm kiến tạo nên những trải nghiệm thậm chí còn tốt hơn, phù hợp hơn hẳn so với trên máy tính thông thường. Và điều đó hoàn toàn có thể đạt được ngay cả khi bạn không cần xây dựng bất kỳ phiên bản website hoặc ứng dụng di động đặt trước nào.

08. Xem entry point (điểm khởi đầu) là hướng dẫn để phát triển ứng dụng

Ứng dụng sẽ càng tuyệt hơn khi phục vụ cho những trải nghiệm tập trung và mang tính cá nhân hơn, do đó nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung vào website một ứng dụng dùng công cụ Analytics (Phân Tích) thì hãy xem các entry point là hướng dẫn đầu tiên. Nếu phần lớn người dùng truy cập webstie thông qua lưu lượng giao tiếp trực tiếp, điều đó có nghĩa họ đã đánh dấu địa chỉ URL của bạn, và khi đó, một biểu tượng ứng dụng đặt ở màn hình chính chính là bước đi khôn ngoan. Còn trường hợp người dùng thường truy cập qua các đường link chia sẻ, thì việc vội vã ‘xuất bản’ ngay một ứng dụng sẽ chỉ làm giảm sút lượng người dùng, bởi khi đó, họ sẵn sàng bỏ qua nội dung website của bạn vì không muốn cài thêm bất kỳ ứng dụng ‘dùng một lần’ nào.

09. Sử dụng các giải pháp phân tích website

Tham khảo những giải pháp phân tích website cũng là điều tuyệt vời nhằm giúp bạn xác định được thiết bị, chẳng hạn như hệ điều hành, phiên bản, kích thước màn hình v.v… Ví dụ, qua phân tích của Google, bạn có thể nhìn thấy những thống kê của các thiết bị đang được sử dụng, sự phân chia giữa các hệ điều hành khác nhau cũng như những phiên bản của mỗi hệ điều hành đang được sử dụng.

10. Xem xét nhiều loại ứng dụng khác nhau

Nếu đã xác định cần phải xây dựng ứng dụng, bạn hãy cân nhắc ngay loại ứng dụng nào phù hợp nhất cho mình. Các Native App (ứng dụng phát triển thông qua phương pháp và ngôn ngữ lập trình chính thống do nhà sản xuất di động cung cấp) như Instagram đều được xây dựng một cách đặc trưng cho mỗi hệ điều hành. Có thể chúng thường cung cấp những trải nghiệm tối ưu nhất trên thiết bị, nhưng không có nghĩa nhà phát triển buộc phải duy trì các nền tảng mã đặt trước.

Một ‘kẻ thay thế’ khác có thể kể đến chính là các ứng dụng lai – như Facebook chẳng hạn. Chúng được phát triển dựa trên cơ sở HTML5 và JavaScript, sử dụng một Wrapper (trình bao) để cung cấp các năng lực tương tự như Native App. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có ít phiên bản cần duy trì hơn, nhưng lại kịp đón đầu những chức năng phù hợp cho ứng dụng. Chọn lựa Native App hay Hybrid App đương nhiên còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề khác liên quan đến mục tiêu bạn nhắm tới, đến ngân sách và cả khoảng thời gian cần thiết phải cập nhật nội dung website – do đó, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi bắt tay viết nên đoạn mã ứng dụng đầu tiên.

Còn tiếp

20 Tips chuyên nghiệp xây dựng Website di động phần 1

Thanh Quý dịch theo | RGB.vn


Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: di dong mobile responsive thiết kế logo thủ thuật tips ui ux web website
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/10/2012
Bài trước đó Dự án Cabinet de Curiosités – Nghệ thuật cắt giấy
Bài tiếp Cảm hứng thiết kế: Window 8 Brand New

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Có thể bạn thích

ExploreOpinion

Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

ExploreOpinion

Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?

ExploreOpinion

Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò

Explore

Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist