Thông điệp môi trường qua lăng kính của nghệ thuật và công nghệ tại triển lãm “Loài Plastic”

Bạn nghĩ rằng những người làm trong ngành sáng tạo sẽ truyền tải thông điệp về môi trường như thế nào? Đến với buổi Triển Lãm “Loài Plastic” từ ngày 13/9 đến 15/9 tại Nhà Triển Lãm Thành Phố (92 Lê Thánh Tôn, Quận 1), những thắc mắc ấy sẽ được giải đáp ngay!

rgb_creative_trien_lam_loai_plastic_design

Đã có rất nhiều sự kiện triển lãm với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhưng dự án “Loài Plastic” đã chọn một hướng tiếp cận vô cùng sáng tạo và ấn tượng để truyền tải những thông điệp về môi trường.

Thông điệp môi trường qua những lăng kính sáng tạo

Có thể nói, một trong những điểm nổi bật tạo nên sức hấp dẫn của buổi triển lãm nằm ở yếu tố nghệ thuật (mô hình, tranh ảnh, nghệ thuật gấp giấy origami) được biến tấu thú vị cùng công nghệ thực tế ảo hiện đại như AR và VR để khắc họa sinh động đời sống của các “loài plastic”. Trước khi đến với buổi triển lãm, đừng quên tải ứng dụng Hustle để có trải nghiệm công nghệ độc đáo qua những thiết bị thông minh của mình.

Tại đây, người tham quan sẽ có dịp gặp lại hai “Thủ Lĩnh Loài Plastic” đã xuất hiện từ những ngày đầu của dự án, cùng với đó là những thông tin về sự bành trướng vô độ của binh đoàn nhựa từ đất liền ra đại dương trong những thập kỷ gần đây.

Không chỉ có cơ hội thưởng thức không gian nghệ thuật kết hợp cùng những công nghệ hiện đại, mà người tham dự còn có thể trang bị cho mình nhiều kiến thức hữu ích về rác thải nhựa và chia sẻ những ý tưởng của mình.

Hoá thân thành “Nghiên Cứu Sinh” để tìm hiểu các “loài plastic”

Ngoài cơ hội thu thập những thông tin hữu ích, người xem còn có thể tham gia thử thách độ hiểu biết của mình và nhận về những phần quà từ Ban Tổ Chức thông qua hoạt động trắc nghiệm “Bạn Hiểu Loài Plastic tới đâu?”, hoặc hóa thân thành một “Nghiên cứu sinh”: tìm ra những Loài Plastic mới và chia sẻ kiến thức về chúng.

Thông qua những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, dự án mong muốn mang tới một cách tiếp cận kiến thức mới lạ, không hàn lâm khô cứng và dễ chia sẻ, góp phần gián tiếp cải thiện những vấn đề về môi trường nói chung và rác thải nhựa nói riêng.

Thông tin cụ thể:

Thời gian: 9h30 – 19h từ ngày 13/9/2019 đến ngày 15/9/2019
Phí vào cửa: Miễn phí
Địa điểm: NHÀ TRIỂN LÃM THÀNH PHỐ (92 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh)
Fanpage: https://www.facebook.com/loaiplastic
Website: https://loaiplastic.vn