Coca-Cola nhờ đến trí tuệ nhân tạo để giúp mình “pha chế” ra hương vị của thức uống cho tương lai.
Có tên là Y3000, món thức uống nằm trong bộ sưu tập Creations này được Coca-Cola phát triển dựa trên những insight về thế giới tương lai do AI dự đoán.
Cụ thể, Coca-Cola đã hỏi người tiêu dùng về những thứ khiến họ liên tưởng đến tương lai. Sau đó, AI được sử dụng để phát triển các cặp hương vị khác nhau thông qua cảm xúc, mong muốn, màu sắc, v.v… được miêu tả bởi người hâm mộ.
Cũng giống như những phiên bản khác của bộ sưu tập Creations, hương vị độc đáo của phiên bản mới này còn được thể hiện trên bao bì của nó. Thiết kế vỏ lon là một sự pha trộn của ba màu tím, hồng, và xanh cùng với logo Coca-Cola đầy mờ ảo.
Ngoài ra, trên bao bì của Y3000 còn có một mã QR cho bạn một cái nhìn về tương lai 977 năm về sau.
“Chúng tôi hy vọng rằng Coca-Cola vẫn sẽ phù hợp và mới mẻ vào năm 3000 như ngày nay, vì vậy chúng tôi đã thử thách chính mình nhằm khám phá ra hương vị của Coca trong tương lai sẽ như thế nào cũng như những trải nghiệm mà thức uống này sẽ mang lại”, Oana Vlad, Giám đốc chiến lược cấp cao toàn cầu của Coca-Cola cho biết.
Hiện Coca-Cola Y3000 đã có mặt ở Mỹ, Canada và Mexico với cả hai phiên bản hương vị gốc và không đường. Người tiêu dùng ở Trung Quốc, Châu Âu và Châu Phi cũng sẽ sớm được thưởng thức phiên bản không đường. Chưa có thông tin liệu phiên bản này sẽ được phát hành tại Việt Nam hay không.
Theo: The Dieline, Ad Age
Ảnh: Coca-Cola
Để lại đánh giá